Hóa ra đây chính là loạt quy tắc các cặp đôi vượt qua thử thách trong hôn nhân và sống hạnh phúc mãi về sau

Khi quyết định dành toàn bộ cuộc sống với ai đó, nhiều người thậm chí không nhận ra tất cả những khó khăn mà họ sẽ phải trải qua cùng với người mình thương yêu. May mắn thay, có một số quy tắc giúp các cặp vợ chồng sống hạnh phúc mãi mãi.

 Khi quyết định dành toàn bộ cuộc sống với ai đó, nhiều người thậm chí không nhận ra tất cả những khó khăn mà họ sẽ phải trải qua cùng với người mình thương yêu. May mắn thay, có một số quy tắc giúp các cặp vợ chồng sống hạnh phúc mãi mãi.

1. Hãy thực tế về đối phương

Các nhà tâm lý học cho rằng, hôn nhân tốt nhất là khi hai người cảm thấy thoải mái. Muốn có hôn nhân hạnh phúc bạn cần lưu ý một số điều sau:

- Quên đi ảo tưởng ban đầu

- Chấp nhận đối phương thay đổi khi chung sống

- Chấp nhận sự thay đổi của bản thân

- Cảm xúc của bạn sẽ không bao giờ giống nhau.

2. Hãy biết ơn

Chúng ta dễ dàng nói “Cảm ơn” với một người qua đường, người mở cửa cho chúng ta. Tuy nhiên, ở nhà chúng ta quên cảm ơn đối phương khi họ pha cho bạn tách trà, giặt quần áo, nấu một bữa ăn tối ngon. Lòng biết ơn là một trong những điều giúp mối quan hệ tốt đẹp hơn. Bạn hãy thể hiện lòng biết ơn với một nửa của mình.

3. Chạm vào nhau

Ôm khi gặp nhau, nắm tay nhau trong rạp chiếu phim, hôn vào buổi sáng, massage sau một ngày dài làm việc – những cái chạm mang lại cảm giác an toàn và tin cậy. Điều này đáp ứng bản năng cơ bản của con người là tạo ra tình cảm và nương tựa cho đối phương. Đây là cách để bạn thể hiện tình yêu của mình.

4. Thể hiện cảm xúc của bạn

Khi nhận ra cảm xúc của mình, bạn hãy nắm bắt những khoảnh khắc tích cực, nói về nỗi sợ hãi, mong muốn của bạn và tình yêu. Bằng cách nói những câu như “Anh yêu em”, “Anh sẽ giúp”, “Anh hiểu”, “Anh xin lỗi”, “Cảm ơn em”, “Anh đánh giá cao mọi thứ em làm”, “Anh rất vui khi nhìn thấy em”, “Em đang làm rất tốt”, sẽ giúp cho mối quan hệ của bạn mạnh mẽ hơn mỗi ngày.

5. Hôn khi hai bạn gặp nhau và tạm biệt

Hôn là hành động vô cùng quan trọng trong một mối quan hệ, giúp kết nối cảm xúc của bạn. Một nghiên cứu của đại học Oxford cho thấy những người có mối quan hệ bền vững tỉ lệ thuận với số lượng các nụ hôn. Điều này cho thấy mức độ hài lòng trong mối quan hệ.

6. Cho phép đối phương suy nghĩ và hành động theo ý họ

Theo các nhà tâm lý học, hỗ trợ và tôn trọng là những điểm mấu chốt của bất kỳ mối quan hệ nào. Tuy nhiên nhiều cặp vợ chồng quên đi điều này. Để hôn nhân hạnh phúc, bạn hãy cho đối phương tự do trong cả suy nghĩ và hành động.

7. Khen ngợi đối phương

Có nhiều người luôn chỉ ra những hạn chế của đối phương mà quá tiết kiệm lời khen. Ai chẳng thích được khen thưởng, nhất là từ người mình yêu thương. Bạn hãy khen họ xinh đẹp, hành động hay suy nghĩ tốt.

8. Đặt bản thân lên trước

Trong các mối quan hệ không mấy tốt đẹp, bạn thường có thể nghe những thứ như “chúng tôi đến đó”, “chúng tôi đang xem điều này ngay bây giờ” hay tệ hơn là “chúng tôi nghĩ.” Khi bạn bắt đầu hẹn hò, bạn ấn tượng với cá tính của người kia và ngược lại, vì vậy đừng đánh mất thứ ấn tượng tốt đẹp này. Đừng bao giờ từ bỏ cuộc sống của chính bạn. Sở thích chung là điều quan trọng trong một mối quan hệ lành mạnh, nhưng bạn cần luôn luôn nhớ về bản thân mình.

9. Đừng ngại khi là chính mình

Không phải lúc nào chúng ta cũng được phép là chính mình. Chúng ta có thể bộc lộ ra chỉ khi chúng ta ở một mình. Chúng ta có thể xấu hổ khi hát ở nơi công cộng và chỉ có thể làm điều đó trong khi tắm. Chúng ta có thể sợ nhảy trong các câu lạc bộ hay có thể phá hỏng đồ đạc trong nhà bếp. Chúng ta luôn sợ rằng những hành động đó sẽ gây mất hình tượng. Nhưng theo các cặp vợ chồng già, họ yêu nhau lâu dài vì những tính cách “kỳ quặc” đặc biệt này.

10. Cùng nhau ăn sáng, chạy bộ, tắm

Những hoạt động chung như cùng nhau ăn sáng, chạy bộ và tắm sẽ giúp cuộc sống của hai bạn thêm phong phú và duy trì tình cảm. Đây là một trong những hoạt động các cặp đôi không nên bỏ qua.

Theo emdep.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang