HOT: Bài hát về U23 Việt Nam của ca sĩ Nhật gây sốt khắp nơi

Ca khúc hát về những chiến binh quả cảm của bóng đá Việt Nam được thể hiện bởi một giọng ca Nhật Bản gây chấn động ngay khi vừa xuất hiện.

MV được bắt đầu bằng hình ảnh tuyết rơi trắng xóaSVĐ Thường Châu - Trung Quốc, nhiệt độ chỉ ở mức -2 độ C: "Khi những chiến binh bước ra sân cỏ. Họ mang theo tất cả niềm tin, hy vọng của nhân dân Việt Nam. Tuyết rơi dày đặc...". Tiếng hát của nữ ca sĩ người Nhật vang lên thánh thót và đầy cảm xúc cùng những giai điệu nhẹ nhàng sâu lắng. Cô diễn tả lại cảm xúc của khán giả xứ hoa anh đào khi chứng kiến các cầu thủ U23 VIệt Nam đã vượt qua khó khăn thời tiết khắc nghiệt để chống lại đối thủ rất mạnh là Uzbekistan ở trận chung kết U23 châu Á vừa qua.

Tác giả người Nhật còn so sánh U23 Việt Nam với U23 Nhật Bản - đội bóng đã bị U23 Uzbekistan loại ở tứ kết: "Cầu thủ nước ta có bao giờ được tập luyện dưới tuyết chưa? Chắc chắn là chưa. Chúng ta xót xa khi chứng kiến các cầu thủ dầm mình dưới tuyết, lăn lộn trên tuyết...".

Hình ảnh tuyệt đẹp của các chiến binh U23 Việt Nam trong trận chung kết giải U23 châu Á.

"Xót xa khi bị đội bạn dẫn trước. Nhưng lại được vỡ òa khi những bàn tay ấy cào tuyết. Để Quang Hải làm cho cả dân tộc bật khóc. Giọt nước mắt hạnh phúc lại rơi...", những câu hát đã tái hiện lại chính xác cảm xúc vỡ òa của hàng triệu người hâm mộ Việt khi Quang Hải ghi bàn gỡ hòa cho đội tuyển Việt Nam. 

Xuyên suốt thời gian diễn ra VCK U23 châu Á vừa qua, giới truyền thông Nhật Bản cũng nhiều lần đưa tin về hành trình kỳ diệu của U23 Việt Nam. Với những tình cảm của người dân Nhật Bản dành cho Việt Nam thông qua sự kiện U23 có thể thấy sự tương đồng trong tính cách của hai dân tộc: tài hoa, cần mẫn và sẵn sàng vượt qua mọi thứ thách để thành công!

Bên cạnh đó, nhiều nghệ sĩ Việt cũng sáng tác những ca khúc mới để diễn tả xúc cảm của bản thân cũng như hàng vạn, hàng triệu trái tim yêu bóng đá đồng hương khi Việt Nam lần lượt vượt qua các đối thủ mạnh ở vòng tứ kết, bán kết và thẳng tiến vào trận chung kết phủ đầy tuyết trắng. Đó là "Phút giây tỏa sáng" của Khắc Hưng, Đức Phúc, Erik, "Hãy cho chúng tôi thấy" của Phan Mạnh Quỳnh hay "Giấc mơ Việt Nam" của Kai Đinh và "Về nhà thôi"... Sản phẩm được thực hiện bởi ê-kíp Phạm Anh Duy, Rocker Nguyễn, Jay Quân, 1Dee, DJ Minh Trí là nguồn động viên cho những chàng trai đã cố gắng, nỗ lực trên nước bạn để ghi lại dấu ấn rực rỡ. Sau những vất vả, những mệt mỏi, họ cần nhất chính là "về nhà" cùng người thân.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang