Kết hôn muộn có ảnh hưởng đến khả năng tình dục không: Lứa tuổi nào thì "cha khỏe, con khôn"?

Trước đây, việc kết hôn của giới trẻ thường diễn ra rất sớm, nhưng người trẻ hiện nay lại có xu hướng kết hôn muộn hơn. Liệu điều này có ảnh hưởng gì, nên làm gì nếu kết hôn muộn?

Kết hôn muộn có ảnh hưởng đến khả năng tình dục không?

Hiện nay, do chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao nên nhiều nam, nữ trong xã hội say sưa vui chơi và phát triển sự nghiệp, cùng với đó là họ chọn cách kết hôn muộn, trong cuộc sống thường thấy nam nữ chưa kết hôn, sinh con, tỉ lệ ngày càng cao.

Một số người đi trước tiết lộ ra rằng, kết hôn muộn có thể ảnh hưởng đến khả năng tình dục của nam khiến các ông muộn vợ cảm thấy rất băn khoăn.

Trên thực tế, vì có nhiều nam giới muốn lập nghiệp trước khi lập gia đình nhưng lại không biết rằng nam giới liệu có giống phụ nữ không? Họ có độ tuổi kết hôn và sinh con tốt nhất không? Kết hôn muộn liệu có ảnh hưởng đến khả năng tình dục nam giới hay không?

Chúng ta cùng tham khảo chia sẻ và phân tích sau đây của các bác sĩ trên kênh Bác sĩ Gia đình (TQ) để tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này.

Kết hôn muộn có ảnh hưởng đến khả năng tình dục không: Lứa tuổi nào thì cha khỏe, con khôn? - Ảnh 1.

Độ tuổi kết hôn và sinh con tốt nhất là khi nào?

Theo quan điểm của y học, độ tuổi kết hôn tốt nhất của cả nam và nữ là từ 23 đến 24. Đây là thời kỳ vàng của sự phát triển về mặt thể chất cũng như sức khỏe sinh sản, chất lượng tinh trùng.

Nhưng hiện nay, do chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao, tuổi sinh sản của nam và nữ cũng đã kéo dài thời gian hơn khung trên, thời gian sinh đẻ tốt nhất cũng đã kéo dài hơn trước.

Nhưng, nếu như nam giới lựa chọn cách kết hôn quá muộn, có thể dẫn đến tình trạng suy giảm sinh lý, vô sinh nam xảy ra ngày càng nhiều.

Kết hôn muộn có ảnh hưởng đến hoạt động tình dục của nam giới không?

Mặc dù hiện nay chất lượng cuộc sống đã được cải thiện nhưng với sự phát triển của nền công nghiệp hóa, các chất độc hại khác nhau được thải ra trong không khí và tác động rất lớn đến tinh trùng của nam giới.

Bên cạnh đó, áp lực cuộc sống nhiều, nam giới càng lớn tuổi thì chức năng tình dục cũng suy giảm dần và bỏ lỡ độ tuổi tốt nhất để kết hôn và sinh con, điều này cũng dẫn đến suy giảm dần khả năng tình dục của nam giới.

Vì vậy, kết hôn muộn sẽ ảnh hưởng đến đời sống chăn gối của các cặp vợ chồng do căng thẳng. Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới.

Đặc biệt đối với nam giới, kết hôn muộn sẽ tăng khả năng bị suy giảm sinh lý, bất lực sớm, có thể nhiều người thắc mắc, kết hôn muộn và yếu sinh lý liên quan thế nào?

Trên thực tế, với áp lực và tuổi tác ngày càng cao thì chất lượng tinh trùng sẽ kém dần, chức năng tình dục cũng suy giảm, lúc này nếu bị ngoại cảnh tác động không bắt kịp nhịp sinh hoạt tình dục của bạn tình sẽ dẫn đến xuất tinh sớm hoặc liệt dương, bất lực khi quan hệ.

Vì vậy, đừng nghĩ rằng kết hôn muộn không có vấn đề gì, bởi nó sẽ ảnh hưởng đến hoạt động tình dục của nam giới và tăng khả năng liệt dương. Kết hôn và sinh con ở độ tuổi tối ưu là thời điểm khoa học nhất và thú vị nhất của đàn ông.

Kết hôn muộn có ảnh hưởng đến khả năng tình dục không: Lứa tuổi nào thì cha khỏe, con khôn? - Ảnh 2.

Nam giới nên duy trì và giữ gìn chức năng tình dục như thế nào?

Theo tuổi tác, chức năng tình dục của nam giới sẽ dần suy giảm, vì vậy, việc duy trì luyện tập thể dục thể thao, nâng cao thể lực, thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu là vô cùng quan trọng, tránh để đời sống tình dục nam giới quá cao khiến ham muốn tình dục càng mạnh, không thể tiết chế.

  •  

Việc buông thả quá mức trong đời sống tình dục không chỉ tiêu hao năng lượng mà còn dẫn đến suy giảm chức năng tình dục theo thời gian.

Vì vậy, tránh xa đời sống tình dục thường xuyên và duy trì thói quen sinh hoạt, ăn uống đầy đủ dinh dưỡng là chìa khóa để cải thiện chức năng tình dục.

Nhìn chung, dù nam giới có thể đảm bảo được nền tảng vật chất cho vợ con sau khi lập nghiệp và lập gia đình, thì bạn cũng không nên bỏ lỡ giai đoạn tốt nhất của hôn nhân và sinh con.

Vì chất lượng cao của tinh trùng ở giai đoạn trẻ có thể làm tăng cơ hội mang thai cho nam giới và phụ nữ, và tất cả các khía cạnh khác của sức khỏe thai nhi đều tốt hơn.

Do đó, việc lập gia đình và sinh con vào đúng thời điểm có thể giúp bảo vệ khả năng tình dục của bạn không bị ảnh hưởng và cũng có thể ngăn ngừa các vấn đề về suy giảm chức năng tình dục.

*Theo BS Gia đình (TQ)

Link gốc: http://ttvn.toquoc.vn/ket-hon-muon-co-anh-huong-den-kha-nang-tinh-duc-khong-lua-tuoi-nao-thi-cha-khoe-con-khon-820202511165231302.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang