Hoa hậu Mai Phương- người vợ đảm, mẹ hiền nỗ lực chăm sóc gia đình để chồng an tâm công tác'

Người đẹp Hải Phòng bận rộn công việc tại một cơ quan nhà nước nhưng vẫn cố gắng nấu ăn, dạy học cho hai con trai mỗi tối.

- Lý do gì khiến chị quyết định rời xa showbiz và chọn cuộc sống giản dị tại quê nhà?

- Tôi tham gia Hoa hậu Việt Nam 2002 vì mong muốn được thử sức, có trải nghiệm mới mẻ cho bản thân, chứ không đặt nặng kết quả. Êkíp không có, chỉ mỗi mẹ theo hỗ trợ tôi từ Hoa khôi các tỉnh phía Bắc đến Hoa hậu Việt Nam. Sau đêm đăng quang, lần đầu tiên tôi thấy hình của mình xuất hiện nhiều trên báo chí. Nhưng lúc đó, tôi ý thức bản thân phải ngay lập tức trở lại để tiếp tục hoàn thành việc học lớp 12 chuyên Lý. Trường cấp 3 mà tôi theo học là trường chuyên Trần Phú của thành phố Hải Phòng - nơi có nhiều thành tích trong giảng dạy, học tập và rất nghiêm chỉnh, nên tuyệt đối tôi không được lơ là dù trở thành Hoa hậu.

Hoàn thành cấp 3, tôi tiếp tục du học Quản trị kinh doanh tại Đại học Luton (Anh) và hiện công tác trong ngành hải quan. Với tôi, danh hiệu Hoa hậu là điều tuyệt vời của tuổi trẻ nhưng không phải là con đường mà tôi lựa chọn để vào showbiz ồn ào. Tôi muốn trang bị cho mình nền tảng tri thức, hướng đến một người phụ nữ hiện đại vừa hoàn thành công việc xã hội vừa làm tốt việc nhà. May mắn, tôi có một gia đình hạnh phúc bên ông xã và hai con trai tại Hải Phòng. Tôi hài lòng với cuộc sống như bao phụ nữ khác. Đó là món quà mà ông trời ban tặng cho tôi.

Hoa hậu Mai Phương trong bộ ảnh kỷ niệm 30 năm tổ chức cuộc thi. Ảnh: Mr AT, Trang phục: Chung Thanh Phong

- Tôi thuộc tuýp người rất khó gần, khó nói chuyện. Nhưng từ ngày đầu quen anh, tôi cảm nhận được sự tin tưởng để mở lòng, chia sẻ nhiều điều trong công việc lẫn cuộc sống. Có lẽ đó là chiếc cầu nối giúp chúng tôi yêu thương và gắn bó với nhau đến tận bây giờ.- Điểm nào ở ông xã mà chị yêu nhất?

Ông xã tôi làm việc trong ngành công an nên rất bận rộn. Thuở mới yêu và lập gia đình, thấy anh dành hầu hết thời gian cho công việc, thú thật có lúc tôi hơi buồn một chút. Rồi sống bên anh, tôi hiểu anh là một người tận tâm cho công việc, chưa kể anh làm những điều tốt đóng góp cho xã hội và nhân dân. Nên từ khi có hai bé trai, tôi cố gắng sắp xếp thời gian nhiều nhất để chăm sóc các con, giúp anh an tâm công tác, phục vụ đất nước. Mỗi khi rảnh rỗi anh đều ở nhà chơi với vợ cùng hai con, dạy dỗ con những điều hay lẽ phải, biết hiếu thảo và hòa thuận.

- Hai anh chị có nguyên tắc gì trong việc dạy con?

- Tôi và chồng bận rộn nhưng luôn giữ liên lạc, trao đổi về các con. Chúng tôi quán triệt quan điểm 'song kiếm hợp bích' trong việc dạy con, học cách lắng nghe và làm bạn để con có thể thoải mái chia sẻ với bố mẹ mọi thứ. Từ đó, vợ chồng tôi bàn bạc tìm ra hướng giải quyết và trao đổi giúp các con hiểu, vâng lời. Ông bà hai bên cũng phụ giúp chăm sóc, dạy dỗ các cháu. Người lớn tuổi có nhiều kinh nghiệm sống nên những gì ông bà dạy bảo các cháu thường rất chuẩn mực.

Điều khiến tôi lo lắng lúc này là xã hội khá nhiều phức tạp. Tôi chỉ mong mỏi hai vợ chồng có thể luôn theo dõi, quan sát giúp các con lớn lên ngoan ngoãn, học hành thật giỏi. Chưa kể, vài năm nữa bé lớn sẽ bước vào tuổi dậy thì, tôi đang tìm hiểu thêm nhiều phương pháp dạy con khác nhau cho phù hợp với bé, chứ không áp đặt những quy tắc nghiêm khắc, khuôn mẫu.

Mai Phương và hai cậu con trai.

- Cơ quan của tôi gần nhà nên thường tôi chọn cách đi bộ rèn luyện sức khỏe. Buổi trưa, tôi tranh thủ về nhà ăn cơm. Buổi tối sau khi kết thúc công việc lúc 19h, tôi tất bật cơm nước, tắm rửa và dạy hai con học bài. Bận rộn là thế, tôi vẫn tìm thấy niềm vui từ chính cuộc sống hằng ngày. Đơn cử tôi yêu thích nấu ăn và món mà gia đình thích nhất là bánh đa cua. Cả nhà còn có chung sở thích xem phim hoạt hình. Bộ phim nào mới ra rạp như: Coco, Gia đình siêu nhân... tôi đều dẫn các con đi xem.

- Bận rộn công việc và chăm sóc gia đình, chị tìm niềm vui cho bản thân bằng cách nào?

- Gia đình tôi thường sắp xếp thời gian cùng nhau đi chơi, thư giãn và tạo điều kiện cho bọn trẻ tìm hiểu thế giới xung quanh. Đi đâu tôi cũng dẫn hai đứa nhỏ theo, chứ đi một mình lại thấy buồn và thiếu vắng. Nhiều người bảo sao tôi không cố có thêm một công chúa. Nhưng tôi tin cuộc đời không cho ai tất cả. Tổ ấm với hai con trai là tài sản vô giá và tôi hài lòng với cuộc sống hiện tại: đơn giản nhưng bình yên.

- Nhiều người nhận xét chị ngày càng mặn mà, rạng rỡ. Bí quyết giữ gìn nhan sắc của chị là gì?

- Nói thật hơi ngại, tôi không có bất cứ bí quyết giữ gìn nhan sắc nào, thậm chí không tập thể dục suốt 10 năm nay. Đăng ký tập yoga 3 lần, mỗi lần tập được 2 buổi là tôi hoa mắt chóng mặt, không thể tiếp tục theo đuổi. Nhưng trong chế độ ăn, tôi tuân thủ hạn chế tinh bột, tăng cường nhiều rau xanh và cung cấp đủ nước cho cơ thể mỗi ngày.

Bản thân tôi được ông xã luôn yêu thương, có hai con ngoan ngoãn, vâng lời bố mẹ. Tôi cố gắng giữ cho mình một lối sống tích cực, lạc quan, tập trung công việc và gia đình. Có thể tâm sinh tướng, tất cả điều đó giúp tôi luôn yêu đời và may mắn có được một ngoại hình rạng rỡ như mọi người nhận xét.

- Là Hoa hậu Việt Nam đầu tiên dự thi Miss World, chị có kỷ niệm nào về cuộc thi năm đó? 

- Năm 2002, sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam, tôi được mẹ dẫn đến tòa soạn báo Tiền Phong gặp gỡ các bác lãnh đạo về việc tham gia Miss World. Tôi mới 17 tuổi, chưa bao giờ đi nước ngoài một mình nên ban đầu rất lo lắng. Lúc đó, bác Dương Xuân Nam nói đùa: 'Nếu cháu không thi, bác sẽ đề cử mẹ của cháu thi thay'.

Quả thật, mẹ của tôi năm ấy trẻ đẹp lắm, tôi may mắn thừa hưởng nét đẹp từ bà. Mẹ cũng động viên đây là trách nhiệm Hoa hậu và sự tin tưởng của khán giả, nên tôi quyết định đi thi.

Ngày ấy, tôi chỉ xách hai vali đựng các trang phục cần thiết. Tôi được mẹ dạy trang điểm cơ bản trước khi lên đường sang Nigeria. Mọi thứ khác đều được báo Tiền Phong, các nhà tài trợ chăm lo. Trong trí nhớ của tôi, ngay khi vừa đến khách sạn và mở cửa sổ phòng, trước mắt tôi là khung cảnh xinh đẹp như một bức tranh, khác xa tưởng tượng về một đất nước châu Phi khô cằn trước đó.

Mãi đến sau này, tôi vẫn chưa có dịp du lịch đến quốc gia nào có cảnh đẹp như thế. Thế nhưng, mọi thứ thay đổi vì những chiếc xe tăng, người biểu tình xuất hiện phản đối phần thi bikini của Miss World diễn ra tại nước họ. Thậm chí, có đến hai hoa hậu bỏ thi về nước trước khi ban tổ chức quyết định chuyển cuộc thi sang London, Anh.

- Cảm xúc của chị ra sao khi được gọi tên vào top 20 chung cuộc Miss World? 

Những hình ảnh của Mai Phương khi dự thi Hoa khôi miền Bắc (trái) và Miss World 2002.

- Trước đêm chung kết, cô quản lý nói riêng rằng có khả năng tôi vào top 20. Lúc trang điểm trước chung kết, tôi được một chuyên gia người châu Phi làm mặt khá sậm màu. Cô quản lý lập tức lôi tôi ra chỗ khác, chỉnh trang lại cho phù hợp ngoại hình hơn. 

Đứng trên sân khấu trong khoảnh khắc được gọi tên, cảm xúc tôi lẫn lộn, thật sự không biết mình được vào top bao nhiêu. Nhưng hạnh phúc nhất là tên đất nước Việt Nam được xướng lên trước cả thế giới và những người bạn thân thiết như Hoa hậu Peru, Hoa hậu Nhật đều được đi tiếp. Đại diện quê hương đứng trên sân khấu Miss World 2002 thật sự là niềm vinh hạnh to lớn của tôi. Sau này về già, tôi sẽ có dịp kể cho con cháu nghe về ký ức thời tuổi trẻ không bao giờ quên được ấy.

- Tân Hoa hậu Việt Nam sẽ thi Miss World, chị có lời khuyên nào cho cô gái ấy?

- Bây giờ đi thi quốc tế đòi hỏi nhiều nỗ lực, cố gắng nhiều so với 16 năm trước đây. Các cuộc thi phải trải qua nhiều hoạt động phụ: Nhân ái, Siêu mẫu, Thể thao... Mọi thứ đều rất vất vả. Nhưng tôi thấy các em đều rất bản lĩnh, tự tin hơn thế hệ đàn chị. Tôi chỉ muốn nhắc nhở các em chuẩn bị thật kỹ hai thứ: một sức khỏe dẻo dai, tràn đầy năng lượng suốt cuộc thi và vốn tiếng Anh thật tốt để chủ động giao tiếp, thể hiện bản thân với ban giám khảo.

Hoa hậu Mai Phương (phải) gặp gỡ Á hậu Thùy Dung tại một sự kiện tại Hải Phòng cuối tháng 4 vừa qua. 

- Sau cuộc thi Miss World, tôi không giữ liên lạc với bất cứ thí sinh nào nhưng trong tôi vẫn đầy ắp những kỷ niệm đẹp về tình bạn. Tôi nhớ nhất là đương kim Miss World khi ấy - chị Agbani Darego (người Nigeria) - hay mang trái cây đến gõ cửa phòng tặng tôi. Rồi các chị thí sinh khác biết tôi nhỏ tuổi, thường xuyên cho mượn máy sấy tóc hay điện thoại gọi về cho mẹ.

- Chị còn giữ mối quan hệ nào với các người đẹp từng dự thi Hoa hậu Việt Nam và Hoa hậu Thế giới?

- Với Hoa hậu Việt Nam, tôi vẫn liên lạc với Á hậu Hoàng Oanh và Mai Hương - hai người chị đăng quang cùng năm. Tôi cũng thân thiết với Hoa hậu Thu Thủy và Mai Phương Thúy. Các chị em thỉnh thoảng tâm sự công việc, cuộc sống.

Riêng mới đây, tôi tham gia một hoạt động đồng hành cùng Hoa hậu Việt Nam 2018 và gặp gỡ Thùy Dung - Á hậu 2 năm 2016. Tôi ấn tượng cô bé với gương mặt sáng, thông minh và toát lên bản lĩnh. Biết Thùy Dung vừa tốt nghiệp Đại học Ngoại thương TP HCM, tôi khuyên em hãy tiếp tục sớm học lên Thạc sĩ. Đó là những bước đi vững chắc, cần thiết cho tương lai, đừng để những hào nhoáng showbiz nhất thời có thể vây quanh danh hiệu của mình. Tôi tin tưởng các em sẽ làm được.

Theo ngoisao.net

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang