Khi nào nên sử dụng máy bơm tăng áp cho máy giặt nhà bạn?

(lamchame.vn) - Máy bơm tăng áp giúp cho lưu lượng nước chảy ra từ các vòi dùng trở nên nhanh và mạnh hơn. Vậy khi nào chúng ta cần sử dụng máy bơm tăng áp cho máy giặt?

Bơm tăng áp là gì?

Bơm trợ lực hay còn được biết đến với tên gọi máy bơm tăng áp, là một thiết bị máy bơm nước có khả năng tăng áp lực cho nước tại các đường ống dẫn.

Máy bơm trợ tăng áp thường được các gia đình sử dụng lắp đặt cho bình nóng lạnh, máy giặt, máy nước nóng năng lượng mặt trời... giúp cho lưu lượng nước chảy ra từ các vòi dùng trở nên nhanh và mạnh hơn.

Trang bị những chiếc bơm này sẽ giúp cuộc sống sinh hoạt hàng ngày và nhu cầu sử dụng nước luôn được đảm bảo mang lại cảm giác thoải mái dễ chịu nhất.

 

Khi nào nên sử dụng máy bơm tăng áp cho máy giặt?

Vị trí đặt máy giặt có nguồn nước không ổn định

Khu vực bạn sinh sống có nguồn nước với áp lực không đủ mạnh và ổn định thì hãy nghĩ ngay tới việc lắp máy bơm tăng áp.

Hiện nay, một số dòng máy giặt cao cấp sẽ có khả năng phát ra tín hiệu lỗi nếu như nguồn nước cấp cho chúng quá yếu, làm kéo dài thời gian giặt giúp cho người dùng có thể nhận biết được rõ ràng

Vị trí máy giặt ngang bằng vị trí bồn nước

Nhiều gia đình không ít trường hợp đặt máy giặt và bồn nước cùng trên tầng sân thượng, hay vị trí giữa máy giặt và bồn nước ngang bằng nhau, khiến cho tình trạng áp suất nước thấp, không đủ lượng nước để cung cấp vào máy

Vì thế, bạn cần phải chú ý đến vị trí máy giặt so với bồn chứa nước trong nhà. Nếu bồn nước đặt trên sân thượng thì máy giặt nên đặt ở vị trí thấp hơn, hoặc nên dùng máy bơm tăng áp là phù hợp.

 

Nguyên nhân nguồn nước cấp cho máy giặt bị yếu

Ngoài 2 trường hợp cụ thể trên thì còn xuất hiện một số nguyên nhân gây nên tình trạng nguồn nước cấp cho máy giặt bị yếu như:

Bo mạch của máy giặt bị lỗi, hỏng: Bo mạch là một trong những bộ phận quan trọng quyết định việc cấp nước cho máy giặt có bình thường hay không. Nếu bo mạch bị lỗi hoặc hỏng việc cấp nước sẽ bị ảnh hưởng. Trong trường hợp này bạn hãy gọi ngay tới trung tâm bảo hành để được tư vấn hỗ trợ.

Van cấp nước bị kẹt: Khi máy giặt bắt đầu hoạt động thì bo mạch sẽ bắt đầu phát ra lệnh cho van cấp nước mở để cho nước chảy vào lồng máy giặt. Nếu van cấp nước bị kẹt thì nguồn cấp nước vào máy cũng sẽ bị ảnh hưởng. Việc cần làm lúc này là kiểm tra lại van cấp nước xem có bị cặn hay không, nếu có thì bạn cần vệ sinh sạch sẽ nhé.

Bồn hết nước: Nếu bồn chứa sắp hết nước nó cũng sẽ ảnh hưởng đến lưu lượng nước cấp cho máy giặt. Hãy kiểm tra xem có đúng không và tiến hành bơm nước lên bồn.

Lưới lọc nước đầu vào bị cặn bẩn: Đây cũng có thể là yếu tó khiến nước cấp vào máy giặt bị yếu. Hãy kiểm tra vè vệ sinh chúng để chắc chắn là nó không bị bám bẩn.

 

Lưu ý khi lựa chọn và lắp đặt máy bơm tăng áp cho máy giặt

Khi chọn máy bơm tăng áp cho máy giặt cần phải đảm bảo các yếu tố sau:

Áp lực của máy bơm nước không được quá mạnh vì có thể làm hư hỏng máy giặt.
Chọn loại bơm tăng áp vận hành êm ái để không làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của gia đình.
Khi lắp đặt:

Lắp máy bơm nên có dây tiếp đất để tránh rò điện, đặc biệt khi lắp ở những vị trí ẩm thấp.
Bạn cần chọn vị trí đặt máy bơm tăng áp trên đường ống. Vị trí đặt máy phải đảm bảo các yêu cầu sau: Vị trí dễ lắp đặt thi công, sửa chữa dễ dàng, thẩm mỹ cao. Mặt bằng đặt máy phải bằng phẳng, tránh gồ ghề, nhấp nhô và luôn thuận tiện cho việc sử dụng.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang