Không biết từ lúc nào mà đường Cô Giang (Quận 1) trở thành khu ẩm thực với biết bao quán xá thế này

Chỉ cần chạy dọc trên đường này, bạn sẽ bị lôi kéo bởi hương thơm của những quán ăn cứ thi nhau tỏa ra làm kích thích bao tử.

Đừng nghĩ quận 1 chỉ toàn những nhà hàng sang trọng đắt đỏ. Đặt chân đến khu Cô Giang, bạn sẽ được chào đón bởi những món ăn quen thuộc như bún thịt nướng, bún riêu, bò nướng… Mỗi sự lựa chọn sẽ đem đến hương vị đặc trưng riêng giúp bạn thỏa mãn hành trình khám phá ẩm thực khu Cô Giang (Quận 1).

Bún thịt nướng chị Tuyền

Ở đường Cô Giang có một quán bún thịt nướng rất nổi tiếng trong cộng đồng ăn uống là quán Chị Tuyền. Bún thịt nướng ở đây tuy giá thành cao hơn mặt bằng chung nhưng món ăn lại vừa miệng và chất lượng. Thịt ướp đậm vị rồi xiên lên nướng trên bếp than nên thơm lừng.

Không biết từ lúc nào mà đường Cô Giang (Quận 1) trở thành khu ẩm thực với biết bao quán xá thế này - Ảnh 1.

Ngoài ra, chả giò ở đây cũng lôi cuốn vị giác với độ giòn tan hấp dẫn hoà quyện với nhân bùi bùi đầy đặn bên trong. Từng sợi bún bóng bẩy trong nước mỡ hàng rồi ăn kèm cùng thịt nóng hổi làm người ta khó lòng mà chối từ. Nhưng do nước mắm quán nêm tương đối ngọt nên phần nào giảm độ bắt vị.

Địa chỉ: 195 Cô Giang, quận 1

Giờ mở cửa: 7h - 20h

Giá: 30k - 50k

Bò lá lốt, bò mỡ chài

Nếu có thời gian thì hãy thong dong ngồi cuốn những cuốn bò lá lốt nổi danh ở khu Cô Giang này. Một phần ăn hấp dẫn gồm bò nướng cuộn trong lá lốt, rau sống, bánh tráng, bánh hỏi... Bò nướng dậy lên mùi thơm nức mũi lại được ướp gia vị nên khi ăn, vị ngọt béo hoà lẫn.

Ăn món này đúng bài là phải cuốn đầy đủ rau, bánh hỏi, bò thật chặt trong miếng bánh tráng mềm. Chấm cùng mắm tỏi ớt lại càng thêm dậy mùi. Tuy nhiên, quán kiểu lề đường nên có phần kém vệ sinh và chỗ ngồi thiếu sáng. Nhưng mức giá mỗi phần ăn đầy đặn chỉ từ 25k nên quán lúc nào cũng đông khách.

Địa chỉ: 92 Cô Giang, quận 1

Giờ mở cửa: 16h - 22h

Giá: 25k - 35k

Bún riêu Đà Lạt

Bún riêu Đà Lạt khác hẳn với những tô bún riêu miền Nam ở chỗ nước dùng thanh vị hơn. Mỗi tô bún chất lượng với viên mọc to tròn, riêu, huyết, giò heo... Do nêm ít gia vị nên món ăn ở đây chủ yếu vị ngọt đến từ xương ninh cùng chút chua của cà nấu cùng. Rau nhúng với món là xà lách, giá đỗ, bắp cải vừa tươi, vừa giòn làm thơm lừng khuôn miệng.

 

Mỗi tô bún ở đây tương đối bình dân, tầm 30k một phần bún thập cẩm đủ để no nê cả chiều. Đa phần thực khách đến đây đều dành những lời khen cho hương vị món ăn lẫn thái độ phục vụ tại quán. Bởi vậy, nếu muốn thử xem bún riêu Đà Lạt có gì hấp dẫn thì hãy nhớ ngay đến địa chỉ này đấy.

Địa chỉ: 87 Cô Giang, quận 1

Giờ mở cửa: 16h30 - 22h

Giá: 27k/tô

Kem xôi dừa

Tuy không nổi bật trong danh sách các quán có kem xôi dừa nhưng nếu muốn tìm quán tráng miệng ở đây thì hàng vỉa hè này cũng là gợi ý hay ho. Xôi được đặt trong chiếc vỏ dừa, dẻo và thơm, đi kèm bên trên là viên kem dừa mát lạnh. Topping vẫn không hề thua kém với xôi nếp cẩm, bắp, thạch dừa, dừa sấy... tất cả hoà quyện vào nhau tạo nên món tráng miệng ngọt béo.

 

Ngoài kem xôi dừa thì quán còn có xôi mít, chè khúc bạch... để làm phong phú sự lựa chọn. Bên cạnh những lời khen về hương vị món thì cũng có những ý kiến cho rằng kem dễ tan nên ngấm vào xôi khiến món mau ngán. Nhưng so với những hàng khác thì mức giá ở đây rất bình dân và hợp túi tiền.

Địa chỉ: 89 Cô Giang, quận 1

Giờ mở cửa: 16h - 22h

Giá: 10k - 25k

Chè Cô Giang

Nếu muốn tìm chút thanh mát, bổ dưỡng thì vẫn có hàng chè Hoa sẵn sàng phục vụ bạn. Quán chè lâu năm với nhiều món quen thuộc như sâm bổ lượng, củ năng hạt sen, hột gà trà, chè nho khô... Tuy không đầy đủ nhiều lựa chọn như các quán chè Hoa khác nhưng vị ngọt thanh của mỗi món tại đây được nhiều người đánh giá cao.

 

Không gian quán chật, ít bàn ghế nên chủ yếu khách đến mua về. Chỉ cần bỏ ra tầm 15k cho mỗi phần chè mát lạnh là bạn đã có thể nhâm nhi giải nhiệt rồi đấy.

Địa chỉ: 85 Cô Giang, quận 1

Giờ mở cửa: 17h - 22h30

Giá: 10k - 15k

 

Theo Trí Thức Trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang