Khó tin nhưng hiệu quả của các cách trị mụn bằng... lá cây rẻ tiền này lại thật diệu kỳ

(lamchame.vn) - Lá trà xanh, bạc hà hay rau diếp cá... có khả năng trị mụn một cách tự nhiên vô cùng hiệu quả, thậm chí còn tốt hơn không ít loại thuốc bôi trên thị trường.

Lá bạc hà

Giã nhuyễn 1 nắm lá bạc hà, rồi rửa mặt thật sạch và đắp lên. Thư giãn khoảng 20 phút cho chất dinh dưỡng thẩm thấu hết vào da rồi gỡ xuống và vệ sinh sạch sẽ lại lần nữa. Với cách trị mụn này, tốt nhất bạn nên áp dụng liên tục 2 – 3 lần/ tuần để sớm có được kết quả như ý.

Lá khoai lang

Lấy mầm khoai lang non 50g, đậu xanh 12g, thêm chút muối giã nhuyễn bọc vào vải sạch, đắp lên những nơi bị mụn trứng cá. Ngày thay 1 lần, bạn nên làm thường xuyên trong vài ngày. Những “đám” mụn khi được điều trị kịp thời, nhanh chóng hồi phục, trả lại cho bạn làn da láng mịn.

Rau húng quế

Húng quế là cây rau thơm phổ biến trong mọi món ăn vì cây sinh sản quanh năm, đồng thời rất dễ trồng. Húng quế có tác dụng trị mụn, ngăn chặn vi khuẩn tấn công cũng như mầm mống hình thành những nốt mụn viêm nhiễm, sưng tấy và những nếp nhăn do lão hóa trên da.

Lá nha đam

Lấy thịt lá nha đam thái lát mỏng và đắp lên vùng da bị mụn. Áp dụng kiên trì khoảng 1,5 tháng sẽ cho mẹ bầu kết quả rõ rệt.

Rau diếp cá

Chuẩn bị 1 nắm lá rau má, rửa sạch rồi bỏ vào máy xay sinh tố xay nhuyễn cùng 2 thìa nước ấm và vắt lấy nước. Sau đó, thoa dung dịch này lên khắp mặt và massage thật nhẹ nhàng. Đợi trong 20 phút, khi mặt nạ bắt đầu khô đi thì bạn làm sạch da lại cùng nước ấm và thấm khô bằng khăn mềm. Thực hiện 2 – 3 lần/ tuần.

Lá sài đất

Mụn đang trong tình trạng viêm hay sưng tấy, bạn chỉ cần dùng 100g sài đất tươi sắc với nước thêm ít đường chia hai lần uống trong ngày. Hoặc bạn có thể dùng 100g sài đất tươi giã nhỏ hòa với 200ml nước đun sôi để nguội, thêm ít muối, lọc uống hai lần mỗi ngày.

Rau cần tây

Nếu bạn đang có dấu hiệu nóng trong người, nổi những mụn trứng cá hay mụn bọc thì hãy kết hợp uống thuốc trị mụn và ăn những thực phẩm có kết hợp rau cần tây. Cần tây có tác dụng trị mụn hiệu quả vì trong lá cần tây có chứa chlorophyl và Vitamin C giúp giải nhiệt cơ thể và tăng cường sức đề kháng. Ngoài ra, cần tây còn có tác dụng kháng viêm, chống sưng hiệu quả. 

Lá tía tô

Mỗi tuần 3 lần, vào buổi tối trước lúc đi ngủ bạn giã nát lá tía tô và đắp lên vùng bị mụn. Giữ yên khoảng 20 phút rồi gỡ xuống và làm sạch lại một lần nữa với nước lạnh. Bên cạnh đó, nhằm tăng cường hiệu quả trị mụn bằng lá tía tô và ngăn ngừa mụn bạn đừng quên phơi khô lá tía tô, pha như pha trà uống mỗi ngày từ 1 – 2 ly.

Lá trà xanh

Mỗi ngày, vào buổi sáng và tối bạn dùng nước trà xanh rửa mặt thay cho sữa rửa mặt. Đồng thời uống nước trà xanh đều đặn hàng ngày. Tuy việc trị mụn bằng lá trà xanh đơn giản nhưng mà tác dụng mà nó đem đến sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên đấy. Những nốt mụn từ từ lặn đi và biến mất, lỗ chân lông se khít lại và mịn màng hơn hẳn.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang