Hy Lạp: Ghi nhận 27 trường hợp bị viêm cơ tim sau khi tiêm vắc xin Covid-19

Giáo sư về bệnh truyền nhiễm Vana Papaevangelou cho biết, hiện không rõ liệu các trường hợp viêm cơ tim này có liên quan trực tiếp đến tiêm chủng vắc xin hay không.

Ghi nhận 27 trường hợp bị viêm cơ tim sau khi tiêm vắc xin Covid-19

Theo thông tin trên tờ China News dẫn theo phóng viên Thông tấn xã Trung Quốc tại Hy Lạp cho biết, nước này vừa ghi nhận khoảng 25 đến 27 trường hợp viêm cơ tim sau khi tiêm vắc xin mRNA mới.

Giáo sư về bệnh truyền nhiễm của Hy Lạp, bà Vana Papaevangelou, thành viên của Ủy ban chuyên gia y tế, người tư vấn cho chính phủ Hy Lạp về phòng chống dịch cho biết, hiện không rõ liệu nguyên nhân gây ra các trường hợp viêm cơ tim này có liên quan trực tiếp đến tiêm chủng vắc xin hay không.

Hy Lạp: Ghi nhận 27 trường hợp bị viêm cơ tim sau khi tiêm vắc xin Covid-19 - Ảnh 1.

Giáo sư về bệnh truyền nhiễm Vana Papaevangelou

Trên các bài báo thông tin rằng tại Hy Lạp xuất hiện hiện tượng người dân sau khi tiêm vắc xin mRNA có các triệu chứng viêm cơ tim chủ yếu là người cao tuổi, trong khi ở Israel, các triệu chứng viêm cơ tim sau khi tiêm chủng chủ yếu liên quan đến những người trẻ tuổi từ 18 đến 24 tuổi.

Bà Vana cũng cho biết rằng không có nhiều trường hợp viêm cơ tim xảy ra sau khi tiêm chủng vắc xin pfizer.

Về mối quan tâm rộng rãi trong cộng đồng về các triệu chứng huyết khối có thể xảy ra sau khi chủng ngừa vắc xin của hãng AstraZeneca, bà Vana cho rằng những loạI vắc xin Covid-19 hiện tại vẫn là một giải pháp hiệu quả chống lại Covid-19.

Hy Lạp: Ghi nhận 27 trường hợp bị viêm cơ tim sau khi tiêm vắc xin Covid-19 - Ảnh 2.

Ngoài ra, bà kêu gọi những người đã được chủng ngừa mũi đầu tiên tiếp tục tiêm vắc xin mũi thứ hai theo kế hoạch.

Được biết, tối 16/6 theo giờ địa phương, Tổ chức Y tế Công cộng Quốc gia Hy Lạp thông báo rằng trong 24 giờ qua, Hy Lạp đã có thêm 549 trường hợp được xác nhận nhiễm Covid-19, nâng số các ca nhiễm ở nước này lên tổng cộng là 416.741 trường hợp được xác nhận nhiễm bệnh.

Các dấu hiệu xuất hiện sau khi tiêm vắc xin thường có tỉ lệ rất nhỏ và các chuyên gia y tế liên tục nghiên cứu để tìm nguyên nhân liên quan.

*Theo Health IFeng

 

Theo soha.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang