“Hóa ra, anh vẫn ở đây” – câu chuyện tình yêu 11 năm của cô gái xứ Thanh

Những ngày đầu tháng 12 này, khi gió mùa đã len lỏi vào từng mái nhà thì bộ ảnh cưới đẹp lung linh trên biển của cô gái xứ Thanh dường như đã níu lại chút mùa hè với nắng vàng rực rỡ. Và hẳn, ai cũng cảm thấy ấm áp khi biết được rằng bộ ảnh ấy là kết quả của mối tình kéo dài tới 11 năm của cặp đôi.

Thông tin về người kể chuyện
   Nguyễn Ngọc Anh
   Tuổi 27
   Địa chỉ: Thanh Hóa

Nói về con số 11 đầy ý nghĩa, Ngọc Anh phân trần: “Thật ra, chúng em không hẳn đã ở bên nhau như người yêu trong suốt 11 năm ấy. Chúng em có 3 năm yêu nhau, sau đó, chia tay, ai cũng có người khác nhưng rồi lại nhận ra, chẳng có ai hợp với mình, yêu mình hơn thế nên lại quay về với nhau. Ở bên nhau được 1 năm thì chúng em quyết định kết hôn”.

Là mối tình "thanh xuân vườn trường" điển hình nên cặp đôi của Ngọc Anh có rất nhiều kỉ niệm mà hễ nhắc đến, thế hệ 9X đời đầu lại không khỏi gật gù rằng: “Ngày xưa, chúng tôi yêu nhau chính là như thế đấy”. Cô nhớ lại: “Hồi ấy, em đang học lớp 11, hay đi học bằng xe buýt qua nhà anh ấy. Chẳng biết anh ấy xin được ai số điện thoại của em rồi còn nhờ người mai mối làm quen. Vậy là hai đứa em nói chuyện với nhau. Hồi ấy, là cái hồi mà bọn em còn lén dùng điện thoại trộm ấy”.

Mặc dù ngày ấy, Ngọc Anh không phải hotgirl, thậm chí, cô còn có chút mũm mĩm nữa kìa, nhưng vẻ đáng yêu, trong sáng của cô đã hạ gục anh chàng Tuấn Anh. Cô cười khúc khích: “Hồi ấy, em béo, nhìn còn cao và có phần to hơn anh ấy nữa. Anh ấy thì nhà làm kinh doanh, có vẻ nghịch nghịch, đi học mà cũng chau chuốt quần áo, tóc tai vuốt vuốt các kiểu rồi. Mặc dù nhà có điều kiện, chẳng phải làm gì đâu  nhưng từ khi quen em, anh ấy chăm phụ mẹ để kiếm tiền... để  tặng em hoa hồng, gấu bông, mua đồ ăn cho em. Cứ để dành đủ tiền là anh ấy mua cho em một con gấu bông to bằng người ấy. Thế nên bây giờ, trong phòng em, còn cả chục con gấu bông như thế. Mà anh ấy không chỉ mua đô ăn nịnh em, còn hào phóng mua cả cho bạn bè em, mấy chị hàng xóm nhà em nữa. Thế nên, em đổ luôn”.

Vì còn đang đi học nên tình yêu của Ngọc Anh bị gia đình ngăn cản. Bố mẹ cô không gay gắt tới mức đưa đón, canh chừng cô nhưng luôn nhắc nhở cô việc tập trung vào học hành. Vậy nên, có những lúc, cả hai cả tuần chẳng gặp được nhau. Thậm chí, có lần, khó khăn lắm, hai người mới gặp nhau được 5 phút, chỉ kịp nhìn nhau cái cho đỡ nhớ rồi phải về nhà ngay. 

Tuy vậy, trái với bố mẹ của Ngọc Anh, bố mẹ của Tuấn Anh lại thoáng hơn nhiều trong chuyện này. Cô chia sẻ: “Từ hồi mới yêu, anh ấy đã dắt em về nhà rồi. Lúc đầu, em cũng hơi run run ấy. Nhưng bố mẹ anh ấy quý em lắm. Từ ngày ấy, có gì ngon đã phần em, bảo anh ấy gọi em vào để ăn rồi. Anh ấy bảo vì em ngoan  nên bố mẹ anh ấy quý. Bây giờ, cưới rồi, bố mẹ chồng em vẫn giữ thói quen ấy, có gì ngon cũng phần cho em. Bố chồng em còn bảo chỉ quý mỗi con dâu thôi, còn mẹ chồng em thì bênh em lắm. Nếu có sai, là anh ấy sai chứ em không sai”.

Ấy vậy mà, tình yêu của Ngọc Anh cũng không vượt qua được khoảng cách. Cô lên Hà Nội học trong khi Tuấn Anh vẫn ở quê vì bố mẹ của anh không đồng ý để anh lập nghiệp xa nhà mà ở lại phát triển công việc của gia đình. Xa nhau, mệt mỏi với những nhớ nhung, chẳng được chăm sóc, bao bọc như khi ở nhà, hai người quyết định chia tay. “Chia tay rồi, chúng em đều có những mối quan hệ khác. Nhưng trong suốt 7 năm chia tay ấy, anh ấy vẫn nhẹ nhàng, trò chuyện, quan tâm, hỏi han, chăm sóc em”, Ngọc Anh nói.

Nói về lí do quay lại với Tuấn Anh, cô xúc động: “Vì bố mẹ anh ấy phản đối việc anh ấy lên Hà Nội học và lập nghiệp nên ban đầu, chúng em phải yêu xa rồi chia tay. Vậy là, anh ấy quyết tâm lên Hà Nội. Không được gia đình ủng hộ nên i mới lên, anh ấy gặp nhiều khó khăn lắm, phải làm đủ thứ  như bảo vệ, phát tờ rơi, phục vụ quán bar... Chứng kiến chuỗi cố gắng của anh ấy và vì vẫn còn tình cảm, nên em và anh ấy quay lại với nhau. Cũng chẳng biết là ai đề nghị, ai mở lời, hai đứa em cứ thế về với nhau thôi”.

Có lẽ, Ngọc Anh và Tuấn Anh không phải là cặp đôi duy nhất sau khi chia tay lại quay về với nhau.  Nhưng có lẽ, họ là một trong số những cặp đôi may mắn vì sau 7 năm chia xa, họ có một cái kết đẹp, là một đám cưới lung linh. Ngọc Anh kể: “Sau khi quay về với nhau khoảng 6 tháng thì chúng em quyết định kết hôn rồi. Lúc dắt anh ấy về ra mắt gia đình, em run lắm. Vì vẫn sợ bố mẹ em phản đối, không cho yêu giống như ngày xưa. Nhưng mà, bây giờ, anh ấy cao hơn, béo hơn chứ không gầy gầy như hồi ấy nên không ai nhận ra anh ấy chính là cậu thanh niên năm nào. Từ ông bà, bố  mẹ tới các bác, các cô, ai cũng quý vì thấy anh ấy chăm sóc em ân cần, chu đáo quá. Vậy là, chúng em được đồng ý cho cưới”.

Sau đám cưới, về chung một nhà rồi, Ngọc Anh càng cảm thấy hài lòng về lựa chọn của mình. “Đi làm về là anh ấy bật nước cho em tắm, bóp tay bóp chân cho em, rồi dọn dẹp phòng. Em chẳng phải làm gì cả, ăn uống thì anh ấy bảo em ăn thế này thế kia cho khoa học, quần áo thì anh ấy là, giày dép của hai vợ chồng thì anh ấy đánh sạch sẽ. Thậm chí, kiếm được bao nhiêu tiền thì anh ấy đưa cho em cả. Từ hồi lấy em, anh ấy thành vô sản luôn”, cô hạnh phúc chia sẻ về cuộc sống sau hôn nhân của mình.

Nếu bạn đã từng đọc tác phẩm “Hóa ra, anh vẫn ở đây” của Tân Di Ổ, hẳn bạn sẽ thấy sự tương đồng giữa Ngọc Anh và Tô Vận Cẩm, bởi họ đều bỏ lỡ tình yêu của mình trong nhiều năm nhưng khi nhận ra sự chân thành của đối phương, họ đều cho bản thân mình thêm một cơ hội. Thế nên, nếu như bạn còn đang băn khoăn về tình cảm của mình, và nếu như đủ yêu thương, hãy cho cuộc sống thêm một cơ hội thứ hai để không phải nuối tiếc.  

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang