KHẨN: Đà Nẵng tìm người từng đến quán mỳ Quảng có bà chủ dương tính SARS-CoV-2

Phát hiện chủ quán bún bò, mỳ Quảng dương tính với SARS-CoV-2, lực lượng chức năng đã trắng đêm lấy mẫu xét nghiệm cho gần 1000 trường hợp liên quan. Đồng thời ra thông báo khẩn tìm những người đã từng đến đây ăn uống.

Theo đó, bệnh nhân vừa được phát hiện dương tính SARS-CoV-2 là bà P.T.V, làm nghề bán bún bò, mỳ Quảng tại khu vực ngã tư đường Đặng Minh Khiêm – Đặng Huy Tá (tổ 25 phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu).

Ngay trong đêm qua (15/5), sau khi nhận được thông tin có ca dương tính, lực lượng chức năng của quận Liên Chiểu đã tiến hành phong tỏa mềm khu vực dân cư xung quanh nơi bệnh nhân sinh sống. Đồng thời tiến hành truy vết, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho gần 600 người dân khu vực và gần 400 tiểu thương chợ Hòa Khánh có liên quan đến ca bệnh này.

KHẨN: Đà Nẵng tìm người từng đến quán mỳ quảng có bà chủ dương tính SARS-CoV-2 - Ảnh 1.

Nhân viên y tế ở Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 xuyên đêm

KHẨN: Đà Nẵng tìm người từng đến quán mỳ quảng có bà chủ dương tính SARS-CoV-2 - Ảnh 2.

Người dân ở Đà Nẵng được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

Đến nay, qua truy vết tại 2 nơi, đã xác định và đưa đi cách ly 30 F1 liên quan đến ca bệnh này. Ngành y tế quận Liên Chiểu cũng đã gấp rút triển khai các biện pháp phòng chống dịch và hiện đang tiếp tục truy vết các F1, F2.

Trước đó, Đà Nẵng ghi nhận ca nghi mắc Covid-19 là nam bệnh nhân V.N.Q (trú tổ 74, phường Hòa Minh, Liên Chiểu) là nhân viên Tổng đài chăm sóc khách hàng Công ty CP Trường Minh.

Trong khai báo dịch tễ, người này cho biết trong sáng 8 và 9 tháng 5 đã đến ăn bún bò, mỳ Quảng Bốn Linh ở ngã tư đường Đặng Minh Khiêm – Đặng Huy Tá.

KHẨN: Đà Nẵng tìm người từng đến quán mỳ quảng có bà chủ dương tính SARS-CoV-2 - Ảnh 3.

Bệnh nhân được đưa đi cách ly

Sau khi xác định bà P.T.V (chủ quán) là F1, ngành y tế đã được đưa người này đi cách ly và tối 15/5, qua xét nghiệm đã cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Để chủ động thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, Trung tâm Y tế Quận Liên Chiểu thông báo đề nghị tất cả những người đã đến quán bún Bốn Linh ngã tư đường Đặng Huy Tá và Đặng Minh Khiêm trong thời gian từ ngày 2/5 đến 15/5 lập tức liên hệ với trạm y tế gần nhất để khai báo y tế để được hỗ trợ.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang