Khách du lịch đến Đà Nẵng bị mắc kẹt vì dịch Covid-19 được hỗ trợ như thế nào?

Các du khách đi du lịch Đà Nẵng không kịp rời thành phố trước khi thực hiện cách ly xã hội sẽ được hỗ trợ về chỗ ở.

Hỗ trợ khách sạn miễn phí

Ngày 28/7, Đà Nẵng triển khai việc cách ly xã hội toàn thành phố. Trước đó, nhiều du khách đã kịp rời khỏi Đà Nẵng bằng các phương tiện giao thông. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều du khách mắc kẹt do không kịp rời Đà Nẵng.

Bà Nguyễn Thị Thuỷ, Chánh văn phòng Sở Du lịch Đà Nẵng, cho biết theo thống kê hiện có khoảng 314 du khách còn ở lại thành phố.

Bà Thuỷ cho biết Sở Du lịch đã có đề nghị gửi đến các khách sạn nơi 314 du khách lưu trú với mong muốn có mức giá hỗ trợ tối đa về tiền phòng.

"Sở cũng đã lên danh sách 6 khách sạn có giá hỗ trợ từ 200-300.000đ/phòng 2 người, 300.000đ/phòng 5 người dành cho du khách.

Giá hỗ trợ chưa có các chi phí ăn uống mỗi khách nhưng có bếp chung để khách tự nấu nướng…", bà Thuỷ cho biết.

Khách du lịch đến Đà Nẵng bị mắc kẹt vì dịch Covid-19 được hỗ trợ như thế nào? - Ảnh 1.

Du khách làm thủ tục lên máy bay rời Đà Nẵng ngày 27/7

Các khách sạn hỗ trợ giá bao gồm: Biển Vàng (118 Phạm Văn Đồng, An Hải Bắc, Sơn Trà, số điện thoại liên hệ 0906633600); khách sạn Maison Phương (69-71 Hà Bổng, Sơn Trà, số điện thoại 0905318838); khách sạn Thanh Hà (95 Dương Đình Nghệ, Sơn Trà, số điện thoại 0914136829); Vitalis Riverside (105 Trần Hưng Đạo,quận Sơn Trà, số điện thoại 0982751291); khách sạn Ken (12 Hồ Xuân Hương, quận Ngũ Hành Sơn, số điện thoại 0948501123).

Đặc biệt, khách sạn A25 (137 Nguyễn Du, Hải Châu, số điện thoại 0986863323) miễn phí hoàn toàn giá phòng cho du khách.

Theo bà Thuỷ, Sở Du lịch đã liên hệ và được Hiệp hội Du lịch bố trí 3 xe vận chuyển miễn phí khách từ các khách sạn đang lưu trú đến các khách sạn có giá hỗ trợ.

Nhiều khách sạn hoàn tiền đặt phòng cho khách

Dịch Covid-19 bùng phát cũng khiến hàng nghìn du khách đã đặt phòng tại các khách sạn cũng huỷ chuyến đi đến Đà Nẵng.

Đại diện khách sạn Serene Beach (đường Võ Nguyên Giáp, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) cho biết phần lớn du khách đã đặt phòng trong giai đoạn cuối tháng 7, đầu tháng 8 đều đã huỷ phòng. Khách sạn tổn thất rất lớn vì dịch Covid-19. Tuy nhiên, tất cả khách đã chuyển tiền đặt cọc đều được hoàn trả lại đầy đủ.

Khách du lịch đến Đà Nẵng bị mắc kẹt vì dịch Covid-19 được hỗ trợ như thế nào? - Ảnh 2.

Phố cổ Hội An, điểm du lịch đông đúc hoàn toàn vắng bóng do Covid-19

Ông Nguyễn Văn Duẩn, Giám đốc khách sạn Mường Thanh Luxury Đà Nẵng, cho biết cũng nằm trong sự ảnh hưởng do dịch Covid-19 bùng phát trở lại tại Đà Nẵng. Theo ông Duẩn, đối với các du khách, đoàn khách đã chuyển tiền đặt cọc, khách sạn đưa ra 3 phương án xử lý tối ưu dành cho khách hàng.

"Chúng tôi ưu tiên khách có thể đổi ngày lưu trú cho đến ngày 30/6/2021. Thứ 2 là khách có thể chọn đổi sang các khách sạn Mường Thanh khác trong cả nước và thứ 3 là khách sẽ được hoàn tiền nếu không đồng ý với 2 phương án trên", ông Duẩn nói.

Theo ông Duẩn, đại dịch ảnh hưởng rất lớn đến các đơn vị lưu trú, khách sạn. Ông Duẩn bày tỏ mong muốn chính quyền đồng hành với doanh nghiệp để vượt qua khó khăn.

"Nếu được tôi mong thành phố xem xét cho giảm hoặc miễn 1 số loại thuế phí hoặc có thể cho chậm nộp thuế, bảo hiểm xã hội", ông Duẩn kiến nghị.

Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, cho biết Sở đang tập trung cùng thành phố để phòng chống dịch Covid-19.

"Sở sẽ dựa trên thiệt hại của từng đơn vị để có kiến nghị cụ thể lên thành phố nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong giai đoạn khó khăn", bà Hạnh nói.

 

Link bài gốc

Theo Tri Thức Trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang