HLV Park Hang-seo: 'Tặng chiến thắng của Việt Nam cho vợ con và mẹ già 97 tuổi'

Nhà cầm quân người Hàn Quốc xúc động sau khi đội bóng của ông bất ngờ quật ngã Iraq để đoạt vé vào bán kết giải U23 châu Á.

“Chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng”, HLV Park Hang-seo nói sau trận đấu ở Thường Thục (Trung Quốc). “Có được điều đó, tôi và các cầu thủ trước tiên phải cám ơn người hâm mộ. Họ đã ủng hộ chúng tôi suốt quá trình chuẩn bị cho đến giải đấu này”.


Các cầu thủ U23 Việt Nam đang viết nên chuyện cổ tích ở VCK U23 châu Á. Ảnh: Anh Khoa.

Việt Nam đã đánh bại Iraq trong loạt luân lưu với tỷ số 5-3, sau khi hoà 3-3 trong 120 phút thi đấu. Đây là kết quả bất ngờ bởi Iraq được đánh giá cao hơn nhiều, nhất là khi đã vô địch năm 2013 và đứng thứ ba năm 2016 trong hai lần giải được tổ chức. “Trước trận đấu, tôi nói với các cầu thủ, chúng ta sẽ làm được điều đặc biệt. Và chúng tôi đã nỗ lực để có kết quả hoàn toàn xứng đáng”, HLV Park nói thêm.

Sau khi hưởng niềm vui cùng các cầu thủ Việt Nam, nhắc đến gia đình, ông ngậm ngùi: “Tôi nhớ vợ và các con của mình. Tôi nhớ mẹ già của tôi năm nay đã 97 tuổi và đang ở quê. Tôi sẽ dành hành trình kỳ diệu này như món quà quý giá để tặng cho gia đình khi gặp lại họ”.


HLV Park giúp Việt Nam làm nên bất ngờ dù mới chỉ đến được vài tháng. Ảnh: Anh Khoa.

Trước khi giải đấu diễn ra, Việt Nam chỉ được xem như đội lót đường ở bảng D. Nhưng bằng lối chơi hợp lý của ban huấn luyện, cùng sự quả cảm và tài năng  của các cầu thủ, đội đã đánh bại Australia và hoà Syria để đứng nhì bảng - sau á quân Hàn Quốc. Đến trận tứ kết, Việt Nam tiếp tục gây chấn động. Tuy nhiên, ông Park không tỏ ra bất ngờ. “Tôi không bất ngờ lắm vì luôn tin các học trò của mình có đủ khả năng để giành chiến thắng. Họ có niềm tin bên trong và đã thể hiện được phẩm chất của những người mạnh nhất”, ông khẳng định.

Nói về trận bán kết sắp tới - gặp Qatar lúc 18h30 ngày 23/1, ông cho biết: “Chúng tôi sẽ tận hưởng những gì mình vừa đạt được. Còn điều thần kỳ có tiếp tục hay không thì chúng ta hãy chờ đợi, nhưng có một điều chắc chắn là chúng tôi luôn không ngừng cố gắng để có được điều mong muốn”.

Anh Khoa (từ Thường Thục, Trung Quốc)

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang