HLV cảnh báo: 4 món ăn sáng chị em nào cũng thích nhưng khiến công cuộc siết mỡ bụng đổ sông đổ bể, cùng xem để dừng lại trước khi quá muộn!

Đây đều là những món ăn sáng mà người Việt thường ăn, nhất là chị em phụ nữ đặc biệt thích thú. Nếu bạn đang muốn siết mỡ bụng để thắt eo con kiến thì không nên kết thân!

Bữa sáng là một trong những bữa ăn quan trọng trong ngày của người Việt. Dù cho bạn đang giảm cân hay tăng cân, bữa sáng cũng là bữa ăn tuyệt đối không thể cắt bỏ. Với riêng chị em phụ nữ muốn giảm mỡ, ăn sáng càng đóng vai trò thực sự cần thiết.

Tuy nhiên, có một sự thật là nhiều chị em chỉ đang nghĩ đến việc ăn sáng sao cho no, sao cho sướng miệng chứ chưa nghĩ đến việc ảnh hưởng đến quá trình đốt mỡ, nhất là vùng mỡ bụng trên cơ thể mình. Nhiều chị em đam mê ăn sáng bằng xôi, bằng mỳ gói, bún, phở nhưng không hề biết việc thường xuyên ăn những món này sẽ khiến công cuộc đốt mỡ bụng của bạn thành công cốc. Việc tập luyện xem ra đổ sông đổ bể mất rồi.

Huấn luyện viên cảnh báo: 4 món ăn sáng chị em nào cũng thích khiến công cuộc siết mỡ bụng đổ sông đổ bể, cùng xem để dừng lại trước khi quá muộn! - Ảnh 1.

Nhiều chị em đam mê ăn sáng bằng xôi, bằng mỳ gói, bún, phở nhưng không hề biết việc thường xuyên ăn những món này sẽ khiến công cuộc đốt mỡ bụng của bạn thành công cốc.

Ăn xôi, mỳ gói, bún, phở ngay bữa sáng sẽ cản trở quá trình đốt mỡ

Theo HLV Lê Bá Duy Phong (làm việc tại Hà Nội), trước đây anh từng là một người có tạng skinny fat nên giảm mỡ bụng từng là một việc rất khó khăn, đặc biệt là những vùng mỡ cứng đầu bị chững lại hàng tháng trời. Thay đổi thực đơn trong bữa sáng chính là vũ khí bí mật giúp anh giảm mỡ nhanh hơn hẳn.

Huấn luyện viên chia sẻ: "Hạn chế ăn xôi, mỳ gói, bún, phở vì nó có thể ngăn cản quá trình đốt mỡ đầu ngày của bạn. Đây cũng là những món ăn khiến cho bạn cảm thấy uể oải vào lúc gần trưa".

Theo huấn luyện viên này, khi ngủ dậy, mức insulin trong cơ thể bạn đang thấp, hormone HGH (hỗ trợ đốt mỡ) đang cao nên đây là thời điểm lý tưởng cho cơ thể bạn để đốt mỡ. Việc hạn chế tinh bột hấp thu nhanh ngay khi ngủ dậy không những giúp cơ thể bạn trong trạng thái đốt mỡ liên tục mà còn giúp bạn cảm thấy tỉnh táo và tăng độ tập trung.

Huấn luyện viên cảnh báo: 4 món ăn sáng chị em nào cũng thích khiến công cuộc siết mỡ bụng đổ sông đổ bể, cùng xem để dừng lại trước khi quá muộn! - Ảnh 2.

HLV Lê Bá Duy Phong.

"Ngoài ra bạn còn có thể tiết kiệm được một lượng lớn calories, từ đó có thể ăn những bữa ăn lớn và no lâu hơn trong ngày. Từ đó giảm sự thèm ăn, hỗ trợ cho giảm mỡ", HLV Lê Bá Duy Phong nói.

Tất nhiên, huấn luyện viên cho rằng, điều này cũng chỉ tương đối vì vẫn có những người ăn bún, phở và vẫn giảm được mỡ. Ở đây, HLV Lê Bá Duy Phong chỉ muốn nói tới cách tối ưu và carb thì nên để nhiều nhất xung quanh giờ tập.

"Ai cần lao động nặng nhọc hay làm việc trí óc, làm việc chân tay với cường độ cao vào buổi sáng thì vẫn có thể bổ sung carb chậm như yến mạch, khoai lang", HLV Lê Bá Duy Phong chia sẻ thêm.

Ăn xôi, mỳ gói, bún, phở thường xuyên khi tập gym rất khó giảm mỡ

BS đa khoa Nguyễn Xuân Quang (Học viện Quân y) cho biết thêm, những món ăn sáng như xôi, mỳ gói, bún, phở đều là những món chứa tinh bột nhanh (dân gym thường gọi là carb nhanh). Tinh bột nhanh khi vào cơ thể sẽ nhanh chóng chuyển hóa năng lượng. Điều này dẫn đến tình trạng dư thừa năng lượng trong khi mình chưa kịp dùng nên sẽ chuyển hóa sang dạng tích trữ (chủ yếu là mỡ). Thêm vào đó, các món như xôi, mỳ gói, bún, phở có chứa khá ít lượng chất xơ.

"Tỷ lệ chất xơ/tinh bột liên quan đến chỉ số đường huyết. Cùng một lượng tinh bột như nhau nhưng món nào có chất xơ ít hơn thì chỉ số đường huyết cao hơn", BS Quang cho hay.

Huấn luyện viên cảnh báo: 4 món ăn sáng chị em nào cũng thích khiến công cuộc siết mỡ bụng đổ sông đổ bể, cùng xem để dừng lại trước khi quá muộn! - Ảnh 2.

Các món như xôi, mỳ gói, bún, phở có chứa khá ít lượng chất xơ.

Ngoài ra, HLV Lê Bá Duy Phong gợi ý những món ăn tốt cho bữa sáng như trứng, thịt gà, cá, các loại hạt, quả bơ. Những thực phẩm này vừa cung cấp chất đạm, chất béo tốt cho cơ thể, vừa giúp công cuộc đốt mỡ diễn ra hiệu quả hơn.

Lê Bá Duy Phong sinh năm 1997, hiện là huấn luyện viên, vận động viên làm việc tại Hà Nội. Anh lọt top 5 cuộc thi Powerlifting toàn quốc 2020. HLV Lê Bá Duy Phong được cấp chứng nhận huấn luyện viên dinh dưỡng tại Precision Nutrition (chứng chỉ dinh dưỡng số 1 thế giới), chứng nhận Nutrition & Exercise cấp bởi Đại học Wageningen (Hà Lan), chứng nhận hoàn thành khoá Thiết kế chương trình tập luyện chuyên sâu Level 2 tại HT Fitness Instutute. Từng làm việc tại Elite Fitness, AE Fitness và nhiều phòng tập lớn khác tại Hà Nội, HLV, VĐV Lê Bá Duy Phong hiện quản lý Strexy Studio phòng tập Private tại Hà Nội.

 
 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang