Khát khao gặp lại mẹ sau 20 năm mất tích, con gái đăng tin nhờ cộng đồng mạng giúp đỡ

Người mẹ mất tích từ khi chị Luận mới 6 tuổi. Suốt 20 năm đợi chờ, chị Luận vẫn nuôi hi vọng một ngày được gặp lại mẹ để thoả lòng mong nhớ.

Người mẹ mất tích 20 năm

Đó là hoàn cảnh của chị Hoàng Thị Luận (26 tuổi) có mẹ là Đặng Thị Nghiệm (SN: 1965, trú xóm 10, xã Quỳnh Thạch, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An).

20 năm trước, bà Nghiệm mất tích sau khi tin lời người lạ rủ ra Hà Nội làm thuê. Từ đó đến nay, bà bặt vô âm tín. Không ai biết bà ở đâu, còn hay mất, cuộc sống như thế nào.

Khát khao gặp lại mẹ sau 20 năm mất tích, con gái đăng tin nhờ cộng đồng mạng giúp đỡ - Ảnh 1.
 

Ông Đặng Ngọc Thế (cậu ruột của chị Luận) kể lại, số phận bà Nghiệm quá bất hạnh khi trải qua hai cuộc hôn nhân đều không trọn vẹn.

Sau ngày cuộc hôn nhân thứ 2 tan vỡ, bà Nghiệm ôm con gái về nương nhờ bố mẹ già.

 
 

Hình ảnh bà Nghiệm.

"Năm 2000 có 2 người phụ nữ đến rủ em gái tôi ra Hà Nội làm trong quán ăn bình dân. Em tôi gửi con gái nhờ bố mẹ chăm sóc để đi làm kiếm tiền nuôi con nhưng rồi mất tích từ đó. Gia đình đã tìm kiếm khắp nơi nhưng vẫn không có tin tức, không ai biết cô ấy ở đâu, sống chết thế nào.

Ngày cô ấy mất tích, đứa con mới vừa 6 tuổi", ông Thế kể.

Khát khao gặp lại mẹ sau 20 năm mất tích, con gái đăng tin nhờ cộng đồng mạng giúp đỡ - Ảnh 3.

Hình ảnh bà Nghiệm.

2 năm sau, gia đình bất ngờ nhận được một lá thư kèm hình ảnh cưới của bà Nghiệm. Trong thư, bà Nghiệm cho biết đã bị 2 người phụ nữ trên lừa sang Trung Quốc bán làm vợ một người đàn ông bản địa.

Chỉ sau lá thư đó, bà Nghiệm cũng không liên lạc gì với gia đình. Người thân cũng không có địa chỉ, số điện thoại để liên hệ, tìm kiếm. Họ chỉ biết chờ đợi và hi vọng một ngày nào đó bà Nghiệm sẽ trở về với con.

Ước mong một lần được gặp mẹ

Ngày mẹ mất tích, chị Luận mới lên 6 tuổi. Xa vắng vòng tay của cha lẫn mẹ, chị lớn lên trong tình yêu thương của ông bà ngoại và bà con lối xóm.

Khát khao gặp lại mẹ sau 20 năm mất tích, con gái đăng tin nhờ cộng đồng mạng giúp đỡ - Ảnh 4.

Ông Thế kể lại cuộc đời bất hạnh của em gái.

Thấm thoát đã 20 năm trôi qua, chị Luận và người anh trai cùng mẹ khác cha bây giờ đã lập gia đình và đều làm công nhân ở tận miền Nam. Ông bà ngoại giờ đã qua đời. Trước lúc mất họ vẫn luôn đau đáu một tâm nguyện tìm lại người con gái mất tích.

"Mẹ đi từ lúc tôi còn rất nhỏ. Tôi giờ không còn nhớ rõ mặt mẹ nữa. Những lúc nhớ mẹ, tôi chỉ biết đưa tấm hình chụp chung với mẹ và chứng minh thư cũ của mẹ ra ngắm nhìn thôi.

Vì hoàn cảnh bất hạnh mà mẹ con tôi phải xa nhau hàng chục năm ròng. Dù bặt vô âm tín nhưng tôi vẫn cầu mong mẹ đang sống bình an ở đâu đó. Tôi ước mong được một lần gặp lại mẹ", chị Luận chia sẻ.

Khát khao gặp lại mẹ sau 20 năm mất tích, con gái đăng tin nhờ cộng đồng mạng giúp đỡ - Ảnh 5.

Căn nhà ông bà ngoại, nơi bà Nghiệm cùng con gái sống trước khi mất tích.

Suốt 20 năm ngóng trông, khát khao cháy bỏng được gặp lại mẹ, chị Luận đăng tin tìm mẹ lên mạng xã hội facebook nhờ cộng đồng mạng giúp đỡ, tìm kiếm để gia đình có cơ hội được đoàn tụ.

Khát khao gặp lại mẹ sau 20 năm mất tích, con gái đăng tin nhờ cộng đồng mạng giúp đỡ - Ảnh 6.

Người thân hàng ngày vẫn trông ngóng, hi vọng một ngày bà Nghiệm trở về đoàn tụ cùng gia đình.

Ai biết thông tin gì của bà Nghiệm xin vui lòng liên hệ địa chỉ: ông Đặng Ngọc Thế (anh trai bà Nghiệm), xóm 10, xã Quỳnh Thạch, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An.

Hoặc qua SĐT của chị Luận (con gái bà Nghiệm): 0397223543.

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang