Hoàng Oanh tiết lộ sau 7 tháng sang Singapore đoàn tụ với chồng Tây: Cuộc sống thay đổi hoàn toàn, "stress" khi lần đầu làm mẹ bỉm sữa

Hoàng Oanh cho biết cuộc sống mẹ bỉm sữa vất vả hơn khi đi làm rất nhiều nhưng cũng mang lại nhiều niềm vui, hạnh phúc không gì sánh được.

Hoàng Oanh kết hôn với ông xã người Mỹ Jack Cole vào tháng 12/2019 và sinh con đầu lòng vào tháng 8/2020. 

Thời điểm đó, câu chuyện mang thai và sinh con một mình vì sống xa chồng của Hoàng Oanh đã khiến rất nhiều người xúc động. Vì điều kiện chồng làm việc ở Singapore, vợ làm việc ở Việt Nam, lại thêm dịch Covid-19 nên Hoàng Oanh và Jack càng khó gặp nhau hơn. 

Trải qua quãng thời gian kiên cường một mình mang thai, một mình vượt cạn và chỉ có thể gặp chồng qua màn hình điện thoại thì cuối cùng vào tháng 9/2020, Hoàng Oanh cùng bé Max đã được đoàn tụ với Jack sau chuyến bay giữa mùa dịch sang Singapore.

Hơn nửa năm sống cùng chồng con ở Singapore cũng là chừng ấy thời gian Hoàng Oanh rời xa showbiz Việt. Không chỉ công việc mà mọi thứ đều mới mẻ với cô. Cùng trò chuyện với Hoàng Oanh để lắng nghe chia sẻ về những thay đổi và cuộc sống "bỉm sữa" của cô tại đảo quốc sư tử!

Hoàng Oanh tiết lộ sau 7 tháng sang Singapore đoàn tụ với chồng Tây: Cuộc sống thay đổi hoàn toàn,
 

Cuộc sống của Hoàng Oanh thay đổi thế nào kể từ khi có bé Max?

Cuộc sống của Oanh từ khi có bé Max thay đổi rất nhiều, nhất là kể từ khi sang Singapore sinh sống. Lúc trước mình làm việc quần quật từ sáng tới tối, khi quay phim còn làm cả đêm đến 6 giờ sáng mới về nhà đi ngủ, rất bận rộn. Đa số hằng ngày Oanh đều chuẩn bị kịch bản, make up, làm tóc, mặc đồ đẹp lên sân khấu nhộn nhịp với khán giả. Còn bây giờ thì mọi thứ gần như thay đổi đến 99%. 7 giờ sáng thức dậy là chăm con đến 10 giờ tối. Trong suốt khoảng thời gian đó thì ở nhà cho con ngủ, chơi với con, nấu ăn cho con, cho con ăn, thay tã, rửa chén, nấu cơm,... Tất cả mọi thứ quần quật từ sáng đến tối cũng khá mệt.

Hoàng Oanh tiết lộ sau 7 tháng sang Singapore đoàn tụ với chồng Tây: Cuộc sống thay đổi hoàn toàn,
 

So với lịch trình làm việc trước đây và một ngày làm mẹ bỉm sữa, Hoàng Oanh cảm thấy bên nào khiến mình mất nhiều năng lượng hơn?

Một ngày làm việc ở ngoài với một ngày làm mẹ bỉm sữa thì chắc chắn ai cũng sẽ trả lời là chăm con ở nhà vất vả hơn rất nhiều, nhưng cũng hạnh phúc hơn rất nhiều. Mình phải chăm con từng chút một, từng bữa ăn, từng giấc ngủ, rất nhiều những chuyện nhỏ lặt vặt không tên. Nhất là với một người phụ nữ hiện đại trước giờ chưa từng chăm con như Oanh thì việc làm mẹ bỉm sữa vất vả hơn. Nhưng khi thấy con cười, thấy con lớn lên từng ngày lại vui lắm. Bây giờ con Oanh đã biết ôm mẹ rồi, những lúc đó mình như “tan chảy” luôn. Không có niềm vui nào bằng niềm vui làm mẹ.

Hai vợ chồng Oanh sắp xếp thời gian như thế nào để cuộc sống bố mẹ bỉm sữa đỡ vất vả hơn?

Lúc đầu thì cũng khá stress về chuyện này, vì cuộc sống bây giờ khác hoàn toàn cuộc sống trước đây ở Việt Nam của mình. Ngày trước mình năng động trong công việc, còn bây giờ thì chủ yếu làm việc nhà nên thật ra cũng cảm thấy hơi bức bối, nhưng dần dần cũng quen. Oanh cố gắng thu xếp mọi thứ và cũng giữ những công việc online ở trên mạng xã hội để cảm thấy mình vẫn có những niềm vui riêng. Hoặc là Oanh có thể dẫn bé Max đi chợ, đi chơi, đi cafe ở ngoài cho khuây khỏa vì thực sự là với những mẹ có con ở nhà suốt thì rất dễ bị trầm cảm.

Chồng Oanh thì được cái vẫn làm việc tại nhà nên cũng giúp đỡ vợ. Ví dụ như Oanh nấu cơm trưa thì anh ấy nấu cơm tối, Oanh nấu ăn thì anh trông con,... Hai vợ chồng thay phiên nhau làm, cùng nhau chăm con rồi cuối tuần lại cùng nhau đưa con ra ngoài chơi như đi bơi, đi biển, đi ăn uống,...

Hoàng Oanh khi làm mẹ lần đầu có sự thay đổi gì về tính cách so với thời con gái không?

Thật sự phải nói khi làm vợ, làm mẹ mình đã thay đổi rất nhiều. Lúc trước mình sống cho bản thân, đam mê với công việc của mình là chính, cũng chia sẻ, phụ giúp gia đình rất nhiều nhưng khi đó vẫn là độc thân. Còn bây giờ thì Oanh có gia đình riêng rồi nên mọi thứ mình phải kết hợp với chồng. Hai con người khác biệt về tính cách cũng phải tập hiểu nhau hơn, dung hòa với nhau, thống nhất với nhau về cách chăm con, cách dạy con. Bản thân mình cũng trở thành người kiên nhẫn hơn, bao dung hơn. 

Hoàng Oanh tiết lộ sau 7 tháng sang Singapore đoàn tụ với chồng Tây: Cuộc sống thay đổi hoàn toàn,
 

Mình học được tình yêu thương vô điều kiện một cách tuyệt đối. Ví dụ như khi đi làm hay có người yêu thì cũng có lúc họ khiến mình bực bội, khó chịu nhưng con mà quậy mình đâu thấy giận nó mà còn thấy thương, lúc nào cũng yêu con, muốn làm cách nào chăm sóc cho con khỏe hơn, vui hơn thôi. 

Và điều lớn nhất mà Oanh thay đổi là mình trưởng thành hơn, bao dung hơn, kiên nhẫn hơn với tất cả mọi thứ xung quanh.

Hoàng Oanh và ông xã có tìm hiểu nhiều về các phương pháp nuôi dạy con không?

Oanh cũng có tham khảo, cho con ăn - ngủ - chơi theo giờ khoa học. Còn ông xã thì không học hỏi phương pháp nào cả. Anh ấy thấy vợ làm cách nào thì cũng sẽ hỗ trợ theo. Hai vợ chồng mong muốn cho con độc lập, muốn con là một cậu bé năng động, hòa nhập với cuộc sống thiên nhiên, tham gia các hoạt động ngoài trời. Vợ chồng Oanh không muốn con dán mắt vào màn hình tivi, cầm điện thoại, ipad như các em bé bây giờ.

Hoàng Oanh tiết lộ sau 7 tháng sang Singapore đoàn tụ với chồng Tây: Cuộc sống thay đổi hoàn toàn,
 

Giữa phương Tây và phương Đông vẫn có những sự khác biệt trong quan điểm nuôi dạy con, Hoàng Oanh và Jack đã bao giờ xảy ra bất đồng chưa?

Bất đồng thì không quá nhiều nhưng cũng có. Đúng là phương Tây nuôi dạy con có khác biệt so với Việt Nam mình. Người Á Đông mình thì sẽ hơi bảo bọc con một chút, chăm sóc kỹ. Như bà ngoại bé Max là kỹ đến mức tắm cho cháu không cho một chút gió nào lọt vào. Còn phương Tây họ thoải mái hơn, họ để cho em bé bẩn một chút xíu cũng được, ra gió ra nắng cũng được, té, trầy cũng được.

Riêng Hoàng Oanh thì không quá cực đoan bảo bọc con nhưng mình chăm bé Max kỹ hơn chồng. Còn Jack thì rất năng động, nhiều khi mình thấy anh giỡn với con mạnh bạo quá phải kêu bớt lại vì em bé còn nhỏ, nhưng mà chồng thì cứ nói “không sao đâu, cứ để con năng động vậy cho cứng cáp”. 

Nhưng Oanh thấy cũng tốt khi mà có hai sự kết hợp như vậy để cho con được bảo bọc nhưng cũng biết năng động, va chạm với mọi thứ xung quanh.

Cảm ơn Hoàng Oanh về cuộc trò chuyện!

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/hoang-oanh-tiet-lo-sau-7-thang-sang-singapore-doan-tu-voi-chong-tay-cuoc-song-thay-doi-hoan-toan-stress-khi-lan-dau-lam-me-bim-sua-222021304195415697.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang