Khám sức khỏe tiền hôn nhân, tuyệt đối đừng chủ quan

(lamchame.vn) - Khám sức khỏe tiền hôn nhân là giải pháp giúp phòng ngừa, phát hiện và điều trị kịp thời bệnh tật, tránh lây lan cho vợ/chồng tương lai của mình. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn khá thờ ơ trong vấn đề này.

Tại sao phải khám sức khỏe tiền hôn nhân?

Khám sức khỏe tiền hôn nhân là biện pháp giúp cho những cặp vợ chồng tương lai tránh khỏi những vấn đề không đáng có trong đời sống vợ chồng cũng như con cái sau khi kết hôn. Khám sức khỏe tiền hôn nhân không chỉ là việc thể hiện trách nhiệm với đối phương mà còn là trách nhiệm với sức khỏe của chính bản thân mình.

Sau khi kết hôn, các cặp vợ chồng sẽ không chỉ sống với nhau bằng tình yêu mà còn bằng trách nhiệm và nghĩa vụ sinh con đẻ cái. Có rất nhiều trường hợp do không khám sức khỏe tiền hôn nhân mà sau đó mới phát hiện ra rằng vợ/chồng mình mắc bệnh. Điều này khiến cho cuộc sống hôn nhân gặp nhiều trắc trở, rất dễ dẫn đến đổ vỡ nếu không có sự thông cảm từ đối phương.

Việc khám sức khỏe tiền hôn nhân còn cho biết tình trạng sức khỏe sinh sản của cả hai người, kịp thời phát hiện những dị tật và vấn đề về sức khỏe sinh sản như yếu sinh lý, vô sinh, hiếm muộn,...

Bên cạnh đó, trước khi kết hôn, chúng ta cũng cần đi khám sức khỏe để được các bác sĩ tư vấn về những vấn đề trong quan hệ tình dục, biện pháp mang thai đúng các và tránh thai an toàn. Trường hợp tư vấn biện pháp mang thai đúng cách, các bác sĩ sẽ đưa ra những dự đoán về một số bệnh lí hay dị tật bẩm sinh mà bé con có thể mắc phải để kịp thời phòng tránh.

Khám sức khỏe tiền hôn nhân là việc làm cần thiết hình ảnh

Khám sức khỏe tiền hôn nhân là việc làm cần thiết. Ảnh: Tuổi Trẻ Online.

Cần suy nghĩ tiến bộ hơn trong việc khám sức khỏe tiền hôn nhân

Nếu như ở các nước phương Tây, việc khám sức khỏe tiền hôn nhân được coi là tất yếu thì ở Việt Nam, mọi người vẫn còn khá thờ ơ về vấn đề này. Hầu hết mọi người khi đề cập đến khám sức khỏe tiền hôn nhân đều cho rằng nó không cần thiết, họ thấy nó không khác nào một phép thử trong tình yêu và đối phương đang không tin tưởng mình.

Thực tế cho thấy, khám sức khỏe tiền hôn nhân là điều vô cùng cần thiết chứ không phải là phép thử như mọi người vẫn nghĩ. Thực hiện khám sức khỏe trước khi kết hôn là việc làm rất khoa học, thể hiện sự văn minh của xã hội. Chính vì vậy, trước khi kết hôn, đừng ngại gì mà không đưa ra lời đề nghị khám sức khỏe với bạn đời tương lai của mình nhé. Trong trường hợp nhận được lời đề nghị này, bạn cũng đừng nên tự ái hay khó chịu, hãy cùng thẳng thắn và chân thành với nhau vì nếu các bạn thực sự yêu nhau, mọi kết quả khám sức khỏe đều có thể dễ dàng chấp nhận được.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang