Không chỉ có Shin Se Kyung, màn ảnh Hàn còn rất đông “Nữ hoàng mặt đơ” đáng gờm!

Sở hữu nhan sắc xinh đẹp không ai bằng, đóng phim toàn bắt cặp với nam tài tử điển trai, lịch lãm, thế mà cứ mỗi lần xuất hiện những quý cô này lại khiến dân tình mệt mỏi vì… “quá đơ”!

Shin Se Kyung

Vị trí đầu tiên phải kể đến chính là mỹ nhân Shin Se Kyung.  Nhìn vào profile của Shin Se Kyung, không ít người sẽ ghen tị bởi danh sách vai chính và bạn diễn nam của cô kể từ năm 2011: Highsight với Song Hang Ho; Tree with Deep Roots với Jang Hyuk và Han Suk Kyu; R2B: Return to Base với Bi Rain; Fashion King với Yoo Ah In; When a Man Falls in Love với Song Seung Hun; Tazza: The Hidden Card với T.O.P; Blade Man với Lee Dong Wook; The Girl Who Sees Smells với Park Yoo Chun; Six Flying Dragons, lần nữa với Yoo Ah In và gần đây nhất là Cô Dâu Thủy Thần với Nam Joo Hyuk.


Shin Se Kyung trong Cô dâu của thủy thần 

Shin Se Kyung khởi nghiệp diễn xuất vào năm 1998, khi mới 8 tuổi. Tuy nhiên, phải mất đến một thời gian dài cô mới thật sự thoát khỏi hình tượng sao nhí dưới cái nhìn của khán giả. Năm 2009, Shin Se Kyung nhận vai diễn trong sitcom High Kick, nhờ đó, một trang mới trong sự nghiệp diễn xuất của cô được mở ra.

Cũng chính từ bộ phim này, Shin Se Kyung được khán giả “ưu ái” gọi bằng cái tên “Shin đơ”. Qua nhiều vai diễn trong các bộ phim, dù nam chính có đẹp trai đa tình đến mấy thì Shin Se Kyung vẫn như không hề có cảm xúc là mấy. Vẫn một biểu cảm, vẫn một trạng thái lặp đi lặp lại từ đầu cho đến cuối phim.

Trong các bộ phim cô đóng, mặc dù không phải phim nào cũng thành “bom xịt”, tuy nhiên khán giả vẫn khắt khe cho rằng chính cô là kẻ đã gây ra thất bại đâu đó cho bộ phim, nếu không có cô, phim sẽ còn thành công hơn thế. Dẫu vậy, chẳng hiểu sao các đạo diễn vẫn cứ ưu ái mời cô vào vai chính và không có dấu hiệu nào cho thấy cô sẽ nhận vai phụ.

Diễn xuất của Shin Se Kyung trong các phim truyền hình: 


Trăm biểu cảm như một!


"Đơ chưa!"

Suzy

Tiếp theo Shin Se Kyung, "thần đơ" gọi tên Suzy – bạn gái cũ của nam tài tử Lee Min Ho – người được gọi bằng danh hiệu “Tình đầu quốc dân” bởi vẻ xinh đẹp, trong sáng.

Là một trong những ca sĩ Hàn Quốc được chú ý nhất khi tham gia lĩnh vực phim ảnh. Với sức ảnh hưởng của mình, các vai diễn của cô đều luôn nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả, kể cả fan lẫn anti-fan. Bên cạnh những lời khen về ngoại hình hay sự duyên dáng khi đóng phim, "tình đầu quốc dân" cũng phải đón nhận rất nhiều ý kiến chê bai về diễn xuất. Từ khóa chính để miêu tả về năng lực đóng phim của cô mà người xem vẫn hay sử dụng có lẽ chính là... "đơ".

Từng xuất hiện qua hàng loạt phim như Dream High, Architecture 101, Gu Family Book, Uncontrollably Fond… đóng cùng loạt mỹ nam đình đám, thế nhưng “Tình đầu quốc dân” vẫn khiến nhiều người ngán ngẩm vì độ đơ đạt đến đỉnh cao.

Dự án truyền hình gần đây nhất của cô là While You Were Sleeping (Khi Nàng Say Giấc) đóng cặp cùng Lee Jong Suk dù nhận được nhiều đánh giá tích cực nhưng dường như Suzy vẫn chưa thoát được tiếng xấu về diễn xuất.

Lee Yeon Hee

Nhắc đến Lee Yeon Hee, khán giả sẽ nhớ ngay đến các vai diễn đóng khung nhu mì, yếu đuối, có lẽ vì thế mà diễn xuất của cô cũng hạn chế theo dẫn đến tình trạng “đơ” thường xuyên trên màn ảnh. Dù đã vào nghề hơn 10 năm, nhưng tình trạng này dường như vẫn không được cải thiện bao nhiêu. Các nhà phê bình cho rằng, Lee Yeon Hee dường như gặp vấn đề trong việc truyền tải nhân vật, giọng nói, biểu cảm gương mặt của chị kém và thiếu tự nhiên. Nữ diễn viên cho biết mình từng khóc rất nhiều trước những lời chỉ trích của khán giả nhưng vẫn sẽ cố gắng để tiến bộ hơn.


Lee Yeon Hee là bình hoa di động có tiếng của màn ảnh Hàn

Ít tai biết, Lee Yeon Hee từng từ bỏ cơ hội trở thành thành viên đầu tiên của SNSD để theo đuổi nghiệp diễn, bộ sưu tập vai chính của cô cũng “khủng” chẳng kém 2 nhân vật kể trên: A Millionaire's First Love với Hyun Bin; M với Kang Dong Won; My Way với Jang Dong Gun; Hwajung với Cha Seung Won; Phía Đông Vườn Địa Đàng; Miss Korea.


Ngay cả khi Phía Đông Vườn Địa Đàng là hit drama, diễn xuất của Lee Yeon Hee vẫn bị chỉ trích nặng nề


Trong Miss Korea, nữ diễn viên tiếp tục phải chịu gạch đá của dư luận


và cả trong The Package


Nhiều khán giả nhận xét Lee Yeon Hee xinh đẹp nhưng không thu hút. Lượng fan nam cũng được cho là quá ít ỏi so với nhan sắc của cô. Không ít người đồn đoán rằng SM Entertainment chính là "thế lực" đứng sau giúp gà nhà nhận được nhiều vai chính như vậy

Kim Tae Hee

Năm 2016, truyền thông Hàn Quốc đã đưa ra danh sách 3 cái tên đại diện cho điện ảnh xứ Kim chi trong 10 năm qua thu hút đông đảo sự chú ý của cư dân mạng. Xuất hiện trong danh sách đều là những cái tên quen thuộc với khán giả bao gồm Kim Tae Hee, Song Hye Kyo và Jun Ji Huyn. Tuy nhiên, tranh cãi vẫn diễn ra bởi sự xuất hiện của Kim Tae Hee bị cho là không xứng đáng.


Đa số các ý kiến cho rằng, Kim Tae Hee đẹp hiếm có nhưng diễn xuất quá nhạt. Các nhà phê bình phim cũng từng thừa nhận, cô giống như "bình hoa di động đắt giá" trên màn ảnh vì diễn xuất cứng đơ

Điểm lại, nhiều người chỉ ra diễn xuất của Kim Tae Hee trong bom tấn truyền hình Yongpal năm 2015. Cô đóng cùng với bạn diễn nam là “Ông hoàng rating” Joo Won. Tuy nhiên, vai diễn này của kiều nữ lại khiến khán giả vô cùng mệt mỏi, bởi gần nửa chiều dài phim, khán giả uể oải khi Kim Tae Hee chỉ có nhiệm vụ nằm ngủ, trong khi tài tử Joo Won diễn xuất đến 90%. Đa số đều bình luận: "Thành thật mà nói, Yongpal kết thúc, tôi chỉ nhớ về Joo Won. Kim Tae Hee đẹp nhưng diễn xuất quá tệ. Joo Won đã làm tất cả trong Yongpal".


Diễn xuất của Kim Tae Hee bị chê đơ trên màn ảnh 

Kim Tae Hee là minh chứng của việc trở thành tượng đài sắc đẹp Hàn Quốc nhưng không đồng nghĩa với năng lực diễn xuất. Bà xã Bi Rain thường xuyên được nhận xét là một diễn viên tồi với khả năng nhập vai có hạn.

Go Ara

Từng là một bông hoa nổi trội trong vườn hoa của SM, Go Ara sở hữu ngoại hình hoàn hảo để có cơ hội vào vai nữ chính ngay từ bộ phim đầu tiên Sharp #1. Đáng chú ý, Go Ara từng giành được giải Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất tại ba giải thưởng điện ảnh danh giá nhất Hàn Quốc Baeksang, Chuông Vàng và Rồng Xanh cho hai vai diễn trong Pacemaker và Papa.

Từng triển vọng là vậy nhưng so với kinh nghiệm gần 15 năm đóng phim, diễn xuất của Go Ara vẫn bị khán giả đánh giá thấp. Sau cú hit để đời Reply 1994, nữ diễn viên tiếp tục nhận vai chính nhưng đều không có được thành công như vai Sung Na Jung và lại quay về cái thời bị chê bai diễn xuất.

Một thời được mệnh danh là kiều nữ số 1 SM, Go Ah Ra luôn được tạo điều kiện nhận vai chính liên tục trong các bộ phim truyền hình. Kể từ sau thành công của chuỗi phim học đường Sharp, Go Ah Ra liên tục vướng phải chỉ trích vì diễn xuất tệ hại của mình.


Diễn xuất của Go Ara

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang