Học sinh tiểu học tìm từ có vần ÍT, mới nhìn từ đầu tiên phụ huynh cười xỉu 3 ngày chưa tỉnh: Cô giáo đọc được thì chết chắc con ạ

Quả thật chỉ trong bài tập của học sinh lớp 1 mới xuất hiện những tình huống bá đạo thế này mà thôi.

Bài tập tiếng Việt là bài học vỡ lòng của trẻ tiểu học. Môn học này sẽ bao gồm các bài tập như: Viết lại chữ, điền từ còn thiếu, đặt câu hỏi với từ đã cho... Với anh chị lớn thì quá dễ, nhưng với các em lớp 1, yêu cầu tưởng đơn giản này lại cho ra những "tác phẩm" dở khóc dở cười.

Chẳng hạn như có em học sinh khi được yêu cầu tìm 2 từ, mỗi từ có tiếng chứa vần "iêng" và đặt câu với mỗi từ tìm được, học sinh này làm ngon lành cành đào từ đầu tới... gần cuối. Đến đoạn đặt câu, câu 1 học sinh này đặt là "em đi xe đạp rất siêng năng", câu 2 là... "em đang ăn kiêng". 

Học sinh tiểu học tìm từ có vần ÍT, mới nhìn từ đầu tiên phụ huynh cười xỉu 3 ngày chưa tỉnh: Cô giáo đọc được thì chết chắc con ạ - Ảnh 1.
 

Dù tất cả các câu đều được cô giáo chấm đúng, thế nhưng phụ huynh đọc xong thì cạn lời. "Mới có lớp 1 ăn kiêng gì con ơi", câu cảm thán cùng loạt icon cười chảy nước mắt của giáo viên cũng đủ thấy nhóc con này biết tấu hài cỡ nào.

Mới đây, một phụ huynh chia sẻ bài làm tiếng Việt của con mình cũng khiến dân tình cười ná thở. Khi được mẹ yêu cầu tìm các từ ghép, thanh niên nhí thật thà viết ngay từ đầu tiên: CHÙI *ÍT, đọc xong muốn xỉu ngay tại chỗ.

Chưa kể các từ sau đó cũng sai chính tả như Chầu cau (trầu cau); giầu mỡ (dầu mỡ); cân câu (cần câu).... Quả thật chỉ trong bài tập của học sinh lớp 1 mới xuất hiện những tình huống bá đạo thế này mà thôi.

Học sinh tiểu học tìm từ có vần ÍT, mới nhìn từ đầu tiên phụ huynh cười xỉu 3 ngày chưa tỉnh: Cô giáo đọc được thì chết chắc con ạ - Ảnh 2.
 

Với học sinh tiểu học, việc điền từ đúng vào các chỗ trống trong câu đôi khi là một thử thách khó khăn khiến con phải vận dụng hết khả năng sáng tạo của mình. Những sai sót trong bài tập tiếng Việt rất phổ biến ở lứa tuổi này vì các em có vốn từ vựng ít, lại toàn học trước quên sau nên cứ dạy vài hôm lại quên hết kiến thức, thậm chí còn nói một đằng suy diễn một nẻo.

Nếu thấy con làm sai, bố mẹ không nên quát mắng con mà nên giảng giải nhẹ nhàng cho con hiểu. Đừng vội vã chê bai, trêu chọc khiến con nản chí và thui chột niềm yêu thích học tập nhé.

 

https://afamily.vn/hoc-sinh-tieu-hoc-tim-tu-co-van-it-moi-nhin-tu-dau-tien-phu-huynh-cuoi-xiu-3-ngay-chua-tinh-co-giao-doc-duoc-thi-chet-chac-con-a-20220117163242826.chn
 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang