Hút nước bằng ống sắt bé trai 3 tuổi rách vòm họng

Trong lúc uống nước bằng ống hút sắt, bé trai 3 tuổi ở Hà Nội không may bị ống hút chọc sâu vào miệng và đâm xuyên vòm họng.

Các bác sĩ Khoa phẫu thuật hàm mặt, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba (Hà Nội) vừa tiếp nhận bệnh nhi 3 tuổi ở Hà Nội trong tình trạng ống hút nước bằng sắt chọc rách vòm họng.

Người nhà bệnh nhi cho biết, ngày 31/5, cháu bé có uống nước bằng ống hút sắt nhưng không may bị ống hút chọc sâu vào miệng gây chảy máu. Sau đó, gia đình đã đưa cháu bé đến bệnh viện.

Hút nước bằng ống sắt bé trai 3 tuổi rách vòm họng - Ảnh 1.

Các bác sĩ Khoa phẫu thuật hàm mặt, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba thực hiện một ca phẫu thuật.

BS Nguyễn Thanh Thái-Trưởng khoa Phẫu thuật hàm mặt cho biết bệnh nhi nhập viện trong tình trạng bị dị vật chọc vào miệng và đâm xuyên vòm họng. Bệnh nhi được chẩn đoán rách vòm miệng cứng.

Các bác sỹ xử trí cầm máu và tiến hành gây mê bệnh nhi để khâu vết thương phần mềm.

Đến sáng 2/6 (sau 2 ngày được phẫu thuật) vết thương của bệnh nhi đã ổn định, sạch sẽ, không còn chảy máu. Bệnh nhi đã có thể ăn được đồ lỏng, nguội như cháo, súp nguội, sữa.

Trước đó, Bệnh viện Việt Nam-Cu Ba cũng tiếp nhận một bệnh nhi hơn 4 tuổi trong lúc nghịch ống thổi sáo bằng sắt nô đùa với anh chị em nhưng bị ngã chọc khiến ống sáo chọc vào vòm miệng. Bệnh nhân phải nhập viện và can thiệp và điều trị nhiều ngày.

Trước các ca bệnh trên, các bác sỹ cảnh báo các bậc phụ huynh nên để ý khi cho trẻ sử dụng các đồ sắc nhọn trong sinh hoạt hàng ngày để tránh những tổn thương gây nguy hiểm đến sức khỏe của trẻ.

“Trong trường hợp xảy ra những tai nạn, đối với các vết thương phía ngoài miệng hay lưỡi, phụ huynh cần dùng một miếng gạc hoặc khăn sạch (làm ướt với nước lạnh), đè nhẹ nhàng lên chỗ chảy máu càng lâu càng tốt. Thực tế trẻ sẽ giãy giụa nhiều vì đau và sợ, người lớn cần tìm cách dỗ dành để bé bình tĩnh lại và tiếp tục cầm máu”- BS Nguyễn Thanh Thái cho hay

Hút nước bằng ống sắt bé trai 3 tuổi rách vòm họng - Ảnh 2.

Hình ảnh tổn thương vòm họng của bé trai 3 tuổi bị ống hút sắt chọc trong lúc uống nước - Ảnh: Trung Nghĩa

Đối với các vết thương ở trong miệng, phụ huynh nên nhẹ nhàng đè chỗ môi bị chảy máu lên phần răng hay lợi của bé trong khoảng 10 phút hoặc càng lâu càng tốt. Phụ huynh cần tránh kéo môi ra kiểm tra thử vì làm như vậy máu sẽ chảy trở lại. Nếu trẻ trong tình trạng vẫn chảy máu mà không cầm được, cần đưa trẻ đến cơ sở y tế gần nhất để xử trí

Theo Suckhoedoisong.vn

 
 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang