Jennifer Phạm làm gì để giúp con khỏe mạnh, tự tin?

Là người đẹp nổi tiếng với lịch làm việc bận rộn nhưng Jennifer Phạm chưa bao giờ lơ là trách nhiệm của một người mẹ. Không chỉ tự tay chăm sóc từng bữa ăn, giấc ngủ cho con, Jennifer còn tìm hiểu để cho con một chế độ ăn uống, ngủ nghỉ khoa học nhằm đảm bảo sự phát triển toàn diện cả về trí não và thể chất.

Jennifer Phạm bận rộn nhưng vẫn tự tay chăm sóc cho con

Tự tay chăm sóc bữa ăn cho con

Từ khi có con, Jennifer hạn chế những chuyến công tác dài ngày, tận dụng tối đa thời gian ở bên cạnh để chăm sóc các con, trong đó việc tư tay chuẩn bị những bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng cho con là điều không thể thiếu. Jennifer khuyến khích các con ăn uống đa dạng, đầy đủ các nhóm thức ăn, đặc biệt là nhiều rau củ, cá, trứng và các loại hoa quả để bổ sung vitamin, tăng sức đề kháng.

Ở nhà cô, cả cô và chồng, doanh nhân Đức Hải đều có thể vào bếp và chuẩn bị những bữa ăn tươm tất cho cả nhà. Việc bếp núc là niềm vui của cả 2 vợ chồng chứ không phân vai cho riêng một ai.

Cho con giấc ngủ ngon

Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo sự phát triển của trẻ. Chính vì vậy Jennifer đặc biệt quan tâm đến vấn đề này của các con. Bí kíp để giúp các con của cô có được giấc ngủ ngon là:

- Cho con bú sữa để bụng con không bị đói trong khi ngủ

- Tắm rửa, massage nhẹ nhàng và cho con nghe một vài giai điệu dịu êm

- Điều chỉnh nhiệt độ, âm thanh và ánh sáng phù hợp để tạo nên một không gian yên tĩnh, an bình, thư thái cho con ngủ sâu giấc

- Chọn loại tã phù hợp để đảm bảo cảm giác khô thoáng, dễ chịu cho con. Bản thân Jennifer thì cô lựa chọn tã quần Pampers với lớp gel từ Nhật Bản, sợi bông dày, mỏng nhẹ giúp bé thoải mái mà vẫn thấm hút tốt, không bị tràn vào ban đêm. Phần đai hông co giãn với thiết kế đường cong chữ S giữ cho bé được khô ráo, tránh nguy cơ hăm tã, không gây cấn hoặc chèn ép lên làn da non nớt, bé bỏng của con.

Luôn chuẩn bị sẵn sàng cho những tình huống khẩn cấp

Jennifer Phạm làm gì để giúp con khỏe mạnh, tự tin? - Ảnh 2.

Jennifer luôn mong muốn tạo không gian vui vẻ để con không lo lắng khi phải đến bệnh viện

Ý thức được việc các con còn nhỏ, sức đề kháng thấp nên Jennifer luôn tìm cách tăng cường sức đề kháng cho con bằng các bổ sung các loại thức ăn có nhiều vitamin, đặc biệt và vitamin C, cho con vận động phù hợp… Trong nhà cô cũng luôn chuẩn bị những loại thuốc cơ bản như hạ sốt, miếng dán hạ nhiệt, băng cá nhân… để sẵn sàng xử lý trong trường hợp cần.

Để các con không sợ hãi, căng thẳng khi phải đến bệnh viện thăm khám, Jennifer thường đọc sách về bác sĩ cho con nghe để con biết bác sĩ không những không đáng sợ mà còn rất đáng yêu. Cô còn bày trò khám bệnh tại nhà để cả nhà cùng nhau hóa thân thành bác sĩ. Cô chia sẻ: “Việc chuẩn bị này sẽ giúp các con hiểu được việc khám bệnh là cần thiết và các con không còn lo sợ bác sĩ. Khi đến khám bệnh, con sẽ thích nghi tốt hơn, hợp tác với bác sĩ hơn để các bác sĩ chẩn đoán chính xác hơn. Ngoài ra, nó còn giúp người mẹ đỡ vất vả vì nếu con lo sợ, căng thẳng, con sẽ quấy khóc, phản đối, mẹ sẽ dễ bị “cuống”, khó xử và không tập trung để lắng nghe bác sĩ, thậm chí là stress”.

Bên cạnh đó, khi đưa con đi bệnh viện, Jennifer còn mang theo một vài món đồ chơi hoặc một vài quyến sách mà con thích để biến sảnh chờ của bệnh viện thành sân chơi thu nhỏ, giúp con quên đi những lo lắng khi phải đi gặp bác sĩ.

Jennifer Phạm làm gì để giúp con khỏe mạnh, tự tin? - Ảnh 3.

 

 

Theo Trí Thức Trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang