Hoa sen, nét đẹp của Thủ đô Hà Nội mỗi dịp hè về

(lamchame.vn) - Cứ mỗi độ tháng 5,6 về, khu vực hồ Tây ở mảnh đất kinh kỳ Hà Nội lại khoác lên chiếc áo xanh mơn mởn được điểm tô sắc hồng dịu dàng, đằm thắm và lung linh. Khắp phố phường Hà Nội, người ta thấy những gánh hàng rong chở một loài hoa tinh tế, thanh khiết đến diệu kì, đó là hoa sen.

Cứ độ hè về, người dân thủ đô lại thường kéo nhau tới Hồ Tây để chụp ảnh, ngắm sen và hỏi mua. Hà Nội có khá nhiều làng sen nhưng đầm sen hồ Tây luôn có điểm nổi bật, cuốn hút du khách tìm đến trong ngày mùa. Quanh khu vực bến Nhật Bản – đường Hàn Quốc, bạn sẽ thích mê những hồ sen ánh hồng giữa dòng nước miên man.

Trong đầm gì đẹp bằng sen. Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn. Ảnh: SVietnam

Sen Tây Hồ khoe sắc lung linh. Ảnh: Sưu tập

Hái sen buổi ban mai trên chiếc thuyền thúng. Ảnh: Sưu tập

Trong nội đô cũng tràn ngập sắc hồng hoa sen trên những chiếc xe bán hoa rong, chỉ cần đến gần thôi cũng đã ngửi thấy hương thơm thoang thoảng dễ chịu của những nụ hoa sen chúm chím. Vào buổi sáng sớm, những gánh hàng rong chở hoa sen đỏ, sen trắng mang theo hương thơm tinh khiết thanh cao đi khắp phố phường Hà Nội. Nét bình dị ấy khiến cho du khách một lần đặt chân đến Hà Nội cứ mãi xao xuyến, vấn vương…

Sen bó thành từng bó giúp giữ hoa được tươi lâu. Ảnh: SVietnam

Gánh hoa sen trắng, sen hồng rực rỡ trong nắng hè. Không quá khó để bắt gặp những hình ảnh này trên phố phường Hà Nội dịp đầu hè. Ảnh: SVietnam

Chè sen là đặc sản của người Hà Nội. Nếu có thêm chút kẹo lạc nhâm nhi cùng thì còn gì tuyệt vời hơn. Ảnh: Vũ Minh Quân

Một vài năm trở lại đây, chụp ảnh sen đã trở thành một trao lưu mỗi dịp hè đến, vào thời gian mùa hoa sen nở đối với những người có “tâm hồn yêu ảnh đẹp”.

Người dân và du khách nô nức tới đầm sen chụp ảnh. Ảnh: Sưu tập

Nam thanh nữ tú Hà Nội thường chọn đầm sen là nơi lưu giữ thời thanh xuân của mình. Ảnh: Sưu tập

Vào mùa sen, bạn còn có thể mua một vài đóa hoa sen lung linh, tao nhã dâng lên bàn thờ tổ tiên, trang trí không gian phòng khách hoặc dành tặng những người yêu thương.

Ảnh: Sưu tập

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

Tiền lệ của tội ác

(lamchame.vn) - Sự phớt lờ và dửng dưng mang tính tổ chức vốn là thứ tiền lệ đã luôn tiếp tay cho những hành vi quấy rối tình dục.

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang