Hướng dẫn chọn và sử dụng khẩu trang phòng dịch đúng cách

(lamchame.vn) - Ra đường giờ ai cũng mang khẩu trang, nhưng bạn đã biết cách chọn khẩu trang phòng dịch thế nào an toàn và hiệu quả?

Mới đây Bộ Y tế đã ban hành Quyết định 1444/QĐ-BYT về việc hướng dẫn tạm thời về lựa chọn và sử dụng khẩu trang trong phòng chống dịch COVID-19.

1. Hướng dẫn chọn khẩu trang phòng dịch:
 

huong-dan-chon-khau-trang-1.JPG

Hướng dẫn chọn khẩu trang chống dịch

2. Hướng dẫn cách sử dụng khẩu trang đúng cách:

- Trước khi đeo khẩu trang, cần phải rửa đúng cách với xà phòng hoặc dung dịch rửa tay sát khuẩn có chứa ít nhất 60% cồn.

- Khẩu trang phải được đeo đúng chiều (trên, dưới), đúng mặt (trong, ngoài) và phải che kín mũi, miệng đảm bảo không có khe hở giữa mặt và khẩu trang. Khi đeo khẩu trang không chạm tay vào mặt ngoài khẩu trang, nếu chạm vào phải rửa tay đúng cách với xà phòng hoặc dung dịch rửa tay sát khuẩn có chứa ít nhất 60% cồn.

- Khi tháo khẩu trang chỉ cầm phần dây đeo sau tai, bỏ khẩu trang vào túi kín (nếu có) rồi bỏ vào thùng rác có nắp đậy kín đối với khẩu trang dùng 1 lần. Sau đó, rửa tay đúng cách với xà phòng hoặc dung dịch rửa tay sát khuẩn có chứa ít nhất 60% cồn.
 

huong-dan-chon-khau-trang-2.JPG


Theo Bộ y tế thì đeo khẩu trang chỉ là một trong những biện pháp phòng ngừa để hạn chế sự lây lan của một số bệnh về đường hô hấp, bao gồm cả Covid-19.

Chọn khẩu trang không đúng chỉ định có thể gây lãng phí không cần thiết, khan hiếm cho cơ sở y tế, đồng thời tạo ra tâm lý sai lầm về sự an toàn, và có thể dẫn đến bỏ qua các biện pháp thiết yếu khác như rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay 60% độ cồn. Hơn nữa, sử dụng khẩu trang không đúng cách có thể ảnh hưởng đến hiệu quả trong dự phòng nguy cơ lây truyền.

Nguồn: Thành viên diễn đàn Lamchame.com tổng hợp

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang