Khi những bà mẹ muốn chọn bạn đời thay con không phải duy nhất: "Đàn ông không tiền thì làm được việc gì?"

Nhu nhược quá sẽ mất cơ hội có được hạnh phúc mà bất chấp quá cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Khi cuộc sống ngày càng hiện đại thì việc hẹn hò yêu đương cũng "hiện đại hóa" không kém. Tình yêu bắt đầu thực tế hơn khi người ta dần thích ứng với các cuộc xem mắt, lên show truyền hình để tìm bạn đời. Và mọi thứ không chỉ dừng lại ở khía cạnh tìm người để kết hôn hay hẹn hò nữa mà là việc có nhiều người sẽ "tham gia" vào câu chuyện vốn dĩ chỉ nên là của riêng 2 người.

Mới đây, trong chương trình Hẹn ăn trưa, một bà mẹ đi cùng cô con gái 35 tuổi đã có những phát ngôn khiến dân mạng phải nhận xét trái chiều. Cụ thể, cô gái có công việc ổn định, hình thức xinh xắn nhưng lại chưa có 1 mối tình nào dù ở tuổi đó. Trong khi đối phương xem mắt kém cô 2 tuổi, mới bắt đầu sự nghiệp và không được như kì vọng của cả cô lẫn mẹ cô.

Khi những bà mẹ muốn chọn bạn đời thay con không phải duy nhất:

Bà mẹ gây tranh cãi trong 1 show hẹn hò

Không bàn luận đến việc đúng sai thế nào nhưng đây là vấn đề được khá nhiều người quan tâm. Vậy thử xem các bậc cha mẹ khác có cái nhìn thế nào về việc yêu đương và chọn bạn đời của con cái nhé:

Mong muốn có 1 người bạn đời tốt là điều chính đáng với bất cứ cô gái hay bà mẹ nào

Đã có con gái lập gia đình và điều kiện kinh tế ổn định, cô Minh Nguyệt thẳng thắn chia sẻ quan điểm: "Ai cũng nói chọn bạn đời là quyền riêng tư của con cái nhưng tôi không nghĩ vậy. Con tôi cũng đã từng có 1 mối tình với chàng trai mà tôi không hề ưng ý. Ban đầu tôi cấm đoán vì anh chàng đó không cho tôi được cảm giác an toàn khi gửi gắm con gái. Giờ bọn trẻ kinh nghiệm sống chưa nhiều, lúc yêu màu hồng lắm, lấy vào mới nhiều vấn đề nảy sinh.

Khi những bà mẹ muốn chọn bạn đời thay con không phải duy nhất:
 

Tôi đã từng gặp rất nhiều anh chàng khi yêu lăn xả rửa bát, dọn nhà cho bố mẹ bạn gái nhưng lấy về thì mới lộ rõ bản chất. Con rể của tôi hiện giờ cũng là do tôi định hướng cho con gái nhưng tôi chỉ đề xuất rằng: 'Con hãy thử tìm hiểu, mẹ chỉ mong điều tốt đến với con chứ quyết định cuối cùng vẫn là ở con'.

Mong muốn có 1 người bạn đời tốt là điều chính đáng với bất cứ cô gái hay bà mẹ nào. Tình yêu cần sự thực tế nhưng không phải là thực dụng. Bất cứ cô gái nào cũng có quyền lựa chọn 1 người đàn ông tốt nhưng ở một mức hợp lý. Bố mẹ có thể đưa ra lời khuyên mang tính tham khảo chứ đừng áp đặt và soi chiếu đời mình vào đời con.

Chỉ cần con mình được hạnh phúc, lấy ai sẽ do con tự quyết

Là một người mẹ có cô con gái đã 29 tuổi nhưng vẫn chưa có bạn trai, cô Chi lại không hề sốt sắng vì: "Cô đã từng có suy nghĩ mai mối cho con nhưng giờ thì không, tất cả để tùy duyên. Bởi vẫn biết yêu cần cả lý trí lẫn trái tim nhưng để tiến tới hôn nhân cảm xúc vẫn là yếu tố quan trọng. Mình thích mà con không thích cũng chẳng có tác dụng gì, can thiệp sâu quá lại thành tác dụng ngược. Và nếu con có nghe lời mẹ mà cưới để 'hoàn thành chỉ tiêu' thì nhỡ sau này hạnh phúc cả đời con bị ảnh hưởng mẹ cũng sai 1 phần.

Khi những bà mẹ muốn chọn bạn đời thay con không phải duy nhất:
 

Nói chung, chuyện tình cảm là của con cái nên để hợp ai, yêu ai, lấy ai quyết định cuối cùng là của các con. Chỉ cần con mình được hạnh phúc, bố mẹ ra đường không phải cúi mặt, không dám nhìn ai là mãn nguyện rồi.

Phụ nữ dù độc lập vẫn cần người đàn ông vững vàng

Dù con trai vẫn chưa đến tuổi lập gia đình nhưng chị Kiều Trang đã có những suy nghĩ "chuẩn bị cho tương lai". Chị cho rằng: "Phụ nữ thời nay có quan điểm rõ ràng, mọi thứ độc lập nhưng vẫn cần người đàn ông vững vàng. Vật chất quyết định ý thức, ý thức quyết định hành động, đàn ông không tiền thì làm được việc gì. Chị thấy những người đi trước như bố mẹ rất có mắt nhìn người vì họ có kinh nghiệm sống. Chị vẫn quan tâm đến việc yêu đương của con như đang quen ai, hẹn hò ai, muốn nghiêm túc với ai nhưng chị sẽ làm việc đó 1 cách âm thầm.

Khi những bà mẹ muốn chọn bạn đời thay con không phải duy nhất:
 

Đối với các bà mẹ thì con mình luôn là 'vàng' nhưng cũng không phải vì thế mà cho con mình dưới lăng kính phóng đại quá và nhìn cô gái nào cũng thua kém con mình. Nếu con chị dẫn về 1 cô gái không tốt hoặc không phù hợp chị sẽ không thể hiện trước mặt để tránh tổn thương cho 2 đứa mà phân tích cho con trai về những cái thực tế con cần nhìn nhận.

Thay vì quản lý và thống trị con thì hãy tế nhị định hướng cho con để con tự đưa ra lựa chọn tốt nhất".

Nên biết yêu bằng cả con tim và cái đầu

Là 1 người sát sao từng bước đi của con trai kể cả trong chuyện tình cảm, cô Liên đã có những quan điểm đúc kết từ trải nghiệm của mình. Cô cho biết chỉ có duy nhất 1 anh con trai nên việc chọn vợ là vô cùng quan trọng. Cô cũng từng đau đầu vì không thể góp ý với con về chuyện yêu đương nhưng rồi cô lại cho rằng: "Cha mẹ không nên can thiệp quá sâu vào hạnh phúc của con cái. Để cho con tự tìm hiểu và quyết định (tuy nhiên vẫn phải phân tích cho con cái gì nên và không nên). Thiết nghĩ người đàn ông của mình hay của con gái có đức hạnh và siêng năng đã là hạnh phúc rồi. Đó là mấu chốt để hôn nhân bền vững.

Khi những bà mẹ muốn chọn bạn đời thay con không phải duy nhất:
 

Cũng đừng quá chênh lệch tuổi tác quá bởi không cùng quan điểm sẽ sinh mâu thuẫn trong cuộc sống. Cũng không nên quá chênh lệch về học vấn để rồi sẽ có lúc coi thường chê bai nhau. Nói chung biết yêu bằng cả con tim và cái đầu".

Tạm kết

Rất khó để khẳng định việc tự quyết định hôn nhân là điều đúng đắn. Bởi có rất nhiều câu chuyện trên thực tế là "con cãi cha mẹ trăm đường con hư". Việc đi theo tiếng gọi trái tim luôn là điều khó nói. Nhưng ở 1 độ tuổi nhất định, phụ nữ hay đàn ông đều có những quan điểm và lý lẽ riêng cho sự lựa chọn của mình. Hãy tham khảo ý kiến của những người đi trước nhưng để nó là cơ sở nhìn nhận và giúp đưa ra quyết định đúng đắn hơn.

Mọi thứ nên dừng ở mức độ quan tâm chứ không phải áp đặt. Bố mẹ cần yêu thương 1 cách tôn trọng con cái. Các chàng trai và cô gái cũng nên tập xây dựng ý kiến, quan điểm và lập trường của mình sao cho hợp lý. Nhu nhược quá sẽ mất cơ hội có được hạnh phúc mà bất chấp quá cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Là những người trưởng thành, hãy lựa chọn đúng!

 

Link bài gốc

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang