Hòn Sơn được ví như "Maldives thu nhỏ" tại miền Tây có gì mà nhiều người chọn là địa điểm lý tưởng cho kỳ nghỉ hè

Hòn Sơn là hòn đảo mang nét đẹp hoang sơ nhưng vô cùng thu hút tại miền Tây.

Đảo Hòn Sơn (Kiên Giang) nằm trên vịnh Hà Tiên, giữa quần đảo Nam Du và đảo Hòn Tre Kiên Giang, có diện tích 11,5 km2. Dạo gần đây đảo Hòn Sơn lại thu hút tín đồ du lịch nhất là những người yêu thích thiên nhiên hoang sơ.

Hòn Sơn được ví như "Maldives thu nhỏ" tại miền Tây có gì, địa điểm lý tưởng cho kỳ nghỉ hè - Ảnh 1.

Ở đảo Hòn Sơn có gì chơi mà thu hút nhiều người đến thế...

Là một trong những địa điểm hoang sơ chưa bị thương mại hóa nhiều

Không quá xô bồ tấp nập, cùng các dịch vụ đẳng cấp vô cùng xịn xò như Phú Quốc, thiên nhiên ban tặng cho Hòn Sơn một vẻ đẹp hoang sơ, vô cùng xinh đẹp. Tại đây, các dịch vụ chưa quá phát triển nhiều khiến cho những người yêu thích phong cách du lịch hoang sơ, mang tính trải nghiệm nhiều hơn thì rất phù hợp.

Biển xanh trong, cát trắng, nắng vàng và loạt địa điểm thú vị

Bãi Bàng được mệnh danh là bãi biển đẹp nhất Hòn Sơn. Bãi Bàng sở hữu tất cả những gì mà một bãi biển thiên đường nhiệt đới phải có: đó là một làn nước biển xanh trong, mát lạnh cùng với bãi cát vàng trải dài, xung quanh bãi biển được bao bọc bởi hàng dừa xanh đung đưa theo gió. Bao quanh Bãi Bàng là những miền cát trắng mịn, sạch đẹp và rất hoang sơ dài 1km.

Bãi Xếp (Bãi cây dừa nằm) là một trong những điểm đến hấp dẫn khi bạn đến với Hòn Sơn. Tại đây, bạn sẽ được chụp ảnh với cây dừa nằm ngang độc đáo, duy nhất tại Việt Nam. Ngoài ra, Bãi Xếp cũng là địa điểm ngắm bình minh đẹp nhất ở Hòn Sơn. 

Ngoài ra, còn có nhiều bãi khác như bãi Thiên Tuế, bãi Bấc, bãi Nhà...

Hòn Sơn được ví như "Maldives thu nhỏ" tại miền Tây có gì, địa điểm lý tưởng cho kỳ nghỉ hè - Ảnh 5.

Núi Ma Thiên Lãnh: Hòn Sơn còn có 7 ngọn núi, trong đó nổi bật là đỉnh núi Ma Thiên Lãnh với độ cao 450m. Vượt qua những bậc thang và đi qua con đường mòn đầy sỏi, lên đến đỉnh núi, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh biển đẹp bao la và ngắm nhìn các loại động vật. Điểm đặc biệt là trên đỉnh núi có một tảng đá rất lớn, được gọi là “Sân Tiên”. 

Dinh Ông Nam Hải nằm ở Bãi Thiên Tuế, nơi đây thờ thần Cá Ông của ngư dân Hòn Sơn. Đối với người dân đi biển thì đây là nơi họ thờ cúng cầu bình an cho mỗi chuyến đi biển. Còn với khách du lịch, Dinh Ông Nam Hải là địa điểm tham quan với phong cảnh biển rất thơ mộng. Từ Dinh Ông Nam Hải nhìn bên trái là Bãi Thiên Tuế xinh đẹp, còn bên phải là Bãi Giếng. Vì vậy, có rất nhiều góc chụp đẹp bạn có thể sống ảo. 

Quán bia - Cổng trời Hòn Sơn cách cầu cảng khoảng 3km. Đây là tọa độ check-in “siêu hot” đang được các bạn trẻ đến đây chụp hình sống ảo. Đã đến Hòn Sơn thì nhất định phải check in chỗ “Quán Bia” này. 

Hòn Sơn được ví như "Maldives thu nhỏ" tại miền Tây có gì, địa điểm lý tưởng cho kỳ nghỉ hè - Ảnh 7.

Chợ đêm Hòn Sơn nằm ngay tại trung tâm bến tàu. Nơi đây là thiên đường của hải sản tươi sống mà giá lại vô cùng rẻ. Ngoài ra ẩm thực ở đây vô cùng đa dạng như: Gỏi cá trích ăn với rau rừng, các món hải sản nướng (nhum, hào, tôm, mực,…) hay ghẹ, sò huyết rang me. Và rất nhiều những món ngon nữa. Chắc chắn bạn sẽ được ăn hải sản no nê luôn. Bên cạnh đó cũng có nhiều quán cà phê tại đây.

Đi Hòn Sơn mùa nào, cách di chuyển và ăn uống

Thời điểm đẹp nhất đi Hòn Sơn

Thời tiết ở đảo Hòn Sơn mát mẻ, dễ chịu quanh năm nên bạn có thể đến đây du lịch quanh năm. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm đi Hòn Sơn của mình thì thời điểm lý tưởng nhất là từ tháng 5 đến tháng 12. Lúc này, biển Hòn Sơn rất đẹp, nước trong xanh, ít sóng, có nhiều hải sản tươi ngon để bạn thưởng thức. 

Cách di chuyển

Hòn Sơn được ví như "Maldives thu nhỏ" tại miền Tây có gì, địa điểm lý tưởng cho kỳ nghỉ hè - Ảnh 9.

Để đến được Hòn Sơn bạn phải có mặt ở thành phố Rạch Giá (Kiên Giang). Có khá nhiều cách đi như xe máy, ô tô, xe khách. Khi đến nơi, tiếp tục đi đến bến tàu để đi Hòn Sơn. Hiện tại để di chuyển tới Hòn Sơn có hai cách:

Hòn Sơn được ví như "Maldives thu nhỏ" tại miền Tây có gì mà nhiều người chọn là địa điểm lý tưởng cho kỳ nghỉ hè - Ảnh 10.

Ăn gì?

Khi du lịch Hòn Sơn – Kiên Giang, ngoài những món ăn bình dân luôn có mặt ở khắp mọi nơi như bún, cơm hay phở với giá chỉ từ 20,000 – 25,000đ/tô, bạn sẽ dễ dàng tìm được nhiều quán hải sản đủ loại với giá khá mềm ngay tại cầu cảng bãi Nhà.

Bạn cũng có thể ra chợ Bãi Giếng hoặc các bãi neo thuyền đánh bắt để mua hải sản tươi sống rồi nhờ chủ nhà nghỉ hoặc các nhà dân bên biển Bãi Bàng chế biến và cung cấp nước uống, bát đĩa,… Giá chế biến và thuê bát đĩa cũng chỉ từ 50,000 – 70,000đ. Một số các món hải sản ngon không thể bỏ qua khi đến đảo Hòn Sơn là: nhum nướng mỡ hành, tôm tích hấp gừng hay lẩu hải sản.

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang