Học nàng Beauty blogger cách làm mặt nạ tự nhiên: Đơn giản, rẻ tiền mà còn giúp giải nhiệt làn da mùa hè

Chỉ nhờ những nguyên liệu tự nhiên, đơn giản mà nàng beauty blogger Trung Quốc đã có ngay 2 công thức làm mặt nạ “đinh” cho mùa hè.

Mùa hè đến cũng là lúc không khí trở nên nắng nóng, hanh khô, da dễ đen xạm và thô ráo hơn. Chính vì vậy không chỉ dưỡng da như thông thường, lúc này bạn còn nên sử dụng thêm các loại mặt nạ để giúp làm dịu hoặc tăng khả năng dưỡng da. Thậm chí chưa cần mua mặt nạ ngoài tiệm, bạn cũng có thể tự chế mặt nạ dưỡng da nhờ những nguyên liệu đơn giản sẵn có. Hai công thức mặt nạ dễ làm, dễ áp dụng của cô nàng beauty blogger Jina người Trung Quốc dưới đây chính là ví dụ hoàn hảo gjúp bạn "nuông chiều" làn da của mình ngay lúc này.

Học nàng Beauty blogger cách làm mặt nạ tự nhiên: Đơn giản, rẻ tiền mà còn giúp giải nhiệt làn da mùa hè - Ảnh 1.

1. Mặt nạ đường mật ong nâu giúp tẩy da chết

Nguyên liệu: Đường nâu, mật ong

Cách làm: Đổ một ít mật ong, thêm một chút đường nâu (khoảng 1 muỗng canh) rồi trộn đều và thoa lên mặt. Sau đó nhẹ nhàng xoa bóp khắp gương mặt, nhưng bạn đừng dùng quá nhiều lực để tránh làm tổn thương da nhé. Sau 10 phút mát xa, hãy rửa sạch mặt.

Học nàng Beauty blogger cách làm mặt nạ tự nhiên: Đơn giản, rẻ tiền mà còn giúp giải nhiệt làn da mùa hè - Ảnh 2.

Đường nâu có dạng hạt, vì vậy, nó được sử dụng để tẩy tế bào chết. Sau khi sử dụng, đường nâu đem lại hiệu quả giữ ẩm và làm cho làn da trở nên mịn màng. Vào mùa hè, công thức này có thể giữ được độ ẩm của da, giúp da không bị khô. Bạn hoàn toàn có thể áp dụng công thức này cho cả cơ thể.

Khuyến cáo: Sau khi tẩy da chết, da sẽ trở nên mềm mại, nhưng bạn không nên tẩy quá nhiều hoặc quá mạnh, nếu không sẽ gây tổn thương cho da. Công thức này chỉ nên sử dụng 1 lần mỗi tuần

Học nàng Beauty blogger cách làm mặt nạ tự nhiên: Đơn giản, rẻ tiền mà còn giúp giải nhiệt làn da mùa hè - Ảnh 3.

2. Mặt nạ dưa chuột giúp làm dịu, làm sáng da

Nguyên liệu: dưa chuột được làm mát, một ít bột mì

Thực hành: Một muỗng dưa chuột được thái nhỏ, nước ép dưa chuột, bột mì, tất cả trộn lẫn với nhau. Bôi trực tiếp lên mặt, để 10 phút rồi rửa sạch lại với nước mát. Mặt nạ dưa chuột có thể bổ sung độ ẩm và làm trắng. Dưa chuột cũng chứa các thành phần làm dịu da và giảm sưng đỏ.

Học nàng Beauty blogger cách làm mặt nạ tự nhiên: Đơn giản, rẻ tiền mà còn giúp giải nhiệt làn da mùa hè - Ảnh 4.
Học nàng Beauty blogger cách làm mặt nạ tự nhiên: Đơn giản, rẻ tiền mà còn giúp giải nhiệt làn da mùa hè - Ảnh 5.

Điều quan trọng nhất của công thức này là nước của dưa chuột. Cần phải nghiền dưa chuột thật nhỏ. Thay vì dùng thớt thái thì bạn nên sử dụng nước ép hoặc máy xay để chắt được nước. Tuy nhiên, công thức cần cân bằng giữa nước và bột. Nếu quá nhiều nước, bạn sẽ không thể bôi lên da được mà sẽ bị chảy xuống mặt

Học nàng Beauty blogger cách làm mặt nạ tự nhiên: Đơn giản, rẻ tiền mà còn giúp giải nhiệt làn da mùa hè - Ảnh 6.

Jina chia sẻ rằng tẩy da chết là bước đầu tiên để có được làn da đẹp! Sau khi tẩy da chết, hãy dưỡng ẩm và bổ sung nước. Mặt nạ đường nâu mật ong được khuyến khích sử dụng mỗi tuần một lần. Mặt nạ dưa chuột có thể được sử dụng mỗi ngày.

Học nàng Beauty blogger cách làm mặt nạ tự nhiên: Đơn giản, rẻ tiền mà còn giúp giải nhiệt làn da mùa hè - Ảnh 7.

Theo Tri Thức Trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang