Không chỉ có trứng ngỗng, 3 loại thực phẩm này cũng giúp phòng ngừa nhiễm độc thai nghén, giúp bé sinh ra trắng trẻo, giảm vàng da

(lamchame.vn) - Bà bầu ăn 4 loại thực phẩm này thường xuyên khi mang thai giúp phòng tránh được nhiều tình trạng nguy hiểm, bé sinh ra khỏe mạnh và thông minh.

Người xưa quan niệm rằng, khi mang thai người mẹ nên ăn trứng ngỗng để con được gan dạ, thông minh. Tuy nhiên, trứng ngỗng còn có nhiều công dụng khác tốt cho cả mẹ và bé. Ngoài trứng ngỗng ra, có 3 loại thực phẩm khác rất có lợi cho việc phòng tránh nhiễm độc thai nghén, đào thải độc tố, giảm vàng da cho bé.

1. Trứng ngỗng

nhiễm độc thai nghen - Ảnh 1.

Trứng ngỗng rất giàu các dưỡng chất như chất đạm, chất béo, chất khoáng và vitamin. Lòng trắng trứng ngỗng có tác dụng thanh nhiệt giải độc, bà bầu ăn trứng ngỗng có tác dụng loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, phòng tránh nhiễm độc thai nghén trong 3 tháng đầu của thai kỳ, bảo vệ thai nhi không bị vàng da.

Trong lòng đỏ trứng ngỗng rất giàu lecithin, đây là dưỡng chất quan trọng giúp phát triển trí não của thai nhi, giúp bé sinh ra khỏe mạnh và thông minh.

Ăn trứng ngỗng còn giúp bà bầu phòng tránh được cảm lạnh, đặc biệt vào mùa đông.

2. Nấm Tremella (mộc nhĩ trắng)

Không chỉ có trứng ngỗng, 3 loại thực phẩm khác cũng giúp đào thải độc tố, giúp bé sinh ra trắng trẻo, khỏe mạnh - Ảnh 2.

Loại nấm này cực kỳ bổ dưỡng, không chỉ giúp nuôi dưỡng làn da của bà bầu mà còn rất có lợi cho sự phát triển làn da của em bé. 

Phụ nữ mang thai ăn mộc nhĩ trắng còn giúp thải độc tố, bổ sung canxi, thúc đẩy quá trình phát triển xương của thai nhi, đồng thời làm cho làn da của em bé trở nên trắng mịn và hồng hào hơn sau khi sinh.

Khi nấu mộc nhĩ trắng, bạn nên cho thêm một ít táo tàu, hạt sói rừng khô, giúp bổ sung vitamin C, dưỡng khí huyết, bồi bổ dạ dày. Đây là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao nhưng giá thành không quá đắt đỏ. Nó là thành phần chính trong chè dưỡng nhan chị em hay dùng, vì thế bà bầu nên thường xuyên ăn món này trong suốt thai kỳ.

3. Nước râu ngô

Không chỉ có trứng ngỗng, 3 loại thực phẩm khác cũng giúp đào thải độc tố, giúp bé sinh ra trắng trẻo, khỏe mạnh - Ảnh 3.

Bắp ngô không quá xa lạ với mọi người, thông thường mọi người chỉ ăn phần hạt, bỏ lá, râu và cùi. Tuy nhiên những phần bỏ đi này lại có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Khi nấu bắp ngô, bạn nên nấu chung với râu ngô rồi lọc lấy nước uống, nó chứa rất nhiều dưỡng chất, có vị ngọt thanh tự nhiên dễ uống.

Bà bầu uống nước râu ngô có tác dụng giảm buồn nôn, ổn định huyết áp, thanh nhiệt giải độc, có lợi cho sự phát triển của thai nhi.

Trong những tháng đầu thai kỳ, bà bầu bị ốm nghén, khó chịu, nên uống thêm nước râu ngô để cải thiện sự thèm ăn.

4. Quả sung

Không chỉ có trứng ngỗng, 3 loại thực phẩm khác cũng giúp đào thải độc tố, giúp bé sinh ra trắng trẻo, khỏe mạnh - Ảnh 4.

Quả sung rất giàu chất dinh dưỡng, giàu chất xơ, vitamin C, axit malic, axit xitric và các chất dinh dưỡng khác. Quả sung có thể làm giảm các vấn đề như chán ăn khi mang thai, táo bón, ăn không tiêu, bổ tỳ vị, thải độc hiệu quả, giảm tình trạng vàng da ở thai nhi.

Quả sung cũng có thể làm giảm 3 cao (huyết áp, mỡ máu, đường huyết) và giúp bà bầu phòng tránh các bệnh khi mang thai như tiểu đường và tăng huyết áp trong thai kỳ.

Loại quả này còn giúp cải thiện khả năng miễn dịch, giúp bà bầu ít ốm vặt hơn. Đặc biệt, nó còn làm giảm mỡ bụng tích tụ, giúp bà bầu không bị tăng cân quá nhanh.

Các chất dinh dưỡng dồi dào trong quả sung cũng rất có lợi cho sự phát triển của thai nhi. Các bà mẹ đang cho con bú thường xuyên ăn sung cũng có thể giúp thúc đẩy quá trình tiết sữa.

Tuy quả sung có nhiều lợi ích nhưng nó là loại quả có tính mát, bà bầu không nên ăn quá nhiều một lúc dễ dẫn đến tình trạng tiêu chảy. Bà bầu lâu lâu ăn một chút sẽ rất tốt cho sức khỏe.

4 loại thực phẩm trên đều giàu chất dinh dưỡng, thúc đẩy thai nhi phát triển, có tác dụng thanh nhiệt giải độc, nhất là 2 món ăn cuối nhiều bà bầu chưa biết.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang