“Hô biến” quần áo thơm lâu, không hôi mùi ẩm mốc trong mùa lạnh

(lamchame.vn) - Mùa lạnh mưa triền miền, hiếm hoi nắng khiến chị em phụ nữ ngán ngẩm nhất trong việc giặt giũ quần áo, chăn nệm. Thời tiết và khối lượng giặt giũ này khiến quần áo luôn trong trạng thái ẩm ướt và thậm chí bốc mùi ẩm mốc khó chịu. Với những mẹo vặt đơn giản dưới đây, quần áo mùa lạnh của gia đình vẫn đảm bảo khô ráo và thơm tho bất ngờ

Xả nước ấm

Một bí quyết để phơi quần áo nhanh khô được các chị em truyền tai nhau chính là xả nước cuối bằng nước ấm. Sau khi đã giặt và xả sạch quần áo như thường lệ, bạn nên nhúng quần áo vào nước nóng khoảng từ 50 đến 60 độ, sau đó vắt khô và đem phơi liền. Trong thời tiết lạnh của mà đông, mẹo này có thể khiến quần áo khô với tốc độ nhanh hơn giặt bằng nước lạnh nhiều.

Nên phơi quần áo vào buổi sáng

Nhiều chị em thường sai lầm khi cho rằng, mùa đông buổi sáng cũng như buổi chiều, trời không nắng thì phơi lúc nào cũng như nhau. Tuy nhiên, kinh nghiệm chỉ ra rằng buổi sáng sớm là thời điểm phơi quần áo “vàng” trong ngày. Trời mùa lạnh, buổi sáng thường ít mưa và thời tiết ổn định hơn, bạn nên hạn chế phơi đồ vào chiều tối để tránh sương lạnh xuống làm ẩm thêm quần áo, dễ gây nấm mốc.

Giấy sấy thơm

Giấy sấy thơm (Dryer Sheets) là sản phẩm giặt là rất được ưa chuộng ở các nước Âu Mỹ. Nhưng có lẽ đây vẫn còn là cái tên khá lạ lẫm đối với chị em. Giấy sấy thơm được dùng thay nước xả vải, giúp làm thơm quần áo trong công đoạn sấy khô và lưu trữ. Thông thường, người ta thường hay bỏ từ 2 miếng giấy thơm trong mỗi lần sấy. Để tăng tính năng tạo mùi và làm mềm vải dài lâu, bạn có thể bỏ xen kẽ giấy sấy thơm vào tủ quần áo. Giấy thơm cũng có công dụng đắc lực trong việc hạn chế ẩm mốc cho quần áo trong mùa đông. Nếu bạn muốn quần áo thơm đậm mùi và thơm dai thì không nên bỏ qua một sản phầm hàng đầu như giấy sấy thơm nhé.

Giấy sấy thơm (Dryer Sheets) từ lâu đã là sản phẩm giặt là rất được ưa chuộng ở các nước Âu Mỹ

Không gấp quần áo khi vẫn chưa khô hoàn toàn

Các chị em nên nhớ chớ vội vàng gấp hoặc cất quần áo khi chưa khô ráo hẳn. Đây cũng chính là nguyên nhân hàng đầu khiến vải có mùi ẩm mốc khó chịu. Dù bạn có xả nước xả vải rồi thì nếu không được phơi khô hoàn toàn, quần áo vẫn sẽ có mùi ẩm mốc. Thời gian phơi quần áo trong mùa lạnh chắc chắn sẽ kéo dài hơn bình thường rất nhiều, các chị em nên kiên trì phơi quần áo trong nhiều ngày cho đến khi khô hẳn nhé.

Nước xả vải là “trợ thủ đắc lực” trong mùa đông

Quần áo sẽ có mùi thơm tự nhiên nhất khi được phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, mùa đông thì ánh nắng là điều “xa xỉ”, vậy nên các chị em luôn cần sự trợ giúp đắc lực của các loại nước xả vải. Nước xả vả sẽ phần nào lấn át bớt mùi ẩm, mốc khó chịu của quần áo khi thiếu ánh nắng mặt trời.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang