Không cần thiết phải tắm mỗi ngày, sạch quá cũng là cái “tội” - Chuyện gì thế này?

Giữ vệ sinh sạch sẽ là điều quan trọng nhất đối với sức khoẻ của bạn và cả cuộc sống xung quanh - bởi vì không ai muốn có một người bạn có mùi.

Chúng ta cần tắm rửa thường xuyên nhưng không nhất thiết là mỗi ngày.

Tắm rửa là một điều tuyệt vời để làm mới mình vào mỗi buổi sáng hoặc thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Bao lâu thì bạn nên đi tắm?

Thật sự không cần thiết phải tắm mỗi ngày!

Các tuyến ở nách và háng tạo ra mùi cơ thể, do đó chúng rõ ràng cần được giữ sạch sẽ, nhưng không phải là toàn thân, và rửa quá mức có thể gây hại cho da của bạn hơn là tốt.

Rửa quá thường xuyên có thể làm hỏng các loại dầu cơ thể tự nhiên mà chúng ta sản xuất để bảo vệ da của chúng ta, có thể gây ngứa, khô, và thậm chí cả chứng chàm.

John Oxford, giáo sư về virus học thuộc trường Y và Dược Queen Mary, nói với tờ Daily Mail: ".“Chừng nào người rửa tay thường xuyên đủ và chú ý đến các khu vực của cơ thể dưới thắt lưng, tắm rửa hoặc tắm mỗi ngày khác sẽ không gây hại gì.”"

Rửa tay là một điều quan trọng để giữ sạch cơ thể

Vì vậy, tùy theo sở thích cá nhân bạn muốn giặt thường xuyên như thế nào, nhưng cứ hai ngày một lần là không hợp lý - ví dụ nếu bạn làm việc ở nhà, bạn không cần thiết phải tắm thường xuyên như những người đi làm việc ở môi trường khắc nghiệt với nắng gió và bụi bặm.

Giữ bàn tay của bạn sạch sẽ là một trong những điều quan trọng nhất, và vùng háng cũng vậy, nhưng ở nơi khác trên cơ thể là ít quan trọng.

Đối với vùng háng, NHS khuyên bạn nên rửa quanh âm đạo nhiều hơn một lần một ngày nếu bạn đang ở giai đoạn đèn đỏ, nên sử dụng các loại dung dịch vệ sinh, tuy nhiên không lạm dụng.


 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang