Hôm nay, ngày tôn vinh những em bé Nắng giúp xoa dịu phần nào nỗi đau của các mẹ từng mất con

Ngày National Sunshine Baby là ngày yêu thương những đứa trẻ được sinh ra trước khi mất thai.

Theo thông tin từ Hội Sản Phụ khoa Mỹ, có 10 – 20% các bà mẹ bị sảy thai sau khi đã sinh con thành công. Đặc biệt, tuổi mẹ càng cao thì khả năng sảy thai càng lớn. Vì các nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học Sản phụ khoa Hoa Kỳ, nguy cơ sảy thai tăng cao gấp đôi ở các bà mẹ có độ tuổi từ 35 cho đến 40.

Điều này có nghĩa là những bà mẹ đã từng sinh con có thể có nguy cơ sảy thai cao hơn khi mang thai lần thứ hai, thứ ba hoặc muộn hơn, và những đứa trẻ đầu lòng này có nhiều khả năng trở thành con một.

Do đó, ở Mỹ, các cha mẹ đã quyết định chọn ngày 22/1 là ngày National Sunshine Baby (Tạm dịch: Ngày Em bé Nắng Quốc gia), như một lời nhắc nhở rằng trước khi đau buồn vì sảy thai, bạn hãy nhớ rằng mình đã có ít nhất một đứa con xinh đẹp.

Và nếu như Rainbow Baby (Tạm dịch: Em bé Cầu Vồng) miêu tả những đứa trẻ sinh ra sau mất mát thì Sunshine Baby lại là tên gọi dành cho những đứa trẻ được sinh ra trước khi mất mát. Các con là ánh mặt trời, là niềm hy vọng trước cơn giông bão, là điểm sáng vĩnh cửu giúp cha mẹ và mọi người vượt qua đoạn đường tăm tối.

Ngày Sunshine Baby - ngày những em bé Nắng tôn vinh vì đã xoa dịu phần nào nỗi đau của cha mẹ - Ảnh 1.

Em bé Nắng - là ánh mặt trời, là niềm hy vọng trước cơn giông bão, là điểm sáng vĩnh cửu giúp cha mẹ và mọi người vượt qua đoạn đường tăm tối.

Tại sao lại gọi những đứa trẻ có mẹ bị sảy thai sau đó là Em bé Nắng?

Trong giải đoán giấc mơ, ánh nắng mặt trời là một dấu hiệu của vận may hoặc tin tốt. Và những đứa trẻ dù sinh ở thời khắc nào, vị trí nào cũng đều tỏa sáng ấm áp như nắng. Thế nhưng, đối lập với sự rực rỡ của nắng là bóng tối. Bóng tối ở đây chính là tình trạng sảy thai sau khi các mẹ đã ít nhất một lần sinh con thành công.

Có thể không có từ ngữ nào diễn tả hết được nỗi đau khi mất con, nhưng ít ra, đối với các cha mẹ ấy, họ vẫn còn có các em bé nắng bên cạnh. Đó chính là ánh sáng, là hy vọng, hạnh phúc, tuổi trẻ và sức sống.

Ngày Sunshine Baby - ngày những em bé Nắng tôn vinh vì đã xoa dịu phần nào nỗi đau của cha mẹ - Ảnh 2.

Cho dù rất đau đớn vì bị sảy thai hay thai chết lưu, nhưng ít nhất mẹ cũng đã có con bên cạnh.

Và ngày Sunshine Baby được tổ chức như một cách thừa nhận mất mát nhưng bạn không bị lạc trong bóng tối. Bởi bên cạnh bạn còn có những đứa trẻ là điểm sáng, là chỗ dựa tinh thần xoa dịu những nỗi đau.

Một bà mẹ tên là Kelsie nói: "Nếu ngay từ lần mang thai đầu tiên bạn bị sảy thai, có lẽ nỗi đau ấy không quá lớn bởi bạn vẫn chưa biết những đứa trẻ đáng yêu như thế nào. Nhưng nếu bạn đã từng có con, rồi sau đó mới sảy thai hay thai chết lưu, bạn sẽ thấy đó là một sự dày vò và ám ảnh".

"Biến nỗi đau thành một thuật ngữ dễ thương sẽ khiến người ta cảm thấy dễ chịu hơn", bà mẹ Anna cho ý kiến về ngày Sunshine Baby.

Có lẽ vì ý tưởng mang đầy tính nhân văn này mà các cha mẹ trên khắp nước Mỹ, ngày hôm nay, đã đều viết những câu nói thật ý nghĩa lên mạng xã hội để hưởng ứng ngày Sunshine Baby – ngày của những Em bé Nắng.

Hôm nay, ngày tôn vinh những em bé Nắng giúp xoa dịu phần nào nỗi đau của các mẹ từng mất con - Ảnh 3.
 

Những thông điệp đầy ý nghĩa là tình yêu thương mà các cha mẹ gửi đến cho những Em bé Nắng và chính bản thân mình:

- "Cuộc đời ai cũng có nỗi buồn và nỗi đau, nhưng thỉnh thoảng vẫn có một tia sáng làm tan đi nỗi cô đơn trong lòng tôi và mang lại sự thoải mái" - Hubert Selby Jr.

- "Con là cầu vồng bổ sung màu sắc cho bầu trời xám xịt của bố" - Avijeet Das

- "Đối với một con đường tăm tối, ánh nắng được chào đón nhiều nhất. Đối với một tâm hồn bị tổn thương, tình yêu được chào đón nhiều nhất!" - Mehmet Murat Ildan

- "Giữ khuôn mặt của mình dưới ánh nắng mặt trời và bạn sẽ không bao giờ nhìn thấy bóng tối." - Helen Keller

- "Sau tất cả những chuyện không vui, bóng tối của thế giới này không thể làm lu mờ ánh sáng chiếu rọi từ con" - Fiona Valpy

- "Thực tế là bạn sẽ đau buồn mãi mãi. Bạn sẽ không thể vượt qua được sự mất mát một người mình yêu thương. Nhưng bạn sẽ học cách sống chung với nó. Bạn sẽ học được cách chữa lành và sẽ xây dựng lại bản thân xung quanh mất mát mà mình đã từng phải chịu đựng. Bạn sẽ trở lại, nhưng có điều không còn giống như lúc trước nữa và cũng không nên giống như lúc trước nữa" - Elisabeth Kubler-Ross

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang