HLV chỉ ra những lỗi cơ bản khi thực hiện 3 bài tập phổ biến, chị em không sửa ngay thì tập hùng hục body cũng khó đẹp nổi

Tập luyện không đúng cách thì bạn chỉ phí sức chứ vóc dáng khó đẹp chuẩn được.

Không phải ai cũng có điều kiện đến phòng gym hay ra ngoài trời để tập luyện và vì thế, không gian trong nhà chính là nơi lý tưởng để chị em thực hiện các bài tập giúp cải tổ vóc dáng.

Ngặt một nỗi là khi tự tập tại gia, rất khó để chị em phát hiện các lỗi sai và sửa chữa để quá trình tập tành mang lại hiệu quả tốt nhất. May mắn thay, huấn luyện viên nổi tiếng với hơn 12.5 triệu lượt theo dõi trên Instagram - Kayla Itsines đã giúp các chị em nhận diện được lỗi sai của 3 bài tập phổ biến; và điều này chắc chắn sẽ mang đến lợi ích lớn lao cho quá trình giảm cân giữ dáng.

1. Bài tập Tricep Dips với ghế

HLV chỉ ra những lỗi cơ bản khi thực hiện 3 bài tập phổ biến, chị em không sửa ngay thì tập hùng hục body cũng khó đẹp nổi - Ảnh 2.
 

Với động tác tập với ghế, thay vì cúi gầm mặt, hạ hông xuống quá thấp và tay mở quá rộng, huấn luyện viên yêu cầu chị em thực hiện theo những lưu ý sau:

- Tay mở rộng bằng vai.

- Mở vai về phía sau và giữ cho đầu thẳng. 

- Bạn gập khuỷu tay cho đến khi thân người với đùi tạo thành góc 90 độ.

- Hãy lấy gót chân làm điểm tựa thay vì đặt cả bàn chân xuống mặt sàn.

2. Bài tập Raised-leg Crunch

HLV chỉ ra những lỗi cơ bản khi thực hiện 3 bài tập phổ biến, chị em không sửa ngay thì tập hùng hục body cũng khó đẹp nổi - Ảnh 3.
 

Thay vì gập người một cách cảm tính và không chịu siết cơ, bạn cần chú ý vài điều sau khi thực hiện động tác nâng chân gập bụng.

- Siết cơ trước khi thực hiện chuyển động.

- Dùng cơ bụng để nâng thân người lên chứ không phải nhấc đầu của bạn.

- Hãy giữ cho chuyển động chậm rãi, nhịp nhàng.

3. Bài tập chống đẩy

HLV chỉ ra những lỗi cơ bản khi thực hiện 3 bài tập phổ biến, chị em không sửa ngay thì tập hùng hục body cũng khó đẹp nổi - Ảnh 4.
 

Khi thực hiện động tác chống đẩy, nhiều nàng chỉ hạ thân người xuống "sương sương", cúi đầu là chủ yếu mà không biết rằng, cách thực hiện này khiến hiệu quả cải thiện vóc dáng của động tác chống đẩy chỉ bằng con số 0 tròn trĩnh. Thay vào đó, bạn hãy tập động tác chống đẩy theo những lưu ý:

- Tay phải mở rộng bằng vai.

- Giữ cho thân người bạn luôn ở tư thế thẳng đứng bằng cách dùng sức ở cơ bụng và cơ mông.

- Giữ thẳng đầu.

- Hạ thân người xuống đủ sâu nhưng không chạm mặt sàn.

Nguồn: Instagram @kayla_itsines

HLV chỉ ra những lỗi cơ bản khi thực hiện 3 bài tập phổ biến, chị em không sửa ngay thì tập hùng hục body cũng khó đẹp nổi - Ảnh 5.
 
 

 

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang