Không cần luộc, chỉ cần cho lon này vào om được ngay món trứng cút ngon không tưởng

Nếu bạn thích ăn trứng cút thì có thể “học lỏm” cách này đảm bảo hết veo nồi cơm trong tích tắc.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Trứng cút; 1 chai bia; 1 ít thảo quả, nguyệt quế và hoa hồi; Gia vị: 1 thìa nước tương nhạt, 1 thìa nước tương đậm, lượng gia vị vừa đủ, 1 thìa muối, 1 thìa đường.

Cách làm trứng cút om bia cưc ngon:

- Bước 1: Cho trứng cút vào nồi nước lạnh, đun sôi, khoảng 5 phút sua khi nước sôi thì vớt trứng cút ra. Sau đó cho vào thau nước lạnh rồi đậy nắp lại, lắc nồi liên tục để vỏ trứng cút có thể bị vỡ ra, dễ bóc hơn.

- Bước 2: Sau khi bóc hết bỏ, bạn đem cắt 3 đường dao lên quả trứng cút để tiện cho việc nêm nếm.

- Bước 3: Cho trứng cút vào nồi, thêm các loại gia vị như thảo quả, nguyệt quế, hoa hồi,... thêm đường phèn, nước tương nhạt, nước tương đậm và muối.

- Bước 4: Không cần cho nước vào nồi, đổ bia vào, lượng bia không cần ngập mặt trứng. Sau đó đun sôi với lửa lớn, hạ lửa chuyển sang lửa vừa và nhỏ, nấu trong 30 phút. Cứ 10 phút thì mở nắp lật trứng cút 1 lần để ngấm đều gia vị. Sau đó tắt bếp để om trong ít nhất 1 giờ hoặc qua đêm cho trứng ngon và đậm vị.

*Công dụng tuyệt vời của trứng cút:

Bạn có thể chế biến món thịt kho trứng cút, cút lộn xào me hoặc một số món ăn khác có sự góp mặt của loại trứng này để làm món ăn hàng ngày.

Không cần luộc, chỉ cần cho lon này vào om được ngay món trứng cút ngon không tưởng - Ảnh 1.

Trứng cút là món ăn khoái khẩu của nhiều người (Ảnh minh họa)

Ở Nhật Bản, trứng này thường được dùng làm nguyên liệu trong món sushi. Các quốc gia châu Á khác như Hàn Quốc, Indonesia thường sử dụng trứng như một món ăn nhẹ hoặc ăn kèm với những món khác.

Ở các nước Nam Mỹ, loại trứng này được dùng để làm phụ liệu cho các loại thực phẩm như xúc xích, hamburger.

Một trong những lợi ích nổi bật của các món ăn làm từ trứng chim cút là đẩy lùi các tổn thương tế bào và hỗ trợ điều trị các triệu chứng dị ứng.

Một nghiên cứu khoa học tiến hành trên 77 người bị viêm mũi dị ứng cho thấy các triệu chứng như hắt hơi, nghẹt mũi, chảy nước mũi đã được cải thiện trong vòng 1 giờ sau khi họ được ăn trứng cút và bổ sung kẽm. Nghiên cứu này được thực hiện trong 7 ngày liên tục và cho ra kết quả tương tự nhau.

Thêm vào đó, một nghiên cứu khác được thực hiện trên chuột cho thấy lòng đỏ trứng chim cút có khả năng làm giảm triệu chứng viêm thực quản bạch cầu ái toan. Đây là một tình trạng viêm khá nặng do dị ứng thực phẩm. Tuy nhiên, các nhà khoa học cho rằng cần phải có nhiều nghiên cứu hơn mới có thể kết luận tác dụng của trứng chim cút ở cơ thể người.

 

Theo soha.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang