Không chỉ có ngải cứu, lá tía tô cũng là “bảo bối” làm đẹp rẻ tiền cho chị em

(lamchame.vn) - Không cần mỹ phẩm đắt tiền, đôi khi bạn chỉ cần bước chân ra vườn là đã có được những bảo bối làm đẹp chính là những loại lá cây hết sức quen thuộc. Nếu lá ngải cứu giúp trắng da sạch mụn thì lá tía tô sẽ là cứu cánh cho chị em đang đau đầu vì nám và tàn nhang.

Những chị em đã từng trải qua quá trình sinh nở chắc chắn sẽ thấm thía sự thay đổi sắc tố da trên khuôn mặt của mình. Những vết nám và tàn nhanh trở thành nỗi ám ảnh thường trực của chị em bỉm sữa. Nhưng không nên quá lo lắng bởi vì những gì chị em cần chỉ là 1 nắm là tía tô là đã có thế làm nên chuyện.

Lá tía tô vốn là loại dược liệu quý có chứa nhiều  vitamin A, C, canxi, sắt, photpho, kẽm...Trong lá tía tô cũng có nhiều tinh dầu có thể dễ dàng thẩm thấu vào  trong lớp biểu bì làm tăng quá trình sản sinh tế bào mới trên da của bạn. Không dừng ở đó nó còn xóa đi những vết sạm đen, nám, tàn nhang trên da trả lại bạn làn da mịn màng trắng sáng như thời thiếu nữ.

Lá tía tô giúp phái đẹp làm đẹp 1 cách tự nhiên và an toàn

Tuyệt vời hơn khi lá tía tô cũng giúp giải phóng lỗ chân lông giúp cho da bạn thông thoáng hơn rất nhiều, những vết mụn ẩn cũng không cánh mà bay. Hãy nhớ rõ những cách dùng lá tía tô sau để áp dụng cho trường hợp của mình.

Trị nám bằng mặt nạ lá tía tô – mật ong : bạn cho lá tía tô và mật ong vào máy xay nhuyễn. Sau đó lấy hỗn hợp đó đắp lên mặt chừng 15 – 20 phút và sau đó rửa lại bằng nước mát. 

Bạn có thể thay mật ong bằng dầu dừa nếu muốn có loại mặt nạ làm sạch sâu lỗ chân lông, loại bỏ mụn ẩn. Trong khi đó mặt nạ lá tia tô và chanh lại giúp bạn đánh bay thâm nám 1 cách dễ dàng và không tốn kém.

1 tuần bạn cũng có thể xông hơi mặt bằng lá tía tô 2 – 3 lần để làm sạch sâu cho da giúp da dễ dàng hấp thu dưỡng chất hơn. 

Dù dùng cách nào thì bạn cũng nên nhớ đây là cách làm đẹp thiên nhiên, hiệu quả là từ từ không thay đổi trong ngày 1 – ngày 2 được vì vậy bạn cần kiên trì và thực hiện đúng cách. Lá tía tô bạn có thể ngâm qua nước muối để loại bỏ những tạp chất trước khi sử dụng. Với loại mặt nạ từ lá tía tô sau khi đắp xong bạn nên dùng các loại kem dưỡng để tăng hiệu quả. Khi ra ngoài nhớ bôi kem chống nắng để bảo vệ làn da của bạn.
 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang