Không cần cục nghệ thuật biểu diễn cấp phép, Hương Giang Idol vẫn được dự thi Hoa hậu chuyển giới Quốc tế

Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết: “Luật của chúng ta hiện nay chưa vươn tới, chưa có thẩm quyền để cấp phép cho những trường hợp như thế”.

Trước thông tin Hương Giang Idol xin cấp phép tham dự cuộc thi Miss International Queen Pageant - Hoa hậu Chuyển giới Thế giới 2018 tại Thái Lan, mới đây, Cục nghệ thuật biểu diễn đã có những phản hồi chính thức.

Ông Nguyễn Quang Vinh, Cục trưởng Cục Nghệ thuật cho biết: “Luật của chúng ta hiện nay chưa vươn tới, chưa có thẩm quyền để cấp phép cho những trường hợp như thế. Tuy nhiên, chúng tôi đánh giá rất cao tinh thần của cô ấy. Giả sử Hương Giang có gửi hồ sơ xin cấp phép thì chúng tôi vẫn có trách nhiệm trả lời cô ấy. Tất nhiên, quan điểm của Cục là luôn hỗ trợ hết sức. Chúng tôi cũng mong công chúng có cái nhìn tích cực và ủng hộ cô ấy.”


Hương Giang Idol trong danh sách thí sinh dự thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế

Đại diện Cục Nghệ thuật biểu diễn chia sẻ thêm: “Hiện tại việc cấp phép cho các cá nhân tham gia những cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế vẫn chưa được quy định trong văn bản luật. Văn hóa người Việt đến nay tương đối mở cửa, có giáo dục giới tính, công khai giới tính nhưng các hoạt động văn hóa, cụ thể là các nghị định về việc cấp phép cho họ tham gia các sân chơi về Hoa hậu là chưa có. Nghị định không nhắc đến thì có nghĩa là không cấm.”


Câu trả lời này đồng nghĩa với việc Hương Giang Idol có thể tham dự cuộc thi với tư cách đại diện Việt Nam mà không cần phải lo ngại vấn đề giấy phép hay cần có một tổ bảo lãnh.


Hương Giang Idol đã liên hệ với Cục Nghệ thuật biểu diễn để xin giấy phép tham gia cuộc thi

Theo đó, ngày 25/2 tới, Hương Giang Idol sẽ lên đường sang Thái Lan để tranh tài cùng các thí sinh. Đêm Chung kết sẽ chính thức diễn ra vào ngày 9/3/2018. Miss International Queen Pageant - Hoa hậu Chuyển giới Thế giới là cuộc thi sắc đẹp uy tín nhất dành cho người đẹp chuyển giới đến từ các quốc gia trên thế giới. Cuộc thi này được tổ chức thường niên ở thành phố Pattaya, Thái Lan kể từ năm 2004.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang