Hoa hậu Hương Giang: Chuyển giới xong tôi vẫn phải ăn uống, yêu đương và sống tiếp

Tôi không buồn, xấu hổ vì bị một số người gọi là anh này anh nọ, nói giống đàn ông. Chuyện này cũ rích rồi" – Hương Giang cho biết.

Vừa qua, sau buổi họp báo ra mắt bộ phim Sắc đẹp dối trá, Hương Giang đã trao đổi với báo chí và công chúng về quá trình đóng phim và việc bị chê cười vì giống đàn ông.

Tôi không nhảy sang diễn viên vì ca hát khó khăn hay làm hoa hậu không được

Từ ngày đăng quang hoa hậu, tôi thấy rằng, đôi khi có những chuyện trong quá khứ mình nghĩ sẽ không làm nhưng không thử thì không biết con đường mình đi đến đâu.

Ngày xưa tôi cũng tự nhủ mình là không bao giờ thi hoa hậu nhưng đến một ngày nọ tôi nghĩ "tại sao không thử làm những việc mình chưa làm?", thành ra lại có kết quả khả quan.

Lúc đầu nhận được lời mời tham gia phim Sắc đẹp dối trá, tôi định nói không nhưng thấy kịch bản thuyết phục được tôi, đạo diễn lại nói không phải tôi đóng thì không ai đóng được cả, nên mới xem xét.

Hoa hậu Hương Giang: Chuyển giới xong tôi vẫn phải ăn uống, yêu đương và sống tiếp - Ảnh 1.

Sau khi đọc kịch bản xong, tôi thấy có 2 cái mình chưa làm, là đóng vai hành động, võ thuật và diễn viên điện ảnh. Đến ngày hôm nay, tôi vẫn chưa nghĩ mình là diễn viên.

Tôi không nhảy sang diễn viên vì ca hát khó khăn hay làm hoa hậu không được. Công việc của tôi vẫn đang rất ổn. Tôi chỉ đang thử sức mình thôi.

Đây chỉ là bộ phim tôi lựa chọn, muốn được đóng nó, còn việc có đi theo con đường diễn viên hay không sẽ phụ thuộc vào bộ phim này, xem nó đi đến đâu, được đón nhận thế nào. Chứ tôi không biết chắc mình có theo nghề diễn không.

Tóm lại, đơn giản là do tôi thích làm những gì chưa được làm nên lựa chọn đóng phim này.

Câu chuyện về cuộc đời tôi không còn mới, có đầy trên báo chí

Câu chuyện về cuộc đời tôi không còn mới, có đầy trên báo chí và tôi cũng từng viết sách, in sách rồi. Nếu bộ phim này chỉ xoay quanh chuyện tôi chuyển giới thì chẳng có gì mới cả.

Tôi khẳng định, phim này không phải phim về cuộc đời tôi mà là câu chuyện riêng biệt. Trong phim chỉ có những từ như chuyển giới, hoa hậu thì ai nghe cũng nghĩ tới tôi, nhưng để xem phim thì không như thế.

Phim này là câu chuyện hoàn toàn khác của một diễn viên đóng thế. Nội dung của phim là "khi bạn phải vay mượn sắc đẹp để sống còn".

Hoa hậu Hương Giang: Chuyển giới xong tôi vẫn phải ăn uống, yêu đương và sống tiếp - Ảnh 3.

Khi đóng phim này, tôi gặp nhiều khó khăn lắm vì đây là điện ảnh. Đóng phim khác hoàn toàn với quay game show, có những cái không thể lường trước được.

Đi quay game show tôi đến cười vui đến hết chương trình rồi về, còn đóng phim phải quay liên tục vài tháng.

Tôi cứ tưởng đóng phim dễ như đóng MV, nhưng hoàn toàn khác, nó cần sự kết nối giữa các diễn viên với nhau. Không có chuyện không chia sẻ với bạn diễn mà ngày mai vẫn đóng được. Bạn phải sống cùng người đó, trong thế giới đó. Rồi còn tỷ thứ như tập thoại, nhớ thoại, tập võ…

Tóm lại, đóng phim điện ảnh là một trong những trở ngại mà tôi thấy rất khó trong sự nghiệp của tôi.

Tôi không buồn, xấu hổ vì bị một số người gọi là anh này anh nọ, nói giống đàn ông

Về chuyện tôi bị chê bởi lộ những khoảnh khắc giống đàn ông, mọi người không nên bàn tán thêm nữa. 

Tôi nói thật, ở ngoài đời tôi đàn ông lắm. Tôi không buồn, xấu hổ vì bị một số người gọi là anh này anh nọ, nói giống đàn ông. Chuyện này cũ rích rồi. Mọi người có gọi tôi là anh nọ, anh kia tôi cũng không buồn.

Hoa hậu Hương Giang: Chuyển giới xong tôi vẫn phải ăn uống, yêu đương và sống tiếp - Ảnh 4.

Tôi đang rất vui. Quan trọng là mỗi ngày tôi đều xinh đẹp, tự tin với cuộc sống của mình. Còn việc bàn chân, bàn tay tôi giống đàn ông, tôi không buồn. Nếu mọi người thấy vui thì mọi người cứ trêu tiếp.

Đến ngày hôm nay tôi hóa trang thành đàn ông bước vào một nơi đông người, nhiều phóng viên báo chí, tôi còn không ngại, huống gì vài lời trêu đùa trên mạng. Hãy nhìn tôi đi để thấy tôi tự tin, tự hào về bản thân mình như thế nào.

Chuyển giới xong tôi vẫn phải ăn uống, yêu đương, sống tiếp, rồi tôi lấy gì ra mà sống?

Trong phim này, tôi có tham gia vào kịch bản. Tôi không phải đạo diễn nhưng tôi hiểu mình đang đóng cái gì và biết tất cả đang cùng nhau làm nên cái gì.

Nghe qua mô típ bộ phim thì dễ đoán nhưng thực sự chưa có bộ phim nào về chuyển giới ở Việt Nam. Nhưng chuyển giới không phải nội dung chính của phim này.

Người ta cứ tưởng trở thành con gái là đích đến của một người chuyển giới như tôi nhưng không. Chuyển giới xong vẫn còn đầy khó khăn khác.

Bản thân tôi cũng thế, có những lúc tôi nghĩ chuyển giới là xong đích đến của mình rồi nhưng đâu phải thế.

Hoa hậu Hương Giang: Chuyển giới xong tôi vẫn phải ăn uống, yêu đương và sống tiếp - Ảnh 5.

Chuyển giới xong vẫn phải ăn uống, yêu đương và sống tiếp... câu chuyện ở đây là như vậy. Tôi muốn cho mọi người thấy một khía cạnh khác của câu chuyện chuyển giới.

Trong quá trình đóng phim này, người ta vẫn hay hỏi tôi về quá trình chuyển giới vì không ai rõ hơn tôi. Người ta có thể đọc sách báo để tìm hiểu nhưng vẫn hỏi tôi vì tôi từng trải qua quá trình chuyển giới.

Tôi chỉ góp ý trên phương diện đó thôi chứ còn việc hôn ai hay ai hôn tôi là do đạo diễn, tôi không tham gia. Việc hôn như thế nào cho có cảm xúc là kỹ năng diễn xuất mà tôi học được thôi. Tôi hi vọng nụ hôn của tôi sẽ là một trong những nụ hôn đẹp nhất màn ảnh.

Tôi không dự đoán hay nói trước điều gì về kết quả của phim này, cũng không nói tốt hay xấu vì đây là lĩnh vực hoàn toàn mới, tôi không nắm rõ. Từ trước đến nay, khi nhảy sang bất cứ một lĩnh vực nào tôi đều không kèn trống gì nhiều, mọi thứ để thời gian trả lời.

Tôi chẳng có kinh nghiệm gì mà dự đoán. Hơn nữa, đây cũng là câu chuyện của nhà sản xuất và nhà phát hành phải lo.

Hoa hậu Hương Giang: Chuyển giới xong tôi vẫn phải ăn uống, yêu đương và sống tiếp - Ảnh 6.

Về chuyện Thúy Vân mặc váy có tên tôi tại bán kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Tôi rất bất ngờ, cảm ơn cô ấy về chuyện này. 

Tôi không theo dõi kỹ nhưng cũng biết Thúy Vân đang được nhiều người ủng hộ và được đánh giá cao từ giới chuyên môn. Tôi chúc Vân sẽ có thành quả tốt tại đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ.

Tôi cũng chúc Hoàng Thùy sẽ tự tin và chinh phục được vương miện Hoa hậu Hoàn vũ thế giới sắp tới.

Link bài gốc

Theo Tri Thức Trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang