Khoe loạt hộp cơm trưa chồng "quốc dân" mỗi sáng dậy sớm chuẩn bị cho mang đi làm, vợ trẻ khiến chị em "thán phục" khi tiết lộ chi phí

Không chỉ đẹp mắt, hộp cơm trưa mang đi làm do ông chồng 'quốc dân' này chuẩn bị còn đầy đủ dinh dưỡng với các món mặn và tráng miệng khiến chị em nhìn vào chỉ được nước ghen tị.

  • Mê mẩn những mâm cơm đầy ắp món tươi của mẹ đảm ở Quảng Ninh, nhưng bất ngờ hơn cả là chi phí Đọc ngay

Hộp cơm trưa mang đi làm của chị em thường có những gì? Đồ ăn còn lại từ bữa tối, ít cơm và quả trứng luộc hay cũng đầy đủ đấy nhưng tùy hứng mới nấu mang đi?

Dù là dân yêu bếp hay ghét bếp thì hãy tin đi, bạn sẽ phải trầm trồ với những hộp cơm mang đi làm của chị Vũ Vũ (làm văn phòng tại Hà Nội) mỗi buổi trưa. Điểm đặc biệt, những hộp cơm "ngon lành cành đào" này lại do chính người chồng của chị dậy sớm mỗi ngày để nấu ăn và chuẩn bị tươm tất cho vợ.

Khoe loạt hộp cơm trưa chồng 

Gia đình hạnh phúc của chị Vũ Vũ.

"Chồng mình là dân IT, cũng khá bận rộn. Nhưng thương vợ con mọn, đêm hôm thức khuya chăm con nên anh thường nhận dậy sớm để nấu ăn cho mình mang đi làm. Nếu phải đi chợ sớm, anh sẽ dậy từ 6h30. Còn hôm nào đã mua đồ từ chiều hôm trước thì khoảng 7h kém anh sẽ dậy nấu cho mình", chị Vũ Vũ chủ nhân của những hộp cơm xinh xắn, ngon miệng này chia sẻ.

Ngắm những hộp cơm trưa được chồng chị Vũ Vũ chuẩn bị mang đi làm, có thể thấy rất kỳ công và chu đáo. Mỗi hộp cơm có đủ 3 món lúc thì với cơm, món mặn, canh có lúc sẽ thêm cả đồ tráng miệng. Mỗi bữa được thay đổi liên tục, đa dạng màu sắc, món ăn trông rất ngon miệng, hấp dẫn.

 
 

Salad cá ngừ ngon miệng, cánh gà chiên nước mắm hay thịt gà xào thập cẩm được người chồng "quốc dân" nấu cho vợ. Chưa kể còn đồ tráng miệng là dưa hấu mát rười rượi nữa.

Theo chị Vũ Vũ chia sẻ, chi phí chuẩn bị một bữa trưa mang đi làm không quá đắt, thậm chí rẻ hơn nhiều so với ăn hàng. Hôm nào có thịt thì sẽ rơi vào khoảng 20.000 đồng/bữa. Nếu hôm nào ăn tôm, mực, bò thì sẽ cao hơn, khoảng 35 - 40.000 đồng/bữa.

"Vợ chồng mình đều không quá cầu kỳ trong chuyện cơm nước. Anh ấy thường hỏi mình thích ăn gì rồi nấu. Cũng có hôm mình nghĩ thèm ăn gì đó sẽ nhắn tin cho chồng rồi cùng nhau mua đồ, đi chợ. Nói chung, chồng mình đều sẽ cố gắng nấu đa dạng các món tôm, cá, gà, bò, thịt đổi bữa liên tục nhưng bữa nào cũng sẽ có rau xanh vừa để đỡ ngán, vừa đảm bảo dinh dưỡng", chị Vũ Vũ chia sẻ.

 
 

Thực đơn này lại gồm có canh ngao, thịt viên sốt cà chua, rau xào thập cẩm và lườn gà nướng. Mỗi bữa tự nấu như thế này sẽ tiết kiệm nhiều chi phí hơn so với đi ăn hàng, chỉ có giá từ 20 - 30.000 đồng.

Vì hai vợ chồng đều có công việc riêng khá bận rộn nên buổi chiều sau khi đi làm về, chị hoặc chồng sẽ tranh thủ thời gian đi chợ cho bữa tối và mua luôn đồ nấu ăn trưa mang đi làm. Thức ăn nếu được mua sẵn từ chiều hôm trước thì buổi tối chồng chị sẽ sơ chế và cho vào tủ lạnh. Sáng hôm sau nấu để tiết kiệm được nhiều thời gian hơn. Thỉnh thoảng bữa tối nhà còn thừa nhiều thức ăn, chị cũng sẽ bỏ hộp để mang đi làm.

"Vì hai vợ chồng mình còn khá trẻ, nên bà nội cũng là người giúp đỡ rất nhiều trong chuyện chợ búa. Bà nắm giá cả rất chuẩn nên hai vợ chồng trước khi ra chợ mua gì có thể hỏi bà ngay. Ví dụ, thịt bò hôm nay giá bao nhiêu mẹ nhỉ? Thì khi đi chợ mua sẽ so sánh được và không bị mua đắt".

 
 

Thịt bò sốt vang, sườn xào chua ngọt cũng không làm khó được anh chồng này.

Chị Vũ Vũ cũng tự nhận mình là người rất chăm chỉ đi siêu thị và không "kỳ thị" chút nào với hàng đông lạnh. Bởi nhiều đồ ở chợ giá cả chặt chém mà chị không biết. Vào siêu thị giá bán đã được niêm yết sẵn, không phải mặc cả nếu vừa tiền thì sẽ rất dễ mua. Chưa kể, trong siêu thị có nhiều chương trình khuyến mãi hàng tháng, chị sẽ tranh thủ mua đồ với số lượng nhiều, như vậy vừa tiết kiệm thời gian đi chợ mà giá cả cũng phải chăng hơn.

Khoe những "chiến công" là những hộp cơm ngon miệng, đầy đủ dinh dưỡng lên mạng, chị Vũ Vũ khiến dân tình được phen trầm trồ, thán phục. Bạn bè ai cũng vào khen ngợi chị Vũ Vũ khéo chọn chồng khi những bữa cơm trưa được chồng chuẩn bị chẳng những kỳ công mà còn rất đẹp mắt.

Ảnh: NVCC

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/khoe-loat-hop-com-trua-chongquoc-dan-moi-sang-day-som-chuan-bi-cho-mang-di-lam-vo-tre-khien-chi-em-than-phuc-khi-tiet-lo-chi-phi-2220209711533304.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang