Hôm nay, các bé bị trao nhầm 6 năm trước ở Ba Vì đã chính thức về với gia đình

(lamchame.vn) - Vào lúc 10h sáng nay (19/7), hai gia đình cháu Hải và cháu Minh đã nhận lại con đẻ của mình. Khoảnh khắc ấy hai cậu bé cười rạng rỡ, những người lớn cũng rưng rưng xúc động.

Vào sáng nay, gia đình hai cháu Sơn và Minh đã đưa con đến bệnh viện để chính thức nhận con đẻ của mình.

Trước đó, vào hôm qua (18/7), hai gia đình đã thống nhất với Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì về số tiền bồi thường sau sự cố trao nhầm con cách đây 6 năm. Tuy nhiên, họ từ chối cung cấp mức tiền cụ thể vì sợ ảnh hưởng tâm lý các con.

Ông Nguyễn Ngọc Vinh - Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì thông tin trên Nông nghiệp, bệnh viện đảm bảo hỗ trợ tối đa theo nguyện vọng của 2 bên gia đình.

Được biết hiện các gia đình đang hoàn tất hồ sơ để 2 cháu Phùng Thanh Hải và  Đoàn Nhật Minh chuẩn bị bước vào lớp 1.

Ông nội của cháu Minh nóng lòng gặp cháu.

Sáng nay, ông Phùng Văn Phượng đứng đợi sự xuất hiện của bé Đoàn Nhật Minh, đứa cháu ruột của mình. Ông chia sẻ, gia đình sẽ chăm sóc cả hai cháu thật tốt, không phân biệt cháu ruột hay cháu nuôi, đồng thời coi chị Hương như ruột thịt trong gia đình.

Theo gia đình chị Hương, cả hai nhà đã thống nhất sẽ trao con cho nhau. Tuy nhiên tại buổi lễ trao con, chị Hương sẽ hỏi ý kiến bé Minh có muốn về gia đình của bố mẹ đẻ sống không. Nếu cháu Minh trả lời “có muốn” thì bé Minh sẽ về nhà anh Sơn, ngược lại, trường hợp bé Minh không đồng ý, chị Hương sẽ tạm thời chăm sóc cháu. Vấn đề mấu chốt là tâm nguyện của hai cháu nhỏ như thế nào.

10h sáng, hai gia đình nhận lại con đẻ của mình. Ảnh: Nông nghiệp.

Theo lịch hẹn, lễ trao con giữa hai gia đình sẽ diễn ra lúc 8h tuy nhiên đến 9h40 hai gia đình và bệnh viện cùng ký vào biên bản giao con. Lúc 10h, hai bé chính thức được trao lại hai gia đình.

Trước đó, vụ trao nhầm con cách đây 6 năm ở Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì (Hà Nội) đang khiến dư luận xôn xao. Sự việc bắt đầu từ khi anh Phùng Giang Sơn (Ba Vì) phát hiện con có nhiều nét không giống mình. Kết quả kiểm tra cho thấy đứa con và anh Sơn không cùng huyết thống.

Anh Sơn đã kiện Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì ra tòa vì cho rằng khi vợ anh là chị Hiền sinh con tại viện vào ngày 1/11/2012 đã bị nhầm tã lót. Tuy nhiên, bác sĩ vẫn khằng định đúng.

Đầu tháng 3/2018, bệnh viện này đã xác nhận có thể trao nhầm con cho 2 gia đình anh Phùng Giang Sơn (cháu Hải) và chị Vũ Thị Hương (cháu Minh). Ngày 11/5, kết quả ADN đã xác thực.

Bệnh viện sau đó thừa nhận sai sót. Hai nữ hộ sinh ngày hôm đó đã bị bệnh viện kỷ luật.

Tuy nhiên, cháu Hải và cháu Minh cũng như hai gia đình đã bị ảnh hưởng tâm lý. Hai cháu cũng rất khó khăn để làm quen với “gia đình mới”. Nhiều giải pháp đã được đưa ra và cuối cùng, hai gia đình thống nhất để hai cháu tiếp xúc dần dần với gia đình ruột thịt, để hai gia đình qua lại thân thiết và coi hai cháu như con chung.

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang