Không sợ ngực bị chảy xệ, mẹ bỉm hiện đại Đông Nhi, Võ Hạ Trâm, Phạm Hương được ngưỡng mộ vì nuôi con bằng sữa mẹ

Trong khi nhiều người không dám cho con bú để duy trì vóc dáng và sợ ảnh hưởng đến vòng 1 thì Đông Nhi, Võ Hạ Trâm, Phạm Hương... vẫn quyết tâm nuôi con bằng sữa mẹ. Thậm chí, họ còn gặp không ít khó khăn mỗi lần cho con bú.

Đông Nhi

Là một trong những nữ ca sĩ nổi tiếng và có sức ảnh hưởng nhất nhì showbiz Việt nhưng Đông Nhi vẫn quyết tâm cho con bú trực tiếp để bé Winnie có sức khỏe tốt nhất. Việc này không chỉ giúp bé nhận được những kháng thể có lợi từ sữa mẹ mà còn đảm bảo lượng sữa luôn được duy trì.

Với lịch trình bận rộn của mình, nữ ca sĩ đã đem theo con gái đi diễn và tranh thủ thời gian để cho con bú. Trộm vía bé Winnie càng lớn càng đáng yêu, bụ bẫm, hiện tại đã được hơn 1 tuổi. Đông Nhi cũng chưa đề cập đến việc sẽ cai sữa cho con trong thời gian sắp tới. Thay vì giữ vóc dáng và sợ ảnh hưởng đến vòng 1 thì hình ảnh giọng ca "Khóc" cho con bú khiến nhiều người cảm thấy ngưỡng mộ.

Không sợ ngực bị chảy xệ, mẹ bỉm hiện đại Đông Nhi, Võ Hạ Trâm, Phạm Hương được ngưỡng mộ vì nuôi con bằng sữa mẹ - Ảnh 1.

Khoảnh khắc Đông Nhi cho con bú gây sốt.

Võ Hạ Trâm

Từ khi gia nhập vào hội bỉm sữa, Võ Hạ Trâm nhận được rất nhiều lời khen vì sự khéo léo và giỏi giang trong việc chăm sóc con nhỏ. Nữ ca sĩ yêu chiều, nâng niu và chăm con cực kỳ chu đáo. Ngoài chế độ ăn uống, tập luyện thì Võ Hạ Trâm còn tích cực vắt sữa để duy trì và có đủ sữa cho con bú.

Nữ ca sĩ cũng không ngần ngại khi từng tiết lộ bé Moon bú khoe tới nỗi muốn "banh cặp bưởi", thay vì giữ dáng hay vòng 1 thì Võ Hạ Trâm rất thoải mái khi chia sẻ chuyện nuôi con bằng sữa mẹ và thường xuyên mách các chị em bí quyết để có thật nhiều sữa cho con. Trên hành trình này, bà mẹ 1 con cũng không ít lần gặp khó khăn khi đột nhiên mất sữa, thế nhưng nhờ sự cố gắng và nỗ lực kích sữa thì đến nay mọi thứ đã ổn trở lại.

Không sợ ngực bị chảy xệ, mẹ bỉm hiện đại Đông Nhi, Võ Hạ Trâm, Phạm Hương được ngưỡng mộ vì nuôi con bằng sữa mẹ - Ảnh 2.

Hình ảnh mẹ bỉm Võ Hạ Trâm và em bé Moon.

Phạm Hương

Là một trong những Hoa hậu nhận được sự yêu mến từ người hâm mộ, Phạm Hương khiến nhiều người bất ngờ khi công khai đã sinh con tại Mỹ. Hiện tại, người đẹp vừa sinh con trai thứ 2 được vài tháng và đang tận hưởng cuộc sống làm mẹ viên mãn của mình. Cũng như nhiều bà mẹ khác, Phạm Hương cố gắng dành cho con những điều tốt đẹp nhất và một trong số đó là nuôi con bằng sữa mẹ.

Nàng hậu không ngần ngại chia sẻ khoảnh khắc cho con bú ngay sau khi bé chào đời. Hiện tại, ngoài việc cho con bú trực tiếp, Phạm Hương còn duy trì việc kích và vắt sữa hàng ngày để dự trữ thêm nguồn sữa dinh dưỡng dành cho con trai. Nàng hậu từng khoe cả tủ sữa chất đầy, còn mua thêm một chiếc tủ lạnh mini vì quá nhiều sữa khiến không ít chị em ngưỡng mộ.

Không sợ ngực bị chảy xệ, mẹ bỉm hiện đại Đông Nhi, Võ Hạ Trâm, Phạm Hương được ngưỡng mộ vì nuôi con bằng sữa mẹ - Ảnh 3.

Sau khi tiết lộ vừa sinh con thứ 2, Hoa hậu Phạm Hương gây sốt khi đăng tải bức ảnh vén áo cho con bú. Trong ảnh, chân dài 9X mặc trang phục đơn giản, tóc búi gọn gàng và kéo áo cho con bú đúng chuẩn mẹ bỉm sữa.

Chúng Huyền Thanh

Á quân The Face hiện tại đang có cuộc sống hạnh phúc bên chồng điển trai Jay Quân và hai con trai nhỏ đáng yêu của mình. Là bà mẹ trẻ nhưng Huyền Thanh rất chu đáo và chăm chỉ tích lũy nhiều kinh nghiệm trong quá trình chăm sóc các con. Bà mẹ 2 con không ngần ngại khoe hình ảnh vén áo lên cho bé bú khiến nhiều người xuýt xoa.

Không sợ ngực bị chảy xệ, mẹ bỉm hiện đại Đông Nhi, Võ Hạ Trâm, Phạm Hương được ngưỡng mộ vì nuôi con bằng sữa mẹ - Ảnh 4.

Chúng Huyền Thanh khoe khéo vòng 1 căng tròn khi cho con bú.

Không sợ ngực bị chảy xệ, mẹ bỉm hiện đại Đông Nhi, Võ Hạ Trâm, Phạm Hương được ngưỡng mộ vì nuôi con bằng sữa mẹ - Ảnh 5.

Hình ảnh cảm động và thiêng liêng của các bà mẹ.

Những lợi ích khi mẹ cho bé bú trực tiếp

Đảm bảo dinh dưỡng

Sữa mẹ được sản xuất tươi ngon ngay trước và trong khi con bú, sữa đầu nhẹ hơn, giải khát và kích thích ngon miệng, như một món khai vị cần thiết, sữa sau như bữa chính được tăng béo đồng thời với thời gian các dịch tiêu hoá, tuỵ, mật được tiết ra đầy đủ để giúp tiêu hóa và hấp thụ chất (đặc biệt là chất béo) một cách hiệu quả nhất.

Sữa mẹ có nhiệt độ ổn định trong suốt cữ bú, bảo toàn mọi thành phần dinh dưỡng cho bé. Ngoài ra, dưỡng chất trong sữa mẹ ở dạng hóa sinh "thân thiện" và dễ hấp thụ nhất cho cơ thể bé, và luôn đi kèm với các loại men tiêu hóa tương ứng có trong sữa mẹ hoặc trong cơ thể bé, giúp cơ thể bé hấp thụ tốt nhất các chất dinh dưỡng cần thiết cho giai đoạn phát triển niêm mạc, não và hệ thống thần kinh.

Sữa mẹ chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, khi con tiếp xúc với một loại khuẩn có hại hay mầm bệnh nào đó, hoặc bị bệnh, hệ miễn nhiễm thích ứng sẽ tạo nên những kháng thể cần thiết cho con chống lại mầm bệnh đó. Khi con bú mẹ trực tiếp, con sẽ nhận được kịp thời các kháng thể cần thiết, bên cạnh những kháng thể tổng quát có sẵn trong sữa mẹ.

Phát triển răng hàm mặt, tai mũi họng

Động tác bú theo khớp ngậm đúng là một động tác phối hợp: ngậm, vắt, mút, nuốt giúp vận động toàn diện các cơ vùng hàm mặt, và lưỡi, cách bú này liên tục trong nhiều năm đầu đời giúp phát triển cơ và xương hàm, khoang tai, mũi, họng. Xương hàm trẻ bú mẹ phát triển hơn, rộng hơn và khớp 2 hàm răng tốt hơn, giúp cho răng vĩnh viễn mọc lên dễ hơn, đúng vị trí và không bị chen chúc gây hô, lệch.

Ngoài ra, chất tinh bột (đường) trong sữa mẹ là Lactose, chỉ phân hủy trong ruột, không phân hủy trên miệng, nên không gây sâu răng. Sữa mẹ chống viêm nhiễm và kháng khuẩn, nên nếu bị sặc vào tai, mũi, họng không gây viêm nhiễm.

Cảm nhận tình mẫu tử thiêng liêng

Cả bé và mẹ đều sẽ rất hạnh phúc và gắn bó hơn khi mẹ cho bé bú. Đó là cảm xúc hạnh phúc, an tâm, bình yên mà mẹ và con có được khi con được mẹ ôm sát vào người và cho bú trực tiếp suốt nhiều năm tháng đầu đời. Ngoài ra, một số mẹ còn cho biết cho con bú trực tiếp là cách tiết kiệm tiền bạc và thời gian mua các dụng cụ, vắt/ hút sữa, tiệt trùng, bảo quản...

 

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/khong-so-nguc-bi-chay-xe-me-bim-hien-dai-dong-nhi-vo-ha-tram-pham-huong-duoc-nguong-mo-vi-nuoi-con-bang-sua-me-22202171115106692.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang