Mới đây, bài đăng kèm theo những hình ảnh thể hiện sự bức xúc của một cô gái làm việc tại quán lẩu về việc bị một nữ khách hàng "bùng hàng" khi ship đã tới nơi được đặng tải trên mạng xã hội.
Theo đó, cô gái bức xúc viết: "Em làm bên quán lẩu, hôm nay có trường hợp khách gọi bọn em ship lẩu. Hỏi về lẩu Thái ship. Em sợ khách tốn tiền còn gọi lại tư vấn cụ thể.
Chị khách có chốt đồ trong điện thoại và còn cẩn thận báo em địa chỉ, nhắn tin lại những đồ chị ấy gọi cho em. Lúc ấy là 5h hơn. Đồ xong xuôi, nồi bếp bát đũa đủ cả. Xếp đồ lên xe, em không quên bù tiền gửi xe vì chị ấy nhắn rõ trên tầng 7, số phòng, chắc chị ấy sẽ không xuống cổng lấy. 6h ship đi, 6h hơn em nhận được tin nhắn huỷ.
Vâng! Em gọi lại nhẹ nhàng vì em biết khách hàng là thượng đế, chúng em chỉ là người phục vụ. Khách bảo xanh rờn "chị ấy gọi đồ chỗ khác người ta ship đến rồi, hỏi bệnh viện người ta bảo không cho ăn".
Em vẫn nhẹ nhàng hỏi chị ấy có thể hỗ trợ giúp em được không, vì đồ tươi làm rồi mà cho ra ngoài trời sẽ không bán được nữa, nếu là đồ đóng hộp hoặc quần áo em sẽ báo ship về ngay ạ.
Chị ấy bảo là chị ấy mới gọi điện báo, chứ chưa chốt. Em đã bù tiền cho ship. Tôm, mực đồ em bỏ ra để nhân viên ăn. Như này khác gì bom hàng đâu ạ".
Bài viết này đã nhận về hàng nghìn lượt like, share chỉ sau vài giờ đăng tải. Ảnh chụp màn hình
Bên dưới bài đăng, cô gái cũng đính kèm hình ảnh chụp lại màn hình tin nhắn xác nhận việc nữ khách hàng trên có yêu cầu đặt đồ lẩu từ quán, còn nhắn rõ cả địa chỉ nhưng chỉ khi người giao hàng tới nơi thì người phụ nữ này lại "bùng kèo", từ chối nhận đồ với lý do "chị gọi chỗ khác rồi, y tá không cho ăn lẩu trong phòng".
Cô gái đặt nồi lẩu Thái online và yêu cầu mang đến bệnh viện, full đồ. Tuy nhiên, khi ship đến thì lại không nhận với lý do "y tá không cho ăn lẩu trong phòng".
Nữ nhân viên bức xúc nhắn tin cho vị khách mong được khắc phục phần nào "sự cố" này.
Khách "bùng hàng" phút chót nên shipper đành mang đồ quay trở lại quán cho nhân viên xử lý.
Đáng chú ý hơn, khi nhân viên quán lẩu gọi lại nói chuyện nhẹ nhàng, mong được khách hàng hỗ trợ xử lý vì đồ lẩu chủ yếu là hải sản tươi sống, đã bỏ ra bày biện mang đi ship rồi thì khó đem về nhưng người phụ nữ này cho biết mới chỉ "gọi điện báo", chưa "chốt" đơn hàng, do vậy chỉ trả tiền ship cho quán. Nguyên liệu đã chuẩn bị không thể cất đi, cuối cùng các nhân viên của quán đã phải ăn nồi lẩu Thái này trong ấm ức.
Ngay sau khi được đăng tải, sự việc trên đã khiến cộng đồng mạng xôn xao, bày tỏ nhiều ý kiến bức xúc, bất bình. Tất cả đều chỉ trích hành động của vị khách hàng order nồi lẩu, cho rằng chị này nên tìm hiểu trước quy định của bệnh viện rồi mới order, chị hủy đơn hàng như này chính là "bom hàng" chứ chẳng sai.
- "Mình thấy bức xúc thay cho bạn nhân viên khi đọc bài viết này. Lấy đâu ra cái kiểu yêu cầu người ta ship hàng, lại còn chuẩn bị đầy đủ nồi bếp, bát đũa xong rồi hủy kèo trắng trợn như thế được, nhất là đồ ăn tươi, đâu phải thích hủy là hủy được?".
- "Thất đức quá, làm thế này khác gì ăn cả mồ hôi, xương máu của người khác. Vị khách nữ này làm như vậy cũng chẳng khác "bom hàng" chút nào. Bạn nhân viên này hiền quá, phải mình mình đến tận nơi đối chất".
- "Hủy đơn đến phút chót thế này không phải "bom hàng" thì là gì? Đúng là ác mà!".
Thậm chí, một số người còn nhanh chóng tìm kiếm thông tin về vị khách "bom" nồi lẩu này với lý do chẳng liên quan rồi nhắn tin, miệt thị dữ dội hòng đòi lại công bằng cho nữ nhân viên của quán ăn trên.
Mặc dù đây không phải là trường hợp "bom hàng" đầu tiên xảy ra với những chủ quán bán hàng online, tuy nhiên, nó khiến nhiều người đọc cảm thấy bất bình thay và ngán ngẩm cho lối hành xử "kém sang" của vị khách trên.
Hiện sự việc trên vẫn đang rất được quan tâm trên MXH.
Theo Trí thức trẻ
Gửi bình luận
(0) Bình luận
Xếp theo: Thời gian Số người thíchBài viết chưa có bình luận nào.