Học ngay 8 cách chụp ảnh để chụp được những bức ảnh đẹp cho bé

(lamchame.vn) - Chụp ảnh cho bé chưa bao giờ là dễ dàng, công việc này đòi hỏi phải có sự kiên trì rất cao vì bé nhà bạn có bao giờ đứng yên được một chỗ hay tạo đúng dáng đẹp để bạn chụp ảnh. Với kinh nghiệm của nhiều gia đình tổng hợp lại, 6 cách sau là cách mà họ đã áp dụng thành công để lưu giữ được những hình ảnh đẹp cho bé.

1. Trèo lên cao và chĩa máy ảnh về phía bé. 

Chẳng có bé nào có thể làm ngơ được khi một người tự dưng trèo lên cao hơn mình và chĩa một thứ gì đó về phía mình. Nhanh tay là bạn có thể chụp ngay được 1 tấm hình đẹp với ánh mắt ngây thơ vô số tội của bé. Nếu muốn bé có một ánh mắt biết nói sáng rực thì hãy ở yên đó và khơi gợi những chuyện làm bé có thể dễ dàng cởi mở nói chuyện với bạn. Bé có thể sẽ nói liên hồi với những sự việc trong thế giới của bé với một ánh mắt rạng ngời, còn bạn thì sẽ có rất nhiều bức ảnh với các biểu cảm khác nhau của bé. 

Quả là ngây thơ vô số tội. Ảnh: Julia Robbs

2. Chơi giả vờ

Để khuyến khích một đứa trẻ nhìn theo một hướng nào đó, hãy hỏi chúng những câu hỏi như hỏi chúng tìm xem có lỗi trên ống kính máy ảnh hay không, trong khi chúng mải mê tìm kiếm thì bạn đã có được cảnh quay tuyệt đẹp rồi. Nếu  muốn tạo ra khoảng cách, hãy yêu cầu chúng cố gắng tìm chim hoặc máy bay trên bầu trời chẳng hạn. 

3. Để cho các bé chơi thoải mái

Cứ để cho các bé chơi thoải mái khi chụp ảnh, các bé không thể nào đứng yên được đâu các bạn ạ, dù chỉ là 1 giây. Có thể bạn sẽ mất thời gian hơn 1 chút khi chọn điểm ngắm và thời điểm bấm máy, rất có thể bạn sẽ có cả tá bức ảnh rung nhưng chỉ cần bắt được vài ba kiểu thôi thì những bức ảnh đó thật sự lại là những bức ảnh rất đẹp. Thế mới nói công việc này đòi hỏi sự kiên nhẫn rất cao. 

 

4. Cho bé làm những điều mà bình thường bé không được làm

Cho bé làm những điều mà bình thường bé không được làm như nghịch thức ăn, nhảy trên giường hay nghịch bẩn sẽ giúp bạn có những bức ảnh với những biểu cảm hết sức sống động và đáng yêu. Sẽ thật là một sự thất bại nếu bạn bắt bé đứng im một tí, nhoẻn một nụ cười và chụp ảnh, sẽ chả có gì đáng để nói về tấm ảnh đó cả. 

5. Cùng trẻ thực hiện những hoạt động hài hước

Hãy nói với trẻ nói những câu như "cheese" , "cookie" khi đó bạn sẽ có một bức ảnh trẻ em cười ngoác đến tận mang tai. Hoặc bạn có thể chọn những từ tương tự để khuôn mặt của bé đi theo biểu cảm một nụ cười. 

6. Hãy tập trung vào lông mi của bé

Ảnh: Julia Robbs

Nói cách khác để có bức hình đẹp của bé thì điều quan trọng nhất chính là đôi mắt vì đôi mắt thể hiện được thần thái của bức ảnh. Đôi mắt sẽ không có gì khi bé nhìn thẳng vào máy ảnh, đó chỉ đơn giản là một bức ảnh tĩnh. Điều này không chỉ áp dụng với các bé mà cả khi chụp ảnh với người lớn cũng vậy. Hãy để ý đến lông mi và chụp một đôi mắt biết nói. 

Theo VTC News

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang