Kể cả lúc cãi vã hay nóng giận nhất, chồng vẫn không làm những điều sau thì chúc mừng bạn!

Sự yêu thương của đàn ông dành cho người bạn đời đôi khi còn được thể hiện ở chuyện xích mích giữa cả hai.

Trong thâm tâm của nhiều người, hôn nhân là thiêng liêng, cao đẹp và là sự thăng hoa của tình yêu. Tuy vậy trên thực tế nhiều người lại không có cuộc hôn nhân trọn vẹn như thế.

Khi còn yêu thì hạnh phúc nhưng sau khi cưới, cuộc sống với đủ gạo dầu mắm muối đã gây ra hàng loạt màn cãi vã.

Vợ chồng tranh cãi là bình thường nhưng cãi to thì có hại. Cãi vã căng thẳng dễ dẫn đến những hành vi quá khích tạo ra tổn thương không thể cứu vãn.

Nhiều người đàn ông nóng giận thì xúc phạm vợ đến khi nguôi ngoai rồi lại xin lỗi. Trên thực tế, nếu vợ chồng xung đột, người đàn ông có nóng giận cũng không làm 4 điều sau cho thấy anh ấy yêu vợ sâu sắc và có tinh thần trách nhiệm.

1. Làm tổn thương bạn bằng ngôn ngữ bạo lực

Cãi nhau là một loại cảm xúc tiêu cực. Khi hai vợ chồng cãi vã sẽ bộc lộ sự không hài lòng trong lòng. Có thể anh ấy không kiềm chế được cảm xúc của mình, nói ra đủ lời lẽ cay độc, không ngừng buộc tội, thậm chí mạt sát đối phương.

Ngôn ngữ có sức mạnh của riêng nó. Lời tốt ấm suốt 3 mùa Đông, lời xấu đau cả đời. Nếu lời nói gay gắt và có ý mạt sát sẽ khiến đối phương đau đớn tột cùng, gây ra nhiều tổn thương khó có thể bù đắp.

Một người đàn ông dùng ngôn từ bạo lực, mỉa mai, lăng mạ vợ mình thì chứng tỏ anh ta chẳng còn mấy tình cảm. Anh ta chắc chắn không yêu thương và không có tinh thần trách nhiệm chút nào.

Một người đàn ông yêu bạn thật lòng sẽ không nỡ khiến bạn tổn thương như thế.

Kể cả lúc cãi vã hay nóng giận nhất, chồng vẫn không làm những điều sau thì chúc mừng vì bạn đã cưới đúng người! - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

2. Đóng sầm cửa lại rồi bỏ đi

Phụ nữ là những người sống tình cảm. Khi cãi nhau họ đặc biệt nhạy cảm nên bất cứ lời nói, hành động nào của đối phương đều có thể bị "khuếch đại".

Khi vợ chồng đang trong cuộc cãi vã, phụ nữ thường không buông trước mà cố gắng để xem thái độ đàn ông ra sao. Không cần biết đúng sai thế nào, họ mong chồng mình có thể kìm hãm lại, dỗ dành vợ thay vì tranh cãi một cách mù quáng.

Nhưng nhiều người không hiểu điều này. Họ đơn giản là muốn tiếp tục tranh cãi mà thôi. Khi không còn lí do để nói nữa, họ sẽ đóng sầm cửa và bỏ đi, để lại vợ mình một mình và tức tối.

Ly thân ngay lúc đó có thể khiến cả hai nguôi ngoai. Nhưng khi trong cơn tranh cãi, phụ nữ luôn muốn xem thái độ của chồng mình.

Hành vi đóng sầm cửa bỏ đi chứng tỏ người đàn ông ấy không không khéo léo trong ứng xử. Anh ta cũng phần nào thể hiện sự thiếu trách nhiệm khiến phụ nữ lạnh lòng.

3. Nói đến chuyện ly hôn

Một số cặp vợ chồng cãi nhau dữ dội, họ sẽ nói đến việc ly hôn và sử dụng điều này như một "biện pháp mạnh" để khiến nhau thỏa hiệp. Một số người đàn ông biết vợ yêu mình, muốn gìn giữ cuộc hôn nhân nhưng họ lại có thể nói ra câu ly hôn trong lúc tức tối. Một khi đã nói ra câu nói đó thì mối quan hệ giữa hai người sẽ thay đổi.

Cãi nhau là để giải quyết vấn đề trong tình cảm. Nhưng nói đến ly hôn tức là có thể đặt dấu chấm hết cho mối quan hệ đó.

Nhiều ông chồng nói rằng không thực sự muốn ly hôn, chỉ tức giận và dọa dẫm mà thôi. Họ dùng từ đe dọa đó để kích thích vợ nhưng không lường được rằng nó sẽ mang đến sự tổn thương tột cùng.

Kể cả lúc cãi vã hay nóng giận nhất, chồng vẫn không làm những điều sau thì chúc mừng vì bạn đã cưới đúng người! - Ảnh 2.

Ảnh minh họa.

4. Sau cuộc cãi vã thì đi phàn nàn khắp nơi

Chuyện vợ chồng cãi nhau là chuyện riêng của hai người. Tuy nhiên một số người đàn ông lại phàn nàn với bạn bè hoặc đi kể lể bên ngoài.

Người ta nói rằng chuyện xấu thì đừng nên công khai. Việc trong nhà hãy để chỉ riêng người trong nhà được biết. Chưa kể vợ chồng cãi vã không nhất thiết là lỗi của phụ nữ, hành vi của đàn ông như thế thực sự rất kém duyên. Nó cũng chẳng giải quyết được vấn đề gì, làm hỏng hình ảnh vợ anh trong mắt người ngoài. Đương nhiên, cái nhìn của người ngoài dành cho anh cũng sẽ dần thay đổi.

Nếu người đàn ông yêu bạn, anh ta sẽ chẳng bao giờ nói ra điểm xấu của bạn với người ngoài. Anh ta luôn muốn dùng tình yêu thương để bao bọc, che chở cho bạn. Chuyện của hai người thì để hai người giải quyết riêng với nhau mà thôi!

Và đương nhiên, nếu như lúc cãi cọ hay tức giận nhất mà chồng vẫn không làm ra các hành động trên thì chúc mừng phụ nữ bởi bạn đã tìm được cho mình người đàn ông xứng đáng!

 

Link gốc: http://ttvn.toquoc.vn/ke-ca-luc-cai-va-hay-nong-gian-nhat-chong-van-khong-lam-nhung-dieu-sau-thi-chuc-mung-vi-anh-ay-yeu-ban-vo-cung-222022297234254908.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang