"Không ai xung phong thì tôi gọi bất kì nhé" - Top những câu nói vừa nghe đã biết ngay đúng thầy cô mình rồi!

(lamchame.vn) - Năm nào cũng thế, cứ đến gần ngày 20/11 là loạt phát ngôn kinh điển của thầy cô lại được nhắc lại!

Lại một mùa 20/11 sắp về, những ngày này nơi đâu cũng rộn ràng không khí chào mừng và tri ân các thầy cô. Học sinh cũ thì rủ nhau tụ tập về trường, còn những người đang đi học thì lại háo hức tham gia các hoạt động kỷ niệm chào mừng ngày của thầy cô. Cũng dịp này, dân tình lại nhớ hơn bao giờ hết kỷ niệm đã từng có với thầy cô mình. Và năm nào cũng thế, loạt phát ngôn kinh điển của thầy cô sẽ được nhắc lại.

Những câu nói bất hủ của thầy cô thường chỉ xoay quanh các vấn đề nhỏ nhặt như: soạn sách vở đầy đủ, đi học đúng giờ, không được nói chuyện riêng... Dù là những việc rất đơn giản nhưng đôi khi lại bị đám học trò quậy phá "vô tình quên", thế là lại được một bài "thuyết giảng" của thầy cô với những câu nói bất hủ nhưng không kém phần hài hước. Chỉ cần đọc qua thôi ai nấy cũng phải bật cười vì thấy ôi sao giống thầy cô mình thế!

Bạn đã thuộc lòng bao nhiêu câu nói "kinh điển" của thầy cô dưới đây?

1. Trong giờ học, hầu như đứa nào đứa nấy cũng từng trải qua cảm giác "thủ" sẵn một gói xoài dầm, bim bim ở dưới ngăn bàn. Trong lúc cô giảng bài thì cứ hý hoáy ở dưới ăn vụng mà chẳng tập trung học tập. Không hiểu lý do gì đó mà thầy cô luôn biết học sinh bên dưới đang như thế nào. Lúc này, thầy cô chẳng thèm chỉ rõ tên ai, chỉ cần nói bâng quơ "Tôi ở trên bục giảng, cái gì tôi cũng biết hết đấy" là cả lũ sợ ngay.

Không ai xung phong thì tôi gọi bất kì nhé - Top những câu nói vừa nghe đã biết ngay đúng thầy cô mình rồi! - Ảnh 1.

2. Người ta thường nói "Nhất quỷ, nhì ma, thứ ba học trò" quả thực là không sai. Tiết học nào cũng thế, lớp cứ ồn ào chẳng khác gì cái chợ. Thầy cô trên bục giảng nhiều lúc cũng "bất lực" lắm bởi cứ hễ quay lên viết bài thì ở dưới lại rì rầm. Lúc này, thầy cô thường có 2 cách để răn đe đám học trò nhỏ. Đầu tiên là nhẹ nhàng: "Giờ ra chơi các em chưa nói hết chuyện với nhau à?", còn nặng thì thầy cô chẳng thèm dạy nữa rồi nói: "Các em nói thay lời tôi luôn đi!".

3. Nói gì thì nói chứ ăn vụng trong lớp cũng chẳng sợ bằng việc kiểm tra miệng đầu giờ. Lúc này, trời đố đứa nào dám dơ tay luôn. Một hàng dài cúi gằm xuống bàn, núp sau lưng đứa bàn trên còn miệng thì cầu nguyện thì người bị gọi không phải là mình. Còn gì đáng sợ hơn cơ chứ?

Không ai xung phong thì tôi gọi bất kì nhé - Top những câu nói vừa nghe đã biết ngay đúng thầy cô mình rồi! - Ảnh 2.

4. "Vì thời gian có hạn nên tôi không giảng sâu về vấn đề này nữa, có gì thì các bạn về nhà tìm hiểu thêm".

5. Câu nói bất hủ của thầy cô giáo không thể thiếu câu: "Bố mẹ đã bỏ tiền ra cho đi ăn học, học không được thì phải ăn cho hết chứ!".

6. Thầy cô cứ hay cường điệu hóa chứ thực ra lớp có ồn lắm đâu nhỉ...

Không ai xung phong thì tôi gọi bất kì nhé - Top những câu nói vừa nghe đã biết ngay đúng thầy cô mình rồi! - Ảnh 3.

7. Hình như lớp nào cũng được thầy cô nói câu: "Các cô các cậu là lứa học kém nhất tôi từng dạy!". Tuy nhiên, các thầy cô không hề có ý xấu mà chỉ muốn học trò của mình nỗ lực hơn mỗi ngày. Có khi nghe câu nói bất hủ này xong điểm số lại tăng lên vù vù cơ chứ!

8. Nhiều khi đi học phải thức dậy sớm, mắt nhắm mắt mở thế là lại quên quyển sách giáo khoa, sách viết ở nhà. May mắn thì không sao chứ đen đủi thầy/cô lại bắt mang sách vở ra để kiểm tra. Lúc cô yêu cầu mở sách ra thì tim như bắn ra khỏi lồng ngực, gãi đầu gãi tai mãi rồi nói: "Em quên vở ở nhà rồi ạ". Y rằng rằng thầy cô sẽ ví việc quên sách vở với thói quen ăn cơm.

Không ai xung phong thì tôi gọi bất kì nhé - Top những câu nói vừa nghe đã biết ngay đúng thầy cô mình rồi! - Ảnh 4.

9. Đã là học sinh thì ít nhất cũng phải có một lần quên làm bài tập. Khi bị thầy/cô gọi lên kiểm tra vở thì lúc này đầu phải "nảy số" để thoát tội. Cái lý do kinh điển nhất mà biết bao học sinh áp dụng là: "Thưa cô, em quên mang ạ!". Mà hình như thầy/cô đã bắt được bài rồi, chỉ chốt lại 1 câu xanh rờn khiến ai cũng run sợ...

Không ai xung phong thì tôi gọi bất kì nhé - Top những câu nói vừa nghe đã biết ngay đúng thầy cô mình rồi! - Ảnh 5.

10. Mỗi giờ kiểm tra bài cũ, hay có tiết kiểm tra, chắc chắn bạn sẽ được nghe câu này: "Các em đừng có nghĩ nhắc bài cho bạn là giúp bạn, đó là hại bạn đấy các em biết không".

11. Có nhiều lúc khi đang say sưa giảng bài, bỗng nhiên có việc gì đấy ngắt quãng, thầy cô lại quên béng đi mất điều mình vừa nói và đành hỏi lại xem mình đã nói đến đâu: "Anh/chị có biết tôi nói đến đâu rồi không?"

12. Đây đích thị là câu nói định mệnh ám ảnh bao nhiêu thế hệ học sinh: "Cả lớp lấy giấy ra làm bài kiểm tra 15 phút cho tôi!".

13. Nhiều lúc lớp không tập trung, thầy cô bất lực đến mức phải thốt lên rằng: "Ai không muốn học thì đi ra ngoài đi, tôi hứa là sẽ không ghi vào sổ đầu bài". Nếu ai mà nghe theo lời thầy cô mà mạnh dạn đứng ra ngoài thật thì kết cục coi như xong...

Không ai xung phong thì tôi gọi bất kì nhé - Top những câu nói vừa nghe đã biết ngay đúng thầy cô mình rồi! - Ảnh 6.

Tổng hợp

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang