Khoảnh khắc bác sĩ ở tuyến đầu chống Covid-19 về thăm con trai: Nhớ lắm nhưng chỉ được nhìn qua cửa kính, mặt đối mặt nhưng xa cách muôn trùng

Dù hai bố con ở ngay trước mặt nhưng không thể chạm vào nhau, cũng không thể ôm nhau như vẫn làm. Khoảnh khắc bàn tay bé nhỏ của cậu bé Zeke đặt vào lòng bàn tay bố nhưng không thể chạm tới được khiến nhiều người xót xa.

Bác sĩ Jared Burks đang nghỉ ngơi ở nhà sau những giờ làm việc căng thẳng tại bệnh viện - nơi anh đang ở tuyến đầu chiến đấu với đại dịch Covid-19 - thì một cơn lốc xoáy tấn công và phá hủy ngôi nhà của gia đình anh ở Jonesboro, Arkansas vào ngày 28/3 vừa qua. May mắn là Jared vẫn sống sót dù cả ngôi nhà đã đổ sập.

Một điều may mắn nữa là vợ anh, Alyssa Burks, và cậu con trai 1 tuổi, Zeke, không có mặt ở trong ngôi nhà bởi họ phải chuyển đến nhà mẹ đẻ của Alyssa để tránh lây nhiễm nếu chẳng may Jared mang bệnh về nhà.

Khoảnh khắc bác sĩ ở tuyến đầu chống Covid-19 về thăm con trai: Nhớ lắm nhưng chỉ được nhìn qua cửa kính, mặt đối mặt nhưng xa cách muôn trùng - Ảnh 1.

Khoảnh khắc xúc động khi Jared về thăm con nhưng chỉ có thể ở bên ngoài cửa kính.

Jared Burks đã phải sống xa vợ và con trai hơn 2 tuần để bảo vệ họ trong khi anh tham gia điều trị cho những bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2. Khi Jared có thời gian rảnh để nghỉ ngơi, anh lại lái xe cả tiếng đồng hồ đến thăm vợ con nhưng anh chỉ có thể gặp mặt họ qua một cánh cửa kính.

Khi vừa thấy bố, cậu bé Zeke đã chạy nhào ra như muốn được ôm vai bá cổ bố bởi đứa trẻ ấy đâu biết được con virus nguy hiểm ra sao, ghê gớm cỡ nào. Điều duy nhất cậu bé muốn là được bố ôm vào lòng nhưng hành động tưởng chừng như đơn giản ấy lại trở thành điều xa xỉ vào lúc này.

Khoảnh khắc bác sĩ ở tuyến đầu chống Covid-19 về thăm con trai: Nhớ lắm nhưng chỉ được nhìn qua cửa kính, mặt đối mặt nhưng xa cách muôn trùng - Ảnh 2.

Bức ảnh thu hút 46.000 lượt thích, 94.000 lượt chia sẻ và hàng ngàn bình luận.

Trong bức ảnh chị Alyssa Burks chia sẻ lên mạng xã hội, anh Jared và con trai Zeke, đang quỳ xuống sàn nhà, tay chạm vào nhau qua một cánh cửa kính. Khoảnh khắc bàn tay bé nhỏ của cậu bé Zeke đặt vào lòng bàn tay bố nhưng không thể chạm tới được khiến nhiều người xót xa.

“Vừa nhìn thấy bố, thằng bé đã chạy ra cửa đón. Thằng bé đứng dựa vào kính, tôi nghĩ rằng nó muốn được bố ôm nhưng không được. Khoảnh khắc này rất dễ thương nhưng cũng vô cùng đau lòng", chị Alyssa nói.

Alyssa viết trên Facebook: "Nhìn xem, cuối cùng hôm nay chúng tôi cũng nhìn thấy nhau! Sẽ không ngạc nhiên rằng tôi đã bối rối như một đứa bé khi anh ấy đi làm trở lại. Mẹ con tôi rất nhớ anh ấy, nhưng chúng tôi đang làm những gì mình cần phải làm. Đó là những gì giúp chúng tôi vượt qua điều này!".

Alyssa cho biết: "Nhiều gia đình trên khắp nước Mỹ đang phải đối mặt với những cuộc chiến tương tự, họ không thể ở bên nhau vì sợ lây truyền virus cho những người thân yêu. Thử thách lớn nhất đối với chúng tôi là không có thời gian cho nhau. Không biết ngày nào chúng tôi có thể quay trở lại cùng một nhà và an toàn trở lại. Có rất nhiều điều chưa biết vào thời điểm này, và đó là điều thử thách nhất”.

Khoảnh khắc bác sĩ ở tuyến đầu chống Covid-19 về thăm con trai: Nhớ lắm nhưng chỉ được nhìn qua cửa kính, mặt đối mặt nhưng xa cách muôn trùng - Ảnh 3.

Ngôi nhà của gia đình Burks đã bị phá hủy trong cơn lốc xoáy.

Evan Clower, người bạn thân nhất của Alyssa, đã tạo ra một trang ủng hộ trên GoFundMe vào ngày 28/3 để giúp gia đình Alyssa dựng lại nhà sau cơn lốc xoáy. 

Đến tối 29/3, hơn 50.000 USD (khoảng 1,17 tỷ đồng) đã được huy động cùng hàng trăm tin nhắn động viên được gửi tới gia đình chị Alyssa.

"Tôi đã quyên góp vì gia đình tuyệt vời này đã hy sinh vì tất cả chúng ta trong thời gian này, mặc dù họ đã mất đi cả ngôi nhà", một nhà tài trợ viết. "Hãy xây một ngôi nhà lớn hơn và kiên cố hơn! Mỗi ngày tôi đều cầu nguyện cho gia đình bạn!"

(Nguồn: CNN)

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/khoanh-khac-bac-si-o-tuyen-dau-chong-covid-19-ve-tham-con-trai-nho-lam-nhung-chi-duoc-nhin-qua-cua-kinh-mat-doi-mat-nhung-xa-cach-muon-trung-222020241446129.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang