Hóc Môn bị phong tỏa, bà chị bán tạp hóa "phá kho" đem phát cho chòm xóm, Sài Gòn dễ thương quá đỗi!

Hành động của bà chị bán tạp hóa có lẽ đã khiến những người trong khu Hóc Môn bị phong tỏa cảm thấy được san sẻ, và cả những người vô tình thấy hình ảnh đó cũng thấy ấm lòng.

Từ 0h ngày 20/6, 3 ấp của huyện Hóc Môn (TP. HCM) bọ phong tỏa, nội bất xuất, ngoại bất nhập để phòng chống dịch Covid-19. Nhà nằm trong khu vực phong tỏa, một bà chị bán tạp hóa đã có hành động dễ thương hết sức, đó là mang nhu yếu phẩm trong kho nhà mình ra tặng cho hàng xóm.

Những hình ảnh dễ thương của chị đã được ghi lại và chia sẻ trên mạng xã hội. Dân mạng cảm thấy ấm lòng lây vì sự hào phóng ấy, vì Sài Gòn giãn cách nhưng người dân không cách lòng, họ vẫn tìm ra cách để hỗ trợ nhau trong thời điểm này. 

Hóc Môn bị phong tỏa, bà chị bán tạp hóa phá kho đem phát cho chòm xóm, Sài Gòn dễ thương quá đỗi! - Ảnh 1.

Chủ tiệm tạp hóa "phá kho" bê ra nhiều loại nhu yếu phẩm để tặng cho bà con lối xóm.

         
 
   
         
 
   

Các loại mì, bột, nước mắm, dầu ăn... cùng nước rửa chén, nước giặt được người dân chia nhau đến đem về.

Tuy là hành động đẹp và ấm áp, nhưng một số người dân lọt vào ảnh đang không đeo khẩu trang. Dân mạng người thắc mắc, người góp ý rằng chủ tiệm tạm hóa nên yêu cầu các khách hàng đặc biệt đeo khẩu trang, hoặc xếp hàng giãn cách để đảm bảo an toàn. Cũng có người bênh vực, cho rằng: "Những hình ảnh này ghi được trong khu đã phong tỏa, có lẽ người dân đã lấy mẫu xét nghiệm rồi các bác à, nên nhìn về mặt tích cực đi". 

Chủ tiệm tạp hóa, chị Hà Lê lập tức đã phản hồi những lời góp ý này. "Bà con đã trong khu vực họ cũng bí bách nhiều thứ nên cũng sơ ý về vấn đề khẩu trang hay giãn cách. Chúng em chỉ giúp nhau bằng cái tâm thôi, xin mọi người cảm thông nhé!".

         
 
   
         
 
   

Những hình ảnh này, dù có để lại một chút thắc mắc về an toàn trong vùng dịch, nhưng vẫn đủ ấm áp.

Lý do đem hết của nả trong nhà ra tặng, chị Hà Lê nói rất đơn giản là: "Một miếng khi đói bằng một gói khi no. Khu phố bị phong tỏa mọi người không ra ngoài được. Hà chỉ góp phần nhỏ cho mọi người ở khu phố thôi".

 

Link gốc: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/hoc-mon-bi-phong-toa-ba-chi-ban-tap-hoa-pha-kho-dem-phat-cho-chom-xom-sai-gon-de-thuong-qua-doi-16221210621144723.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang