Kem chống nắng: dùng sai cách còn giết chết làn da

(lamchame.vn) - Muốn bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng là bạn nghĩ ngay đến kem chống nắng. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng kem chống nắng sao cho hiệu quả, thậm chí nếu dùng sai cách còn khiến làn da của bạn tổn thương hơn!

Không dùng kem chống nắng hàng ngày

Nhiều người cho rằng, kem chống nắng chỉ dùng cho những ai đi biển, chơi thể thao nhiều tiếng đồng hồ ngoài trời, hoặc đơn giản là không thích đen da. Đây là một quan điểm hết sức sai lầm.

Chỉ sử dụng kem chống nắng khi trời nắng là một sai lầm.

Chống nắng không phải là chống chọi với sự khắc nghiệt và nóng bỏng của cái nắng, mà thật ra là chống chọi với những tia cực tím vô hình nhưng cực kì nguy hiểm trong đó: tia UVA (là thủ phạm chính khiến da lão hoá, nhăn nheo, lại còn làm da tối màu đi nữa) tia UVB (chuyên gây cháy nắng, bỏng rát, nguy hiểm nhất là ung thư da sau này).

Chính vì thế, bạn hãy luôn sử dụng kem chống nắng trước khi ra đường nhé!

Chỉ thoa kem chống nắng trên mặt

Đây có lẽ là sai lầm thường gặp nhất ở hầu hết mọi người, thoa kem chỉ mỗi ở vùng mặt và lãng quên các bộ phận khác. Trong khi da cổ hay da bàn tay mới là nơi “tố cáo” mức độ quan tâm đến việc chăm sóc da và tuổi thật của bạn.

Nên thoa đều kem chống nắng lên những phần khác trên cơ thể.

Sử dụng kem chống nắng không đủ liều lượng

Nhiều người thường thắc mắc vì sao bôi kem chống nắng chăm chỉ mà vẫn bị đen thì một phần nguyên nhân chính là bởi sử dụng không đủ lượng kem chống nắng cần thiết cho da.

Cần thoa đủ liều lượng kem chống nắng để phát huy tác dụng tối đa.

Vì vậy, bạn có thể tiết kiệm kem nền, kem dưỡng nhưng đừng bao giờ tiết kiệm kem chống nắng nhé. Các chuyên gia khuyên rằng nên sử dụng 2mg/cm2 để đạt hiệu quả cao, tức là khoảng với khoảng 30ml cho toàn thân và khoảng hơn 1ml (1/4 teaspoon) cho mặt.

Sử dụng kem chống nắng không đúng quy trình

Kem chống nắng hoá học (chứa avobenzen, octinoxate, oxybenzone) cần tiếp xúc trực tiếp với da thì mới phát huy tác dụng. Kem chống nắng vật lý (titanium dioxide, zinc dioxide) thì đơn giản hơn, vì nó phát huy tác dụng ngay lúc bạn bôi, nên không quan trọng bạn bôi kem lúc nào, miễn là trước khi ra khỏi nhà.

Lời khuyên phổ biến nhất là bôi kem chống nắng sau tất cả các bước chăm sóc da và đầu tiên khi trang điểm.

Không kiên nhẫn chờ kem phát huy tác dụng

Nhiều người thường sát giờ đi ra ngoài rồi mới vội vàng thoa kem chống nắng. Tuy nhiên, để kem chống nắng phát huy tác dụng tốt nhất thì nên sử dụng trước khi ra ngoài 20 phút để kem có điều kiện thẩm thấu vào da.

Nên bôi kem chống nắng 20 phút trước khi đi ra ngoài.

Chị em thường nói kem chống nắng hoá học thì mới phải như vậy, kem chống nắng vật lý thì hoạt động ngay tức thì nên bôi xong là có thể ra ngoài ngay. Nhưng kem chống nắng vật lý thường tạo thành lớp dày hơn trên da nên tốt hơn hết bạn nên đợi khoảng 5 phút để kem thấm vào da rồi mới trang điểm và 20 phút sau hãy ra ngoài.

Theo Eva, elle

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang