Khám phá những điểm tránh nắng gần Hà Nội dành cho gia đình

Cuối tuần này, thời tiết được dự báo là sẽ nắng nóng trở lại. Vậy bạn còn chần chừ gì nữa nào? Hãy chọn ngay 1 điểm đến và lên kế hoạch để cùng gia đình tận hưởng trọn vẹn những phút giây quây quần bên nhau nhé!

Nếu bạn đang lựa chọn một nơi “tránh nắng” gần Hà Nội, hãy cùng xem một vài gợi ý cho chuyến du lịch mùa hè cho cả gia đình nhé.

Đồng Mô (Sơn Tây)

Cách Hà Nội chỉ khoảng 40km, Đồng Mô nằm tại chân núi Ba Vì với hồ nước rộng hơn 200ha, được bao phủ bởi những đồng cỏ rộng lớn, hàng cây xanh ngút nên không khí nơi này vô cùng trong lành và có sự bình yên hơn hẳn với Hà Nội ồn ào. Cả gia đình có thể cùng nhau cắm trại, nướng thịt và tận hưởng không khí trong lành ở đây.

Với nhiều hạng mục giải trí thú vị và nét ẩm thực độc đáo, nơi đây không chỉ là điểm du lịch dã ngoại hấp dẫn dành cho các gia đình mà còn là nơi lý tưởng cho các bạn trẻ yêu thích các hoạt động ngoài trời như cắm trại, đốt lửa trại, leo núi, đua xe đạp…

Làng Văn hoá - Du lịch các Dân tộc Việt Nam nằm trong khu du lịch Đồng Mô, nơi tái hiện những giá trị văn hoá đặc sắc của 54 dân tộc Việt Nam, cũng sẽ là địa điểm dừng chân thú vị tại khu vực này.

Làng cổ Đường Lâm – Sơn Tây

Chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 50km, làng cổ Đường Lâm là một địa điểm lý tưởng để bạn tham quan vào dịp cuối tuần. Bạn sẽ có khá nhiều bất ngờ với những ngôi nhà mái đỏ rêu phong cổ kính đã hơn 300 tuổi, vòng quanh những con đường gạch, những bức tường đá Ong, cây đa, giếng nước, sân đình, những ngôi chùa uy nghi….Đây sẽ là địa điểm phù hợp giúp bạn có những hình dung đầy đủ về một miền quê vùng Bắc Bộ.

Khi bước qua cánh cổng làng, bạn sẽ phải ngỡ ngàng trước một không gian xưa cũ, trầm mặc của một làng cổ vẫn còn lưu giữ những sắc màu thời gian. Những ồn ã, tất bật của cuộc sống lúc này như bị đẩy lùi về phía sau.

FLC Vĩnh Phúc

Cách trung tâm Hà Nội chưa đầy 1 giờ lái xe, FLC Luxury Resort Vinh Phuc được ví như “thiên đường nghỉ dưỡng xanh” với sự kết hợp hài hòa giữa vườn hoa, cây xanh, và khuôn viên hồ nước tạo không gian non nước hữu tình, gần gũi với thiên nhiên.

Tại đây, cả gia đình có thể cùng nhau tận hưởng trọn vẹn từng khoảnh khắc với những hoạt động ngoài trời lí thú như đạp xe đôi, câu cá, tập chơi golf hay hàng loạt tiện ích thân thiện với trẻ em như khu vui chơi, vườn chim nhiệt đới, nông trang xanh…Ở FLC Eco Farm - khu nông trang “xanh ngát xanh” như một Đà Lạt thu nhỏ, các bé không chỉ được tìm hiểu về các loài vật nuôi, thú cưng thân thiện mà còn được tham gia 1 ngày “tập làm nông dân” và có những trải nghiệm sinh động đáng nhớ.

Bên cạnh không gian vui chơi lý thú, FLC Vĩnh Phúc còn cung cấp rất nhiều tiện ích đa dạng, đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng cao cấp của nhiều đối tượng du khách. Bạn có thể vừa nhâm nhi ly nước mát lạnh vừa thả mình dưới làn nước trong xanh tại hệ thống bể bơi trong nhà và ngoài trời; thưởng thức những tinh hoa ẩm thực 3 miền tại hệ thống nhà hàng cao cấp; hay cháy hết mình trong những bữa tiệc âm nhạc đa sắc màu…

Tam Đảo - Vĩnh Phúc

Cách trung tâm Hà Nội 80km, Tam Đảo là điểm đến hấp dẫn của nhiều người đặc biệt là gia đình có trẻ nhỏ bởi khí hậu quanh năm mát mẻ và phong cảnh núi non hùng vĩ, bao quanh đồng bằng Bắc Bộ. Cảnh sắc ở Tam Đảo vừa hư vừa thực với núi, cây, hoa, với không khí mát lạnh và mây quấn quýt níu chân người.

Cả gia đình có thể cùng nhau leo lên tháp truyền hình, khám phá Thác Bạc hùng vĩ, “check-in” tại Nhà Thờ Đá, Cổng Trời hay tắm tại bể bơi miễn phí. Nhà Thờ Đá được xây dựng theo kiến trúc Pháp, đứng tại đây bạn có thể nhìn thấy toàn bộ khung cảnh thiên nhiên hữu tình của Tam Đảo. Ngoài các điểm “du hí”, Tam Đảo còn hấp dẫn du khách bởi rất nhiều món ăn ngon như đặc sản rau susu, gà đồi, thịt lợn mán, thịt bò tái kiến đốt.

Hồ Đại Lải – Vĩnh Phúc

Thuộc thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, cách Hà Nội khoảng 50km, hồ Đại Lải thơ mộng, yên bình và mát mẻ là nơi cả gia đình bạn có thể xả stress sau những giờ làm việc, học tập căng thẳng. Bạn sẽ được thỏa sức tận hưởng bầu không khí trong lành, mát dịu, mướt mắt với núi đồi trùng điệp, cây xanh ngút ngàn, và gắn kết tình thân gia đình thông qua những trò chơi hấp dẫn như trượt cỏ, trượt ván, du thuyền trên nước, bơi, câu cá…

Tại đây, bạn cũng có thể đi thăm làng bản người Sán Dìu, thưởng thức các món ăn dân tộc hoặc thăm hang Dơi hay đi dạo trong những cánh rừng thông bạt ngàn. Những ai có sở thích du lịch khám phá thì hệ sinh thái vẹn nguyên của vùng hồ Đại Lải với hệ động thực vật vô cùng phong phú sẽ là lựa chọn thú vị.

 

 

Theo giadinh.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang