Học sinh tại TP.HCM được nghỉ học để tránh bão Tembin

Từ chiều 25/12 đến hết ngày 26/12, ngành giáo dục TP.HCM cho học sinh nghỉ học để tránh diễn biến phức tạp của bão Tembin.

Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM vừa có chỉ đạo tất cả trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT và các trung tâm giáo dục thường xuyên cho học sinh nghỉ học từ chiều 25/12 và cả ngày 26/12.

Bên cạnh đó, các trường phải rà soát các khu vực trọng điểm vào thời điểm mưa lớn và mực nước triều cường dâng cao; có phương án xử lý kịp thời các sự cố, không để xảy ra ngập úng kéo dài, gây thiệt hại đến cơ sở vật chất, trang thiết bị tại đơn vị.

Sở Giáo dục cũng yêu cầu các trường và phòng giáo dục các quận huyện thông báo cho cha mẹ học sinh quản lý con em, hạn chế học sinh tham gia các hoạt động nơi đang bị ảnh hưởng bởi bão Tembin.


Người dân gánh chịu hẫu quả do bão. Ảnh: Internet

Tối 24/12, vị trí tâm bão cách đảo Trường Sa Lớn (thuộc quần đảo Trường Sa) khoảng 120 km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 12 (115-135km/h), giật cấp 15.


Bão Tembin diễn biến phức tạp trên biển Đông 

Dự báo trong đêm nay và sáng mai, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây với tốc độ nhanh 20-25km/h, sức gió duy trì mạnh nhất cấp 12, giật cấp 15 với sóng biển cao 10m sẽ đi qua khu vực đảo Trường Sa và Huyền Trân.

Sóng biển cao 10 mét, ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng đến cơ sở hạ tầng trên quần đảo. Cấp độ rủi ro thiên tai do bão ở huyện đảo Trường Sa cấp 4 (rủi ro thiên tai rất lớn).

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang