Khát vọng làm mẹ của thai phụ tật nguyền, phải đi lại bằng đôi tay: "Vì con tôi sẽ vượt qua tất cả, chỉ mong đến ngày nhìn thấy mặt con"

Bị tàn tật, phải đi bằng 2 tay, không có cơ hội làm vợ nhưng khát khao làm mẹ cháy bỏng, chị Nga quyết định “xin” một đứa con. Cái thai lớn dần trong bụng cũng là những ngày người phụ nữ bất hạnh này phải đánh cược với sự sống để được nhìn thấy mặt con.

Khát vọng làm mẹ

Cận ngày sinh nở, cái thai to vượt mặt che lấp thân hình khiếm khuyết của chị Hồ Thị Nga (37 tuổi, ngụ xóm 8, xã Quỳnh Vinh, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An). Đôi chân tật nguyền, không thể đi lại, chị xỏ đôi dép vào hai tay rồi cố gắng di chuyển. Cái bụng xệ xuống sát đất cộng thêm cái nắng như đổ lửa của mùa hè khiến việc di chuyển của người phụ nữ càng thêm khó khăn.

Di chuyển được một đoạn ngắn, chị lại ngồi thở dốc vì quá mệt. Mồ hôi thấm ướt cả vạt áo. Thế nhưng khi cảm nhận được những cử động của đứa con đang lớn dần trong bụng, mọi mệt mỏi đối với người phụ nữ bất hạnh này như tan biến.

"Bác sĩ nói khoảng nửa tháng nữa là tôi sinh. Sức khỏe yếu như thế này chắc tôi không thể sinh thường mà phải mổ. Tôi thấy mệt lắm nhưng rất vui và hạnh phúc.

Việc mang thai đối với người khiếm khuyết như tôi chắc vất vả hơn nhiều so với người bình thường. Thời tiết thì khắc nghiệt. Thế nhưng, vì con tôi sẽ cố gắng vượt qua tất cả, chỉ mong đến ngày được nhìn thấy mặt con", đưa tay sờ bụng, chị Nga chia sẻ trong niềm hạnh phúc.

Khát vọng làm mẹ của thai phụ tật nguyền, đi bằng 2 tay:

Chị Nga đang mang thai ở tháng thứ 9

Khát vọng làm mẹ của thai phụ tật nguyền, đi bằng 2 tay:

Bác sĩ chuẩn đoán thai nhi phát triển bình thường, dự kiến khoảng nửa tháng nữa chị Nga sẽ sinh.

Bà Lê Thị Lỉnh (63 tuổi, mẹ chị Nga) kể, Nga là con gái đầu lòng. Khi sinh ra, chị cũng bình thường khỏe mạnh. Đến 7 tháng tuổi, sau một cơn sốt cao biến chứng khiến đôi chân chị dần teo tóp, yếu ớt, không thể đứng, mọi sinh hoạt phụ thuộc vào người thân. Mãi sau này, nhờ kiên trì tập luyện, chị di chuyển bằng 2 tay.

"Đôi chân tàn tật nên cuộc sống của con tôi chỉ quanh quẩn quanh nhà. Dù không thể đến trường nhưng nó là đứa rất thông minh, nhanh nhạy. Chỉ học lỏm qua mấy đứa em mà nó biết đọc, biết viết và tính toán rất nhanh. Vợ chồng tôi thấy con vậy cũng an ủi được phần nào", bà Lỉnh chia sẻ.

Khát vọng làm mẹ của thai phụ tật nguyền, đi bằng 2 tay:

Bà Lỉnh chia sẻ về cuộc đời bất hạnh của con gái.

Tàn tật, không có cơ hội làm vợ như bao người phụ nữ khác nhưng khát khao làm mẹ cháy bỏng, chị Nga quyết định giấu cha mẹ đi "xin" một đứa con.

"Ngày biết tôi mang thai, bố mẹ đau buồn lắm, chỉ biết nhìn nhau khóc vì thương con. Không đau lòng, không lo lắng sao được, khi cuộc sống của tôi còn phụ thuộc hoàn toàn vào người khác thì làm gì chăm sóc được con. 

Tôi mang thai đồng nghĩa với việc đang đánh cược số phận. Bố mẹ tôi già yếu, hoàn cảnh lại khó khăn, nuôi con đã vất vả giờ còn thêm cháu. Rồi còn gánh thêm nỗi lo con chào đời có được bình thường, khỏe mạnh hay mang số phận giống mẹ", chị Nga chia sẻ.

Khát vọng làm mẹ của thai phụ tật nguyền, đi bằng 2 tay:

Ngày hè nóng bức, việc mang thai đối với một người tàn tật càng thêm vất vả.

Nhưng rồi thương con, nghĩ con không có cơ hội làm vợ thì cũng cho con được làm mẹ như bao người phụ nữ khác. Chỉ hi vọng đứa trẻ sinh ra khỏe mạnh để sau này làm chỗ dựa cho mẹ.

Nỗi lòng thai phụ tật nguyền

Đặt tay lên bụng vỗ về như đang nói chuyện với con, chị Nga lại thở dài khi nghĩ đến chặng đường khó khăn phía trước.

"Bác sĩ kết luận thai nhi phát triển bình thường. Khoảng nửa tháng nữa là tôi sinh, cần phải nhập viện theo dõi vì sức khỏe yếu, tránh những nguy cơ khó lường. Thế nhưng nay đang mùa màng, lúa chưa bán, lấy tiền đâu nhập viện. Đến ngày sinh rồi mà tiền bạc không có, đồ sơ sinh của con cũng chưa mua, tôi không biết phải xoay xở như thế nào", chị Nga thở dài.

Đàn em của chị Nga đều đã lập gia đình và có cuộc sống riêng nhưng ai cũng khó khăn, không thể giúp được gì nhiều. Căn nhà chỉ còn chị thui thủi bên cha mẹ già yếu. Cuộc sống phụ thuộc vào hơn một sào ruộng cùng số tiền trợ cấp 504.000 đồng chị Nga nhận được hàng tháng. 

Chặng đường phía trước đối với người phụ nữ bất hạnh này rất khó khăn khi nỗi lo tiền bạc nhập viện sinh nở, tiền bỉm sữa cho đứa con thơ chào đời sắp tới đè nặng.

Khát vọng làm mẹ của thai phụ tật nguyền, đi bằng 2 tay:

Mẹ con chị Nga lo lắng không có tiền sinh nở.

Clip: Chị Nga mang thai, khó nhọc di chuyển bằng hai tay.

"Vất vả cả cuộc đời tôi chẳng sợ, chỉ sợ không có sức khỏe để làm chỗ dựa cho con, cháu. Đời con tôi đã chịu quá nhiều bất hạnh, thiệt thòi. Giờ chỉ mong cháu tôi chào đời khỏe mạnh, sau này con tôi có chỗ cậy nhờ. Vợ chồng tôi già yếu chẳng khác nào ngọn đèn trước gió, tắt lúc nào không hay", bà Lỉnh tâm sự.

Mọi giúp đỡ cho chị Nga xin vui lòng gửi về địa chỉ: Chị Hồ Thị Nga, xóm 8, xã Quỳnh Vinh, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An.

Hoặc STK của chị Nga: 51510000507859, ngân hàng BIDV, chi nhánh Phủ Diễn. ĐT: 0969.190.819.

Trân trọng cảm ơn!

 

Theo Báo dân sinh

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang