Không câu nào khoanh bừa, nam sinh trường làng trở thành thủ khoa khối A khẳng định mình tư duy chứ không may mắn

(lamchame.vn) - Biết trước được số điểm của mình nhưng Hoàng rất bất ngờ trước thông tin mình là thí sinh có điểm thi các môn tổ hợp khối A cao nhất cả nước.

Tối 11/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố danh sách 10 thí sinh có tổng điểm khối A thi THPT quốc gia cao nhất nước. Thí sinh Vương Xuân Hoàng ở Bắc Ninh có điểm khối A cao nhất cả nước với điểm Toán 9,8; Lý 9,5; Hóa 9,75.

Vương Xuân Hoàng trở thành thủ khoa khối A từ cái nôi trường làng. Cậu từng là học sinh của lớp 12A1 Trường THPT Thuận Thành 1 – một ngôi trường vùng quê thuộc xã Gia Đông, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.

Hoàng cho hay khi biết điểm thi em cảm thấy rất vui nhưng không quá bất ngờ. Sau khi thi xong các bài thi nam sinh cũng đã thử so đáp án trên mạng và thực tế số điểm em chấm bằng đúng số điểm thực tế nhận được. Tuy nhiên, Hoàng chia sẻ bản thân cũng mới biết tin rất bất ngờ trước thông tin  mình là thí sinh có điểm thi các môn tổ hợp khối A cao nhất cả nước.

Vương Xuân Hoàng- chàng nam sinh của Trường THPT Thuận Thành 1- ngôi trường vùng quê trở thành thủ khoa khối A kỳ thi THPT quốc gia 2018. 

Nói về kết quả này, Hoàng hơi tiếc vì tất cả các câu đều biết cách làm nhưng vẫn bị sai mất 1-2 câu không đáng bởi đọc lướt nên bị nhầm hướng đề dẫn đến mất cơ hội đạt được điểm 10 tuyệt đối ở môn Toán.

Với những ý kiến cho rằng môn Toán năm nay để đạt điểm cao là do ăn may, Hoàng khẳng định tất cả là do tính toán, tư duy chứ không phải nhờ may mắn.

Hoàng đánh giá nếu so với năm ngoái thì đề thi THPT quốc gia năm nay khó hơn nhiều tuy nhiên không có đáp án của câu nào em phải khoanh bừa. Cậu bạn chia sẻ, gần hết giờ thì mình mới có thể hoàn tất đề thi.

Nam sinh khiêm tốn chỉ nhận lực học của mình chỉ ở mức bình thường trong lớp nhưng thực tế Hoàng luôn là một trong những học sinh lọt top đầu của lớp.

Hoàng chia sẻ, phương pháp học của mình khá đơn giản chỉ là việc tổ chức thời gian cho việc học và nghỉ ngơi rất rõ ràng. Mỗi ngày sau giờ học ở trường, buổi tối cứ 8h em ngồi vào bàn học và 12h đêm mới lên giường đi ngủ.

Em dành 4 tiếng để học ở nhà mỗi ngày và 3 buổi đi học thêm mỗi tuần để bổ trợ thêm kiến thức.

Ở đợt xét tuyển tới, Hoàng được cộng thêm 0,5 điểm ưu tiên khu vực như những thí sinh trong huyện và sẽ có tổng điểm cuối cùng là 29,55.

Với kết quả này, Hoàng cho biết dự định sẽ đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 vào ngành Công nghệ thông tin của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội và nguyện vọng 2 vào ngành Dược học của Trường ĐH Dược Hà Nội.

Cậu nuôi ước mơ lớn nhất trở thành một kỹ sư trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang