Hoài niệm về ngày xưa trong ngôi nhà ở phố cổ Hà Nội

Có những không gian, có những chốn đi về đẹp như một bức tranh hoài niệm về quá khứ.

Không gian đủ để mọi người sống một cuộc đời bình yên mặc cho những con đường mới mọc lên, mặc cho thành phố xôn xao và xô bồ. Khi bước vào ngôi nhà, mọi bụi bặm, bon chen như lùi lại, chỉ dành cho những gì trong trẻo và nên thơ, lãng mạn và ngọt ngào ở lại.

Lối vào nhà cũng sờn nét thời gian.

Cánh cửa thân quen ai cũng có thể bắt gặp khi đã sống một thời Hà Nội.
Cánh cửa thân quen ai cũng có thể bắt gặp khi đã sống một thời Hà Nội. Căn nhà phố 2 tầng nằm ở 62 phố Hàng Bồ của anh Phạm Trung Thực là một trong những khoảng lặng của thời gian, giữ lại nét đẹp tinh túy mang hồn của Hà Thành. Mỗi góc nhỏ như gợi nhớ về một quá khứ đẹp, đẹp không tì vết, đẹp không xô bồ. Ở đó người ta như sống chậm lại, như thước phim quay chậm để mọi người đủ tận hưởng một cuộc sống đáng sống, một cuộc đời đáng mơ.

Tầng 1 căn hộ được lát sàn gỗ mát mẻ. Màu gỗ trầm lặng đủ để bộ bàn ghế trở thành tâm điểm của sự chú ý. Khi bước chân từ bậc thềm vào nhà, các vị khách ghé thăm chắc chắn sẽ ấn tượng không ít với bộ bàn ghế trong phòng khách mà còn ngắm mãi vẻ đẹp nghệ thuật tinh tế của bộ bàn ghế ăn cùng tông màu, cùng phong khách.

Căn nhà được làm đẹp bởi nội thất và cách trang trí phảng phất phong cách Hà Nội xưa.
Căn nhà được làm đẹp bởi nội thất và cách trang trí phảng phất phong cách Hà Nội xưa.

Bộ bàn ghế chạm trổ không quá cầu kỳ, giữ lại nét thô mộc của gỗ nhưng chính những điểm nhấn từ tranh treo tường, từ màu tường vàng nhạt đặc trưng đến khung cửa gỗ sơn xanh phổ biến để mang đến cho không gian sống nét đẹp an vui, bình lặng.

Không gian tiếp khách vô cùng ấn tượng.

Nét đẹp được lưu giữ đậm chất Hà Thành.

Điểm nhấn ấn tượng từ nội thất và vật trang trí.
Điểm nhấn ấn tượng từ nội thất và vật trang trí.

Mùa hè, khi ánh sáng ngập tràn từng góc nhỏ là lúc chủ nhà thích thú với việc chọn bình để cắm sen. Những chi tiết nhỏ thôi, những vật dụng đơn giản lắm nhưng qua cách sắp xếp đầy khéo léo cùng sự tính toán kỹ lưỡng để mang đến cho góc nhỏ không gian tiếp khách đẹp như một bức tranh về Hà Nội xưa.

Sen chào những tháng ngày mùa hè.

Không sử dụng nhiều màu sắc nhưng mỗi khoảng diện tích là một vẻ đẹp đồng điệu được kết nối hài hòa.

Lối vào rộng mở.
Lối vào rộng mở.

Góc bếp không được chủ nhà trang trí quá nhiều, chỉ bày biện những gì cần thiết và luôn ưu tiên nội thất gỗ để không gian thêm xinh yêu và tiện dụng.

Góc bếp thân quen với sắc màu dịu dàng của gỗ.

Bộ bàn ăn đẹp tinh tế với nét chạm trổ nghệ thuật.

Bên cạnh không gian phòng khách là góc nhỏ phòng ăn. Chủ nhà đã chọn bộ bàn ghế ăn đẹp như mơ theo phong cách Hà Nội cổ, thêm tủ đựng đồ vừa để trang trí như giúp thêm không gian nhỏ này thêm xinh.

Cầu thang đi lên tầng 2, nơi được chủ nhân của ngôi nhà bố trí các phòng ngủ. Hai căn phòng cũng được chọn nội thất rời với các cách lựa chọn nội thất, bố trí không gian rất đặc biệt.

Cầu thang lên tầng 2.

Mỗi phòng ngủ đều có gương trang điểm, có khoảng ban công nhỏ xinh được gia chủ khéo léo chăm chút cho không gian thêm xanh tươi, thêm gần hơn với thiên nhiên.

Điểm nhìn bình yên quên đi ồn ào phố thị.

Nội thất đơn giản.

Bức tường kết nối ban công với tường trong nhà sẽ giúp cho những góc nhỏ thêm quy củ, trồng nhiều cây lá, mang khoảng xanh tươi dịu dàng vào từng phòng nhỏ trong nhà.

Góc lưu giữ những kỷ niệm.

Phòng trên cùng là khu vực sân thượng và phòng thờ.

Không gian thư giãn trên tầng thượng.

Góc xanh tươi hoa lá, cây cỏ đẹp dịu dàng, trong mát trên tầng thượng.
Góc xanh tươi hoa lá, cây cỏ đẹp dịu dàng, trong mát trên tầng thượng.
 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang