Hoa hậu Phương Lê tuyên bố tặng gạo cho tài xế taxi, ai ngờ bị phản ứng: Chúng tôi không phải ăn mày?

10 tấn gạo mà Phương Lê hứa trao tặng cho cánh tài xế có thể là sự hỗ trợ giúp họ vơi đi khó khăn, nhưng cách cô định thực hiện việc này khiến nhiều người cảm thấy cô xúc phạm họ?

Trong những ngày thành phố Hồ Chí Minh đang giãn cách xã hội, các tài xế taxi và taxi công nghệ phải tạm dừng hoạt động. Hoa hậu Phương Lê (người nổi tiếng với việc ở nhà 200 tỷ, gần đây lại thẳng thừng "đá đểu" ca sĩ Phi Nhung) tuyên bố sẽ tặng 500 tài xế taxi, mỗi người 20kg gạo để chung tay chia sẻ khó khăn với họ.

Cô viết trên fanpage của mình: "Phương Lê được biết có rất nhiều anh chị tài xế taxi buồn, khó khăn. Vì dịch đang rất căng nên tạm thời bị cấm chạy để bảo đảm an toàn chống dịch cho toàn dân thành phố Hồ Chí Minh. Phương Lê muốn chia sẻ một chút tấm lòng đến với những anh chị đang khó khăn.

Phương Lê nhìn thấy hình ảnh các anh chị khóc, Phương Lê rất chạnh lòng nên quyết định tặng 500 phần gạo cho những anh chị tài xế taxi mong mọi người cùng cố gắng vượt qua. Của ít lòng nhiều, trái tim đến với trái tim".

Hoa hậu Phương Lê tuyên bố tặng gạo cho tài xế taxi, ai ngờ bị phản ứng: Chúng tôi không phải ăn mày? - Ảnh 1.

Hoa hậu Phương Lê muốn chia sẻ khó khăn với các tài xế taxi trong những ngày tạm dừng việc, nhưng cách tặng lại gây tranh cãi.

Tuy nhiên, điều gây tranh cãi nhất là ở cách thức cô muốn thực hiện cách tặng quà này. Thay vì mua gạo tặng mọi người, cô lại quy đổi thành tiền kèm theo yêu cầu xác nhận. "Vì không thể gặp để tặng nên Phương Lê hẹn sẽ livestream tặng trực tiếp tiền, quy đổi từ 20kg gạo là 300 nghìn để anh chị tự mua gạo giúp Phương Lê nha.

Người được tặng sẽ phải có: Thẻ taxi + CMND + số tài khoản trùng khớp. Các anh chị chuẩn bị 3 thứ đó giúp Phương Lê nghen".

Cô cũng nói mình sẽ livestream việc phát tiền vào lúc 1h30 trưa 23/6.

Chính những chi tiết này đã khiến cư dân mạng phật ý. Một tài xế đã bình luận đầy bức xúc ở bài đăng của Phương Lê, cho rằng cô đang xúc phạm nghề nghiệp của họ.

Hoa hậu Phương Lê tuyên bố tặng gạo cho tài xế taxi, ai ngờ bị phản ứng: Chúng tôi không phải ăn mày? - Ảnh 2.

Bên cạnh những lời khen, vẫn có những tài xế cảm thấy phật ý trước cách tặng gạo của Hoa hậu Phương Lê. (Ảnh chụp màn hình)

"Xin lỗi nhé, tài xế taxi không phải là ăn mày hay ăn xin. Anh em lái xe cũng có lòng tự trọng chứ không vì mấy chục ký gạo mà phải làm xấu hình ảnh anh em lái xe nhé", người này bình luận.

Dù có nhiều tương tác tốt, khen ngợi Phương Lê với hoạt động ý nghĩa, giúp đỡ các tài xế trong thời buổi khó khăn mà; nhiều người cũng cho rằng cô Hoa hậu làm như thế không ổn lắm ở vài điểm. Thứ nhất, việc hứa tặng gạo là gạo, không nên quy đổi gạo thành tiền. Thứ hai, việc livestream phát tiền có thể gây phản cảm, tạo cảm giác như đợi gọi tên để "phát chẩn". 

Câu chuyện này vẫn đang gây tranh cãi trái chiều về của cho không bằng cách cho. Phương Lê hiện chưa phản hồi về những ồn ào này.

 

Link gốc: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/hoa-hau-phuong-le-tuyen-bo-tang-gao-cho-tai-xe-taxi-ai-ngo-bi-phan-ung-chung-toi-khong-phai-an-may-162212306131603212.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang